Dinner
I woke up around 9am. Masyado akong naengganyo sa pag uusap at pagka-catch up namin kagabi. I felt so much better. I know my Kuya will be happy with her. Ipapaubaya ko na si Kuya kay Ate. Hahahaha.
"Good morning Love!" Kuya Zeus greeted Ate in a joyful manner. He kissed her in the cheeks. Pero kapag sa amin, sisimangot lang siya.
"Morning." Simpleng bati ni Ate after sipping her coffee.
Bumaba na din sina kuya Zane at kuya Zeke.
"Good morning." Bati nila.
"Bakit tayo lang? Nasaan sila Mommy at sina Tita?" Tanong ko.
"They went out early. Lakad ng mga matatanda." Kuya Zeus said. Saan naman kaya? Is it something to do with Kuya's proposal? Omg.
Tumunog ang phone ko. Wondering who texted me but expecting it from...
Clark. Clark texted me! Pinababalik na kaya niya ako? Pero sabi niya I can't take my leave back. I also want this time off with my Kuyas, my Ate, with my parents and kuya's future parents-in-law and my friends.
Clark:
Good morning. How are you?
Should I reply agad? What is he doing kaya? It's past 9am. He might be enjoying his coffee along with some papers. Hahaha. Did he eat breakfast na kaya? What did he ate kaya? Did he ate with mrs. Ramos?
Me:
Good morning. I'm fine. You?
Akala ko matatagal pa bago siya mag reply ulit. Pero nagulat na lang ako sa agaran niyang pagreply. Baka hindi siya busy?
Clark:
I'm okay. Doing some paperworks. What are you doing?
Dahil sa reply niyang mabilisan, agad akong nag vibrate mode. Nakatingin kasi ang tatlo kong kuya sa akin habang si Ate naman pangiti ngiti habang umiinom ng coffee. Ate knows something that my brothers don't.
Kumain na din ako ng late breakfast. I replied after we ate.
Me:
Just finished breakfast.
Clark:
Late breakfast? Napuyat ka kagabi?
Damn. I remembered his "good night" again. Medyo paos niya kasing sinabi yun pero punong puno ng...lambing? I don't know how to describe it. Nakaramdam ako ng kakaiba. Yung hindi ko pa nararanasan noon pa man. Good night lang naman ang sinabi niya. Gosh.
We texted almost the whole day. Kahit pa kasama ko ang family ko halos buong umaga. Bumalik na din ang mga parents ko at sina Tito and Tita. Tumulak na din sila pauwi after lunch. Nagpapahinga naman ang mga magulang ko.
My Kuya is going to propose to Ate this weekend. Bago pa man daw sila umuwi ay nagpaalam na si Kuya sa parents ni Ate. I'm so excited. It's about time. I hope magkaanak agad sila after their wedding. I want a baby girl.
"Kayo kuya? Kailan kayo magdadala ng girlfriend sa bahay?" Tanong ko kina kuya Zane at kuya Zeke.
"I don't do girlfriends." Yeah right kuya Zeke. Flirt!
Walang imik si kuya Zane. Suplado talaga. Sanay na ako na madaming pumoporma kay kuya Zane. Siya yung nililigawan eh. Daming nagkakagusto kay kuya Zane pero wala pa siyang dinadalang babae sa bahay.
"Eh ikaw? Kanina ka pa may ka text ah. Sino yan? Manliligaw? Bawal ka pa mag boyfriend ah."
Umiling na lang ako para hindi na humaba pa ang usapan. Gusto ba nila akong tumanda ng dalaga?
BINABASA MO ANG
Loving Clark - Loving Series Part One (Completed)
RomanceSimpleng buhay lang ang meron si Shantel. Buong pamilya at solid na mga kaibigan. Pero simula nang pumasok siya sa Prime Food Corporation, lahat ng simple naging komplikado. Lahat ng maayos ay nagulo ng makilala niya si Clark, ang CEO ng kompanyang...