Twenty Four - Kiss-Proof

236 6 0
                                    

Kiss-Proof

Dalawang linggo. Dalawang linggo na lang at tapos na ang internship ko. I learned to love my work here. I learned to love the people around me. Okay lang naman sa akin kung hindi nila ako i-hire. Ang mahalaga, madami akong natutunan.

Clark and I can work it out right? Kahit pa magkalayo kami.

"Malapit na ang anniversary ng kompanya. Sabay tayo." Sabi ni Clark during our breakfast, Saturday morning.

"I can't. Maaga kaming mga marketing doon, remember? Kami ang naghahandle ng event na yon."

"Why didn't I just hired men to take care of it?" Nagkamot pa siya ng ulo na para bang napaka laki ng problema niya.

I laughed.

"Ang sabi ni miss Ana, you trust her taste daw and she's doing it every year for years. It's her stress reliever."

"Okay then next year, I'll just let her work with someone so she could spare you."

"Clark!" Tinampal ko ng bahagya ang braso niya.

"Joke lang. I know you love working. It's because you see me everyday."

"Hoy ang kapal mo ha!"

"But seriously, I'm proud of you. I'm proud of my girl."

I smiled at him. Too touched to say thank you. He leaned closer, staring at my lips. He kissed me. A peck at first, he then started to deepen the kiss. I moaned. I have never been kissed! That was my first kiss. Clark...is my first kiss.

Nahiya ako. Hindi ako marunong humalik. Kaya siguro siya na ang unang bumitiw. Na turned off kaya siya?

I found the courage to look at his eyes. Namumungay ang mga ito. Itinabi niya ang mga hibla ng buhok ko sa mukha at inilagay sa likod ng aking tenga.

He's kissing me again. His lips are so soft. He kisses me gently but with so much passion.

Lunes na naman. Kalahati ng araw namin ay sa trabaho at kalahati naman ay paghahanda sa anniversary. Ngayong Sabado na kasi iyon. Oliver promised me he'll help me find something to wear.

"Shantel, did you talk to the caterer?" Si miss Ana. Ng malaman ko ang first name ni miss Rodriguez, sa utak ko miss Ana or ma'am Ana ang tawag ko sa kanya.

"Yes ma'am. Fina-finalize na lang po ang mga menu at kung may adjustment pa daw po. Opinyon na lang din po ni sir Clark ang hinihintay nila. Na-email na po nila ang menu sa akin."

"Hmm. Print it out and then go to mr. Monteverde's office. I'm sure he can spare time."

Pupuntahan ko si Clark?!

"Since it's for our anniversary. I'm sure kahit gaano pa siya ka busy, he'll entertain you."

Naka awang ang bibig ko kahit nakaalis na si ma'am. I'm not sure what she meant by that. Or kung meron ba talaga? Baka nag ooverthink lang naman ako? I know he's my boss. He's rich and all but, I love him. Not because he's rich or to gain advantage. I love his gentleness, his unpredictableness, his kindness and humbleness. I have never felt this kind of feeling to anyone.

I have never felt so proud to a stranger. When I learned about him the first time, nung si Oliver pa ang nagkukwento sa akin tungkol sa kanya, there was that overwhelming feeling. Hindi ko pa siya madistinguished noon pero ngayon, alam ko na. Nasisiyahan ako sa mga achievement niya. He's so passionate that it made me drawn to him more. Hindi ko alam nung una. Akala ko simpleng atraksyon lang ang nararamdaman ko.

Sumilip muna ako sa opisina niya. He's alone in his office. Where is Dylan? Masyadong malaki ang opisina niyang ito kumpara sa ibabang floor. Buong floor na ito ay opisina niya. Kasyang kasya sila ni Dylan dito.

Loving Clark - Loving Series Part One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon