Chương 8: Chứng cứ

269 35 2
                                    

Tôi vừa về nhà, những cô hầu gái quản gia đã tiếp đón tôi. Rồi một người quản gia lớn tuổi tên Rentilost trong số họ tiếp cận tôi, nói về việc papa của tôi đang đợi ở phòng khách và muốn tôi đến đó.

Theo cách nói của quản gia, tôi có thể biết được rằng papa không chỉ ở riêng một mình. Bởi vì, nếu ở riêng một mình ông ấy sẽ gọi tôi đến phòng ăn của gia đình hoặc tại phòng ông ấy để trò chuyện. Nhà tôi, ngoài phòng bếp thì còn một nơi là phòng của papa cấm người bên ngoài vào, kể cả người hằu trong nhà.

Công việc dọn dẹp bên trong đầu sẽ có máy móc xử lý mà không nhất thiết cần đến ngươi hầu.

Không ngoài dự đoán của tôi, khi đến phòng khách như papa yêu cầu. Trong căn phòng, ngồi trên hai chiếc ghế sofa đôi, ngoài papa còn bốn người khác cũng có mặt. Hai người trong số đó mặc đồ quân sự màu đen, túi áo đeo đầy huy chương có vẻ cấp bật quân hàm khá cao. Hai người còn lại mặt đồ vest một xanh lá xầm một đen tuyền không thắc cà vạt. Ba người đều có độ tuổi hơn ba mười nếu nhìn vẻ bề ngoài. Riêng một người trong đó có mái đầu bạc và gương mặt đầy sẹo, nhìn hơn bốn mươi hoặc già hơn nữa.

- Papa con đến rồi.

Tôi tiến vào trong, trước mặt bốn người bên ngoài tôi bỏ đi cái tính trẻ con của mình mà lễ phép chào cha mình, rồi hướng ánh mắt nhìn sang bốn người còn lại.

- Không biết bốn vị đây là.

- À giới thiệu với con, đây là Tổng Chỉ Huy ngài Dies Liter của quân đội. Còn vị này là Phó Tổng Chỉ Huy Bermion Dvans. Hai vị đây là Thượng Tướng và Trung Tướng, Cresin Hamina và Flier Grander.

Cha tôi lần lược đưa tay giới thiệu từ người áo vest đen, xanh đến người đàn ông mặt xẹo và người mặc đồ quân đội cuối cùng. Wao, có vẻ như lần này papa của tôi đã kéo hết luôn những người đứng đầu của phía quân đội đến vì chuyện này luôn mất rồi.

- Rose con bắt đầu trình bày đi.

Khi cha tôi nói, bốn người đều nhìn sang tôi với đôi mắt nghiêm nghị, như thể lúc nào cũng tập trung hết mức để nghe những điều tôi nói vậy. Mà papa cũng thật gấp gáp, tôi còn chưa kịp chào bốn người tiếng nào cả thì đã đi thẳng vào đề luôn rồi. Tính cách của ba tôi lúc nào cũng thế hết trơn, chit thích vấn đề chính mà thôi.

- Vâng. Vậy con xin phép bắt đầu. Trước đó, con cần cho mọi người xem thứ này. Đây chính là manh mối mà con tìm được sự việc lần này.

Tôi đem khối Malithi lấy lại từ tay Cilies nhẹ nhàng đặc lên mặc bàn.

- Malithi?

Tổng Chỉ Huy Dies đã tỏ ra thắc mắc rồi đưa tay cầm lấy khối Malithi với vẻ đầy thắc mắc.

- Vâng chính là nó. Đồng thời, khối Milithi này cũng chính là khối Malithi được đem ra làm phần thưởng cho giải đấu [Linh Hồn Máy Móc] ở khu vực 66 trong thành phố. Papa, con đã lấy nó từ một cô gái, tự xưng là người đoạt giải nhất của cuộc thì và bị truy đuổi khi trên đường trở về. Có vẻ như cô ấy biết con là tiểu thư Warrioz nên đã đưa nó cho con kèm một thông tin về [Bộ Giáp Chiến Đấu Warrioz] mà cha đã bán cho quân đội lại xuất hiện trên người cô gái [Báo Hồng] một thí sinh đối đầu với cô ở giải chung kết hôm nay.

Thế giới máy mócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ