Đó là chuyện phát sinh vào năm Vương Tuấn Khải ba mươi sáu tuổi.
Vương phu nhân như cũ để quản gia lâu năm trong nhà chính tới đưa cho Vương Tuấn Khải một quyển sổ gồm lý lịch và ảnh của các đối tượng xem mắt mới mà bà khá ưng ý nhằm muốn anh từ trong những tấm ảnh này tìm ra một người để sớm cử hành hôn lễ trong năm nay. Tuổi của Vương Tuấn Khải đã không còn nhỏ, trong năm năm gần đây anh liên tục nghe theo sắp xếp của phụ mẫu nhà mình hẹn hò với đủ loại người tình, từ chàng trai tinh anh trong giới doanh nhân đến nam ngôi sao đang được yêu thích nhất giới giải trí, thậm chí đến cả người đàn ông thành thục tại tầng lớp thượng lưu, đôi khi cũng sẽ quen với một vài thiếu niên đang học đại học, phạm vi quan hệ vô cùng rộng lớn. Đó là chỉ xét trên phương diện tình cảm, nếu nói về vấn đề tình dục thì rất có thể phạm vi còn mở rộng hơn nữa.
Đối tượng xem mắt từ trước đến nay của Vương Tuấn Khải đều là nam nhân, kỳ thực cũng không lấy gì làm lạ bởi anh là một gay chính hiệu.
Những năm gần đây hôn nhân đồng tính trở nên khá phổ biến, không ai còn lấy đề tài này ra để châm chọc và kỳ thị nữa, thậm chí những cặp đôi đồng tính đến với nhau cũng hoàn toàn có khả năng sinh con, đó là nhờ vào việc cấy ghép tinh trùng và mượn người mang thai hộ. Người nhà Vương Tuấn Khải sớm đã được lĩnh ngộ với khoa học hiện đại sẽ không ngăn cấm anh quen nam nhân, nhưng điều khiến họ lo lắng là vì người này đã lớn tuổi, sự nghiệp ổn định nhưng vẫn không hề tìm được một người có thể tiến tới quan hệ hôn nhân lâu dài.
Mỗi lần Vương Tuấn Khải trở về nhà chính đều sẽ nghe mẹ anh phàn nàn về chuyện chung thân đại sự.
Vương phu nhân sinh dưỡng hai người con trai và một cô con gái độc nhất, mấy đứa nhỏ nhà họ đều không chịu thua kém bất kỳ ai, đứa nào cũng có sự nghiệp ổn định. Người con cả thừa kế chức vụ tổng giám đốc điều hành của công ty gia tộc, con trai thứ hai là bác sĩ trưởng khoa não được coi trọng nhất tại viện não thành phố, và con gái là luật sư tại viện kiểm sát. Khoảng cách tuổi tác của bọn họ không lớn, tuy nhiên người con trai thứ đã không chịu thua kém mà lấy vợ được hơn một năm, trong khi con trai lớn về đường tình duyên thì vẫn vô cùng lận đận. Tuổi càng ngày càng lớn lại không chịu tính chuyện kết hôn, mỗi lần bà giục thì lại luôn tìm lý do thoái thác khiến bà không khỏi nóng giận.
"Nếu trong năm nay con không kết hôn, vậy thì đừng về nhà chính nhìn mặt ta nữa!" Vương phu nhân đã lớn tuổi mà vẫn bị con trai lớn chọc giận đến đỏ bừng mặt mày mà quát lên như vậy. Con dâu thứ của bà đang mang bầu tháng thứ sáu ngồi bên cạnh thấy bà nóng nảy thì không khỏi lo lắng mà đưa cho bà một tách trà, nhẹ giọng khuyên, "Mẹ, người bình tĩnh a, nóng nảy sẽ tổn hại sức khoẻ."
Vương Tuấn Khải ngồi trên ghế sofa đối diện thấy mẹ và em dâu người đấm kẻ xoa thì không khỏi bất đắc dĩ, anh đặt quyển sổ mà sáng nay nhận được từ tay quản gia lên trên bàn, lật đến một tấm ảnh rồi nói, "Mẹ thấy người này thế nào?"
Vương phu nhân xoa xoa ngực, mắt hơi liếc về phía tấm ảnh anh chỉ, một lúc sau mới hài lòng nở nụ cười, "Rất tốt!"
"Người thấy tốt là được." Vương Tuấn Khải tinh tế nở nụ cười.