Fourteen

1.3K 18 0
                                    

"KALIMUTAN mo na ang lahat ng mga pinagsamahan natin, Kit. Kalimutan mo na ang iniwan ko sa'yong pangako. Kalimutan mo na ako."

Napapikit si Kit nang muling umalingawngaw sa kaniyang tenga ang mga huling salitang iniwan sa kaniya ni Luna bago walang lingong-likod siya nitong talikuran. It almost crush his world. Ang buong akala niya ay wala nang mas sasakit pa sa mga salitang binitiwan nito hanggang sa muli nitong ibuka ang bibig at ilantad sa kaniya ang dahilan.

"Ikakasal na ako."

Kumuyom ang kaniyang palad at nayupi ang hawak niyang beer in can. Tumalsik at kumalat ang laman niyon ngunit mistulang hindi niya napansin. In silence, he wept the pain that's eating up his whole being.

"Bakit, Luna?" he asks, painfully. "Bakit mo ginawa sa akin ito? Bakit mo sinira ang pangako mo? Bakit?"

He remember all those freaking nights. All those freaking hours that he spent waiting for her in front of that filthy coffee house. He take a hold of his own life for the last two years because he hold on to her promise pagkatapos ay ito ang isasampal nito sa kaniyang mukha? Ang katotohanan na ngayon ay ikakasal na ito sa ibang lalaki?

"Damn!" aniya na hindi na nagawa pang pigilan ang sarili. Pinagsisipa niya ang coffee table sa kaniyang harap hanggang sa masira iyon at bumagsak. "Damn this fucking life!"

He continue to wept until something caught the sane part of his brain. Kung nagawa siya nitong takasan nito noon ng walang paliwanag ay hindi na uli siya papayag na gawin nito uli iyon sa kaniya sa pangalawang pagkakataon. He will make sure this time that he will be able to know everything whether she consent him or not.

THE GYPSY WHO STOLE MY HEART [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon