Hired Day 67- It's for real...
"Oh Annika, are you ok?"
Nasa sala ako ngayon at nakahiga. Masakit na naman kasi puson ko.
"Ok lang langga, masakit lang puson ko"
"Bakit hindi ka pumunta sa gynae mo ngayon para matingnan ka. Hindi ka dinatnan last month. Diba?"
"Oo. Mamaya na lang langga. Tatawagan ko muna ang ninjas para magpasama."
"Do you want me to go with you?"
"Hindi na. Nakakahiya dun, halos lahat babae."
"Ok. Ikaw bahala."
Hindi nga ako nag period nung January. At dapat talaga nag pa check up na ako as per doctor order. Pero wala naman akong nararamdamang kakaiba kay pinalampas ko na muna. Eh ito ngayon ang sakit sakit na naman niya. :(
"Hello Jen, busy kayo? Pasama naman sa doctor oh"
["Bakit? Anong nangyari?"]
"Sumasakit kasi puson ko. I need to see my gynae."
["Ganun? Sige sabihan ko lang ang dalawa. What time?"]
"Pag pwede na kayo. Just call me ok." tapos binaba ko na ang phone.
May nagdoorbell naman. Si Heaven naliligo. Hai.
"Oh Nikka, napadalaw ka?"
Si Kanikka yung dumating.
"Yah. Matagal na tayong di nagkita eh. Tska Im leaving again diba? Kaya I wanted to visit you. Pero ok ka lang ba Savvy, you look pale."
"Im, pero masakit lang puson ko."
"Oh my God! We have to go to the docto right now!"
"Nikka. Im fine..Lets wait for ninjas muna tapos sabay sabay na tayong pupunta dun."
Kaya ganyan ang reaction niya kasi nalaman niyang na ospital nga ako dahil sa irregular period.
Yung gabing tumawag siya samin ni Heaven, para pala sana mangamusta kung ok na ako. Kasi nga magkasama sila ni ate Aeden. Eh hindi naman siya sinagot ni Heaven kaya siya nalang pumunta sa bahay nina mommy last time.
Kahit sandali palang kaming naging magkaibigan ni Kanikka naging close narin talaga kami kasi loka loka din siya tulad ng ninjas. Tsaka talagang pinangatawanan niya yung sorry niya sakin. Gusto pa nga niyang magpasampal sakin para daw makaganti talaga ako. Ayaw ko naman. Kaya ang nangyari naging parang ate ko narin siya. Sila ni ate Aeden.
Kung ano man ang nangyari samin dati pilit na naming pinapalitan ng magagandang alala yun. Kasi kahit gaano namin pilitin na kalimutan, hindi talaga makakalimutan yun. Kaya papalitan nalang namin.
"Kelan daw ba darating ang ninjas? Tinawagan mo na sila diba?"
"Nikka, kalma ka lang. Parang ikaw ang may sakit niyan eh. Opo tinawagan ko na at on the way na sila."
"Pano ako kakalma niyan. Pano nalang kung mag bleed ka na naman. Dalawa tayong mawawalan ng malay"
Hindi ko maiwasang di matawa sa sinabi ni Kanikka. Kaya pala takot na takot siya kasi takot pala siya s dugo. Hehehehe
"Oh Nikka you're here? Why are you panicking?"
"Yang asawa mo kasi masakit na naman daw ang puson. Pano pag mag bleed na naman siya? Tapos ayaw pang magpadala agad sa hospital!"
"Nikka, come down. She's fine naman. Dont worry hindi na yan magbebleed si Annika. Kaya kumalma ka na ok?"
"Ok. I dont know King. Im worried."
BINABASA MO ANG
The Bride Hiring Heir (Bride Series: Book 1) >>Completed<<
RomanceIn Tagalog po ito: A girl in college was forced to sign a contract (contract wife) with the rich hotel heir because of financial problem..the guy was forced to find a wife to clean his image on his gender orientation..people thought he was BAKLA!!!