Chapter 37

2.6K 42 6
                                    

Author's Note:

There are three (3) possible reasons kung bakit hindi pa ako kaagad nag-a-update ng story ko, especially itong STMIMD

#1 May tinatapos akong basahin na story, wattpad man iyan o mga Mills&Boon pocketbook.

#2 Busy akooo... (sa work, sa mga gawaing bahay at pakikipag-bonding sa mga baliw na kaibigan!)

#3 Nakatitig ako sa sarili ko sa salamin at kinakausap ang sarili ko: "Rhea, anong pumasok sa isip mo at ginawa iyang story na 'yan? Daig mo pa yung pumasok sa isang lugar tapos di mo na alam ang daan palabas."

-__- Weird? Totoo yan!

Iyon lamang at maraming salamat!

Enjoy this chapter!

----

Kylene's POV

Is it just me or talagang weird lang si Rue? He's now handing me a plane ticket pauwi sa Pilipinas eh parang kanina lang eh tuwang-tuwa si Chantal na kinukwento sa akin na may balak pala siyang mag-extend ng leave para makapamasyal kami sa buong Europe.

After nung nangyari sa apartment, di na kami ganun na nakakapag-usap ni Rue. Dahil nagkakahiyaan? Ako, oo. Sarili kong katawan di ko kabisado. Pero masisisi niyo ba ako? Ala nga namang isipin ko pang virgin ako eh may Chantal na tumatawag sa aking nanay.

"Tomorrow evening na 'yung flight niyo ni Chantal pabalik ng Manila kasabay ng lahat ng delegates from the Philippines." he said while helping me packing my things.

"Paano ka? Di ka ba namin kasabay?" he shook his head tapos hinawakan niyo yung kamay ko.

"I learned that your mom is sick. She badly needs you Kylene."

"But I need you too!" hindi ko na namalayan na nasabi ko iyon. Nag-angat siya ng tingin at tumitig sa akin.

"I have some important things to---"

"Gusto ko nang malaman ang lahat-lahat Rue! Lahat tungkol sa nakaraan ko. About my family, about Charles and Chantal and about... us!" his brows furrowed. Tila ba nagtataka sa huli kong sinabi.

"Love..."

"Ikaw si RAM hindi ba?" seryoso at diretsong tanong ko dito. Hindi na niya nagawang magsalita pa at itinungo lang niya yung ulo niya. Huminga muna ako ng malalim bago sabihin sa kanya yung mga nalaman ko kaninang umaga.

Flashback

Pagkatapos ng pag-uusap namin ni daddy, napagpasyahan ko na lumabas ng kwarto at pumunta kay Rue para ipaalam yung sinabi ni daddy.

Ilang minuto na akong kumakatok pero walang nagbubukas at nung pabalik na ako sa room ko ay may nakasalubong ako na isang babae at isang lalake na naglalakad sa hallway. They busy chatting at napatigil sila ng makita ako.

"Is that you Kylene Chaze?" the woman asked me. I arched my brow in confusion. Bakit kilala ako nito? Pinasadahan ko siya ng tingin at siguro kasing tanda ito ni mommy. Right after I composed myself, I said yes, as response and asked her how come that she knows my name. She beamed a smile at me bago bumaling sa kasama niya na sa tingin ko ay asawa niya. "Well, it's been an age since the last time we saw you with your fiancé, that's why you can't recall me as good as my hubby."

"W-wait! Fiancé?" curious kong tanong.

"Yeah! Oh, my bad! I'm talking about RAM, your husband." she said in-a-matter-of-fact tone.

"Hon, Angelo told us that his fianceé left this country right before he fixed his supposed to be wed at Paris right?" yung lalaki naman, at sobrang naguguluhan na ako.

Seducing the man in my dreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon