Lunch Date
"You okay?"
Hindi ko namalayan na tapos na pala siyang maligo. He's just wearing a jogger pants! A jogger pants only! Nakapamulsa ang isa niyang kamay habang ang isa ay may hawak na tuwalya at nagpapatuyo ng buhok. He looks like a damn model. With his six-pack hard rock abs, yung veins na nagpa-pop sa biceps niya.
Nagtakip agad ako ng mata.
"Uhm, sorry."
Narinig ko ang yapak niya. Sumilip ako at wala na siya. Nang marinig ko ulit ang yakap niya at nagtakip ulit ako.
"I'm presentable. You can look now."
I slowly removed my hands and opened my eyes. He's now wearing a shirt.
"Sorry." He said
"Uhm, okay lang."
"You ready?" Tumango ako at tumayo.
"Let's go." Hinawakan niya ang likod ko at iginaya ako sa pinto.
Elevator ang sumalubong sa amin pagbukas nung pinto. Then he hit 9th floor. Punong puno ng pagtataka ang isip ko. Is this true?!
The elevator door opened. Sobrang familiar ang bawat sulok nito. We live in the same building?!
Hinatid niya ako hanggang sa pintuan ng unit ko.
"You live here din pala." I smiled shyly.
"Yes. Doon ako sa pinakatuktok. So if you need something, you can just go there."
"Thank you, for all the help. I'm sorry for all the trouble I've caused you." I'm pinning my passcode as we talk.
"No worries. You should rest. See you on Monday."
"Yes sir Clark." He pouted and I immediately went inside my unit. Sumilip ako sa peephole sa pinto ko. He's smiling. Gosh! Nagtagal siya ng ilang segundo doon, nakangiti bago umalis.
Maaga akong nagising dahil Lunes na naman. Ang bilis talaga ng araw kapag weekend. I still couldn't forget what happened last Friday night til Saturday morning. Hindi ako lumabas ng unit buong weekend sa takot na magkrus ulit ang landas namin. Who would've thought we live in the same building? And he said he doesn't have a girlfriend. Tss. Asa ka pa Shantel. Magtrabaho ka na lang so you can "unlike" him.
I glanced at the mirror once again. Pakiramdam ko first day ko ulit. Being his temporary personal assistant means I would spend most of my time with him.
I went to the office earlier than expected.
"Good morning ma'am Ramos." Bati ko sa papalitan kong P.A ni Clark.
"Good morning miss Marasigan. Shall we start now?"
"Yes po."
Tinuro niya sa akin ang gagawin. I should be at work earlier than Clark. Dapat may coffee na at breakfast for him dito sa office niya. Mayroong two tables sa office niya. Isang pang work, ang isa naman ay round table na ginagamit niya kapag kumakain.
Sa secretary niya din ako magrerely. Ang pinaka priority ko daw ay ang i-remind siya sa schedules niya. Sometimes to answer calls for him. At samahan siya sa meetings inside and outside our building. Na brief na din niya ako sa mga gagawin niya for today. May meeting din kami outside the office. Ma'am Ramos will be with us the whole day but will act invisible daw so I can learn agad.
10 minutes before Clark arrives, naghanda na kami ng breakfast niya. Hindi naman siya mapili sa pagkain. He usually have light meals for breakfast. I agree. Breakfast is the most important meal of the day. But he goes heavy kapag may meeting siya inside or outside the building. Dito lang siya sa office niya kaya we prepared light meal tutal hapon pa naman ang meeting niya. Ma'am said he work out every morning so he usually eat light to maintain his body. He goes heavy kapag madami siyang meeting at kung wala sa tamang oras ang meal niya. Impressive.
BINABASA MO ANG
Loving Clark - Loving Series Part One (Completed)
RomanceSimpleng buhay lang ang meron si Shantel. Buong pamilya at solid na mga kaibigan. Pero simula nang pumasok siya sa Prime Food Corporation, lahat ng simple naging komplikado. Lahat ng maayos ay nagulo ng makilala niya si Clark, ang CEO ng kompanyang...