Thirty Six - Move In

182 8 3
                                    

Move In

"Good morning. Breakfast?"

I smiled and let him in. Ganito kami palagi simula ng unang mga nakaraang araw. He'll wake up early and prepare breakfast in his unit tapos he'll come over to our unit and we eat breakfast together. Tapos we leave together. Minsan ihahatid niya ako work gamit ang sasakyan niya pero minsan hanggang parking lot lang kami and then I'll take my car.

Tapos we'll go home together after a long day at work. Then Oliver and I will prepare dinner bilang pambawi since si Clark ang madalas sa breakfast.

It's Friday night and we are now preparing dinner sa unit namin dahil ipapakilala na ni Oliver ang boyfriend niyang si Jason. Clark is my chef and I am his assistant. Hindi ko alam kung anong tawag sa mga niluluto niya pero they look so fancy. Parang pang restaurant ang mga iyon. I wonder if he took up culinary.

He's beating some eggs and look at him flex his muscles! I didn't know he looks so sexy with that apron on.

"Baby can you pass me that please."

Ginawa ko naman yun. I think I also need to learn how to cook like how he does. I can cook pero simpleng Filipino cuisine lang. Beginner level pa.

"Hey, what's bothering you?" Tinigil niya yung paghiwa niya ng carrot na mala-professional at hinarap ako.

I lazily turned to him.

"Is there anything you can't do? How come you're so good when it comes to cooking? I think I need to learn how to cook like how you cook."

He crossed his arms and flashed a smile.

"You cook...good."

See? Good lang. Basic. He is making fun of me.

"Come here."

I did not make a move so he came to me instead and hugged me.

"You don't have to worry about that. I can cook for you everyday. You don't have to do anything. You just have to be by my side everyday for the rest of our lives. Because I don't know how to live anymore if you're not by my side."

Milyon milyong paru-paro ang nasa tiyan ko. Nginitian ko siya at pinatakan niya ako ng halik. Nasira lang ang moment namin ng umapaw ang kulo ng niluluto ni Clark. Nakalimutan pa namin na nagluluto pala kami. Saktong dating namin nila Oliver.

"Hi guys!" Bati sa amin ni Oliver.

"Hello." Nauna na ako sa pagsalubong sa kanila sa pintuan. Sumunod naman si Clark sa akin at nilagay ang kamay niya sa bewang ko.

"This is Jason, my boyfriend. Jason, this is my friend and roommate Shantel and her boyfriend si--"

Napatingin ako Oliver at bahagyang umiling. Ayaw talaga niyang tinatawag siyang Sir outside of work. Because the good thing is, ibabalik na kay Clark ang company starting next week. Magpapahinga na ang Papa niya pero may ibibigay ata na posisyon sa pinsan niyang si Charles.

"Si Clark." Tuloy ni Oliver.

"Good evening." Bati sa amin ni Jason.

Inentertain muna ni Oliver si Jason habang tinatapos namin ang lutuin ni Clark. Tinulungan nila kaming mag set up ng dinner plates ng matapos namin magluto.

Nag usap usap kami over dinner. Nagkakilala pala sila sa isang dating site. They clicked and decided to meet in person ad now, they are a couple. I am so happy for my friend Oliver. He found someone to share his doubts and fears, his happiness and all.

"It was really nice to meet all of you." Si Jason na nagpapaalam na matapos namin mag dinner at mag movie night.

"It was nice to meet you too Jason." naramdaman ko ulit ang kamay niya sa bewang ko ng sabihin ko yun kay Jason.

Loving Clark - Loving Series Part One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon