Chương 65: Quà sinh nhật

122 17 3
                                    

Chúng tôi giải bày hết những gì muốn giải bày với mama, như hai đứa con nít đang mách tội với mẹ nó vậy, thì mới chịu dừng lại.

Tôi nhìn đồng hồ thì nó cũng đã quá mười một giờ, cũng đã tới bữa trưa. Papa và tôi cũng không quay về phi thuyền để dùng bữa, mà ông lại đem hết đồ đạc chuẩn bị bên trong nhẫn không gian của mình ra. Tất cả đều là thức ăn chưa nấu và đồ đi dã ngoại.

Nói không ngoa, thì năm nào đi thăm mama cũng theo cái kiểu này, hệt như một chuyến đi giả ngoại thưởng hoa trên khu vườn ngôi mộ của [Khu Vườn Địa Đàng] vậy. Mà thật sự thì nói không ngoa, [Khu Vườn Địa Đàng] cũng là một địa điểm khá nổi danh trên toàn thế giới vì sự sặc sở và trang nghiêm của nó.

Đến nơi đây mà chỉ có thể để thăm mộ thì đúng là tiếc cả một cơ hội.

Mỗi năm thì nơi này cũng được mở ra cho du khách đến tham quan vài ngày, nên những chuyện như vậy xảy ra tôi cũng không thấy lạ, vì dù sao nơi này cũng thật sự là quá đẹp, chẳng khác gì chốn thần tiên cư trú cả.

Tôi giúp papa trải chiếc khăn ra bằng tay mình gần sát bên bia mộ của mama. Vì ngày này papa đã chọn một chiếc khăn hết sức tầm thường không có bị nhiễm công nghệ máy móc vào trong. Nếu bình thường, mấy chiếc khăn như thế này chỉ cần ném xuống đất là chúng sẽ tự bung ra ngăn nắp nằm trên mặt đất, chả cần tôi phải động tay quá nhiều, có nhiều loại thậm chí còn có thể giúp chủ nhân sắp xếp độ ăn khi đặt lên nữa.

Việc tôi trãi gần với bia một như vậy là vì mama sẽ cũng có phần tham gia như mọi lần.

Còn cái của tôi, tất nhiên là sẽ vẫn phải do tôi sắp lên. Riêng papa thì lại đem cái lò than hình tròn có chân chống màu đen rất bình thường...không hề có chút dấu hiệu máy móc nào qua một bên mà dùng bật lửa để nhúm lửa.

Tôi đang nói thật đấy, papa tôi đang nhúm lò thang ngay tại nơi này. Không phải làm cái gì, mà chính như tác dụng của lò thang mỗi khi đem đi dã ngoại, papa tôi tính nướng BBQ.

Ở đây cũng không có luật cấm người sở hữu các ngồi mộ cấm đốt lửa hay gì cả, ai cũng biết người vào đây đều có địa vị, có ý thức riêng của mình. Nên chẳng ai sẽ đi quản ông. Với lại thì đây cũng không phải là một buổi dã ngoài bình thường, mà papa đang tổ chức tiệc sinh nhật cho tôi đấy.

Năm nào cũng vậy, tiệc sinh nhật của tôi đều được papa làm đơn giản thành thế này, cũng chỉ có hai người chúng tôi, tính luôn cả mẹ là ba sẽ ở bên nhau để chúc mừng.

Chà, cũng thật may tôi là người chuyển sinh nên mấy thứ như tiệc sinh nhật cũng không quan trọng đấy, chứ nếu không là đứa khác thì không biết đang uất ức đến chết khi tiệc sinh nhật của người ta thì hoàn tráng trong khi mình lại được làm theo cái kiểu này.

Nhưng với tôi mà nói nó không sao cả, tôi thậm chí còn thấy khá vui khi được tổ chức một buổi tiệc sinh nhật theo kiểu này mà không phải cái ồn ào như Cilies. Vả lại, tôi cũng không có mấy bạn, chỉ có mỗi Cilies, nên sau khi sinh nhật xong xui cứ mời cô ấy chạy đi chơi một hồi là ổn.

- Papa bên con xong rồi đây.

Tôi sắp xếp xong mọi thứ từ đồ ăn với thức uống thì vui vẻ quay lên thông báo với papa mình, người đang thuần thục đem than trong lò than quạt đến hừng đỏ.

Thế giới máy mócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ