Chúng tôi đến nơi. Điều khiến tôi bất ngờ không phải là cái gì đang xảy ra ở đầm cá sấu Faraa, mà là rất nhiều phi thuyền và xe bay đang tập trung ở nơi này. Nhìn loáng thoát xung quanh, tôi còn thấy có một số người đang mang giày nhảy đứng trên không trung nhìn ngắm về phía đầm như đang đợi chờ thứ gì đó. Điều này cũng không có gì lạ, giày nhảy không chỉ để nhảy, chúng còn có thể tạo ra một chỗ đứng tạm thời bằng năng lượng giống như chiếc Efinity của tôi.
Bên dưới đất, có rất nhiều người đang điều chỉnh góc đứng của mình, tay đem thủ sẵn máy quay, máy chụp ảnh công nghệ cao chuyên dụng.
Tôi nghĩ mình có thể chụp ảnh và ghi hình được thông qua siêu máy tính của mình, nhưng nó sẽ khác xa với việc dùng máy quay và máy chụp ảnh chuyên dụng. Vì sau khi công nghệ máy tính và các chức năng ghi hình trở nên hiện đại, nó đã xác nhập với não bộ của con người, thông qua mắt người để ghi lại mọi hình ảnh xung quanh.
Nhưng dù cho mắt người có khả năng bắt được mọi thứ với tộc độ nhanh nhất, thì vẫn sẽ thua xa những chiếc máy quay và máy chụp ảnh thời đại hiện tại. Tôi cũng không biết nó thua thiệt thế nào, mà chỉ biết trong lúc quay phim bằng mắt chúng ta sẽ chớp mắt nên hình khoảng khắc đó sẽ bị mất đi, còn đối với máy quay thì sẽ không bỏ lỡ bất cứ khoảng khắc nào.
Và có vẻ như, dù có ở thời điểm nào, máy chụp ảnh và máy quay luôn là hai món đồ không thể thiếu trong việc ghi lại các khung cảnh.
Chúng tôi bay đến, cũng không chọn đứng trên không như những người khác, mà tôi được anh Zettaz dẫn đến một cái cây cao nhìn có nhánh cây như những cây bon sai, có góc nhìn đẹp gần đầm lầy.
Đến đây, anh Zettaz để cho tôi ngồi trên một nhánh cây cao hơn mình, rồi phần mình thì nhảy xuống nhánh cây bên dưới ngồi dựa vào thân cây nhìn về phía đầm lầy, đang diễn ra một điều gì đó.
- Thật may mắn, chúng ta đến trước khi nó diễn ra.
- Diễn ra? Cái gì diễn ra vậy?
Tôi nhìn về phía những con cá sâu không biết vì sao bắt đầu từ trên bờ bò hết xuống nước. Đây là lần đầu tiên tôi mới thấy được hình ảnh này từ khi đến đây chơi. Chúng khác với việc đi săn mồi, vì nhất định sẽ có những con ăn no vẫn nằm trên bờ.
- Một điều thú vị.
- Anh tỏ ra bí ẩn cái gì chứ. Nói cho em luôn đi.
Tôi giả bộ tỏ ra khó chịu khi anh Zettaz cứ không chịu nói ra bất cứ thứ gì về chuyện này. Tôi có cảm giác giống như, anh ta đang muốn cả chuyến hẹn hò lần này sẽ là những điều bất ngờ với tôi vậy.
- Sẽ chẳng cần anh nói đâu, nó bắt đầu rồi.
Lời Zettaz vừa dứt, tôi nghe được rất nhiều tiếng ồ lên từ phía những người khách tham quan ghé đến đây.
Rồi kéo theo tiếng ồ lớn đó, mặt nước đầm bắt đầu quấy động, những con cá sấu Faraa lần lược lặn hết vào mặt nước, biến mất trong màn nước đục ngầu. Không giống việc săn mồi, chúng cứ thế đồng loạt biến mất như thể đã chuẩn bị trước từ đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới máy móc
Science Fiction(Đang nản, nên lục kho truyện đăng chơi...) Đây là một thế giới hiện đại vượt trên cả thời kì máy móc thống trị con người, nơi con người thống trị máy móc và tiến hoá thành một loài người mới cao cấp hơn. Ở thế giới này, con người luôn sở hữu trong...