Contract 4- the Contract

120K 1.3K 63
                                    

Hired Day 3-

"I will accept your proposal, il be your hired Wife" pagkatapos kung sabihin un, hindi ko na inantay ung sasabihin niya kung meron man..deretso ko ng binaba ung phone with shakey hands..at pagkababang pagkababa ko ng phone, Heaven call. >.< this is it guys..Gora!

"Hel---"

 

"What's wrong with you? Bakit mo binaba agad ung phone? Meet me at Heavenscent within 30 minutes" sabay baba ng phone niya..without my answer..grabe naman akala ata niya sinadya kung ibaba dali dali..kung alam lang niya gaano ako kinabahan nung tawagan ko xa..haiiiiii.

After akong utusan ni Heaven to meet him sa hotel, patakbo akong pumasok sa loob ng canteen at nagpaalam sa Arc Ninja aka my friends..mamaya ko na sasabihin kung bakit Arc Ninja kasi nagmamadali ako ngayon..baka ma late ako at mapagalitan ng masungit na maputlang may guwap-- wala wala..masungit na un. Goraaaaa!!

Pagkatapos ng 31 minutes andito na ako sa Heavenscent at pinagtitinginan ako ng mga tao, kasi para akong asong hinahabol ng bulldog..ay aso rin pala ung bulldog no? >.<..basta pinagtitinginan nila ako kasi hingal na hingal ako nung makapasok sa loob. Nung nasa loob na ako kinausap ko ung receptionist at katulad nung ginawa nila nung una kung punta dito ganun din nangyari. Pagka pasok ko sa office ng Director aka Heaven, pinatuloy agad ako ni Alfie sa main office ni Heaven.

"You're two minutes late! And why are you looking like that??" yan po ang bumungad sa akin pagkapasok ko sa office ni MMMM (maputlang masungit na may magagandang mata)...ganda diba? Hindi man lang ako pinaupo muna. Haiiiiii

"Im sorry sir, kasi kahit anong pabilis ko sa mamang taxi driver, 40mph na daw po talaga ung pinaka mabilis eh..tapos nasiraan pa po kami, kaya nga ganito na mukha ko kasi tumakbo po ako papunta dito..tsaka 2 min---" hindi ko na naman po natapos ung sasabihin ko kasi binara na naman po ng MMMM.

"Ok, I dont want to hear those..but be sure not to be late next time..ayaw ko sa mga tardy na tao--" tumango na ako kahit hindi pa xa tapos..at umupo na kahit hindi nya pa ako pinapaupo kasi nangangalay na ako sa kakatayo at pagod ako sa kakatakbo kanina..at hindi lang siya ang marunong mambara..^_^v..kaya naniningkit na mata ang tumingin sakin >.<

"Mabuti naman at nagkakaintindihan tayo, since you agreed to my proposal..here's the full and final contract..read and lets discuss" sabi niya sabay abot sa akin nung mga papel.

Unang nakasulat ung sinabi na niya dati, il name my price, walang exact expiration untill mag mahal xa..ung sumunod ganito:

a. No possessiveness - both person agreed not to mind each other business, either personal or not. 

 

b. Marriage will be according to the grooms plan. 

 

c. Issues inside the couples personal sancturary/ house should NOT be discuss outside nor should be discuss with ANYONE other than the couple. 

 

d. The wife MUST be with the husband everywhere as needed. 

The Bride Hiring Heir (Bride Series: Book 1) &gt;&gt;Completed&lt;&lt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon