Khi chúng tôi vừa bay gần trở về, tôi đã kinh ngạc phát hiện cả ngọn núi cao hơn 800m đều bị lĩnh vực của Cilies bao trùm. Tôi đã hoảng sợ nghĩ có người tấn công ba người bọn họ, nên Cilies mới không biết làm gì mới mở ra lĩnh vực của mình rộng như vậy.
Nhưng anh Zettaz đã chấn an tôi, bảo rằng nếu có người tấn công, Cilies chắc chắn đã báo cho anh ta rồi.
Chúng tôi trở về đỉnh núi thì thấy Cilies và Rimeni đang đứng vui vẻ chào đón chúng tôi dưới một cái cây thật lớn, ngoài Sepher biến ra thì chẳng còn ai nữa.
Hỏi ra mới biết, cô ấy không phải cố ý mở ra lĩnh vực rộng như vậy, mà chỉ đang thử nghiệm với Sepher về lĩnh vực của mình mà thôi. Phải biết, trước khi chuyển đổi thành Ariot của Cilies, Sepher là Sriot, nên cô ấy đang muốn nghiêm cứu về khả năng mình có thể làm được khi là Ariot, bình thường rất khó dùng bởi vì nơi Cilies ở chỉ toàn là công trình kim loại. Còn bây giờ thì mới có dịp tiến vào một khu rừng như thế này. Có lẽ, việc Cilies muốn tham gia đánh PvP Hội cũng chính là muốn thử việc này thay cho việc chạy ra khỏi thành phố.
Thông qua Cilies, tôi được biết được rằng, lúc còn là Sriot và hợp nhất cùng chủ nhân cũ, Sepher có thể mượn năng lượng Sinh Mệnh từ khu rừng đến bổ sung cho năng lượng của chủ nhân, khi cả hai ở trong rừng. Nên sau khi thử nghiệm một lúc với Cilies, cô ấy cuối cùng cũng hiểu ra cách hoạt động của Ariot và chuyện cả ngọn núi bị bao trùm bởi lĩnh vực đã diễn ra.
Không chỉ vậy, nếu Cilies không phải sợ lộ liễu và kiềm nén việc thử nghiệm của Sepher, lĩnh vực có lẽ đã mở ra hơn vài km xung quanh mất rồi. Cilies bây giờ đã có thể mở lĩnh vực 24/24 mà không lo hết năng lượng, Sepher sau khi hoá thành cây cũng chỉ có thể trò chuyện thông qua Cilies thì cũng bảo cô cảm thấy rất thoải mái với việc cứ như thế này.
Nếu là khi bình thường, tôi sẽ lập tức phản đối việc này ngay lập tức vì sẽ bị áp chế. Nhưng vào lúc này, tôi cảm thấy cứ để Sepher xoã đi vì mình chẳng bị ảnh hưởng tý nào cả, đã vậy còn cảm thấy rất dễ chịu.
Bên phía Rimeni và Grimr, hai người đã đào ra một cái hố thật sâu xuống bên trong lòng núi . Nói đúng hơn thì chỉ có mình Grimr làm việc tay chân mà thôi, Rimeni thì lại để cho Criot của mình tự động nhận lệnh đào, còn mình bỏ qua trò chuyện với Cilies về chuyện [Linh Hồn Máy Móc] có ý thức từ đầu khi chúng tôi rời đi.
Lúc tôi về, cô ấy đã rất bất ngờ về chuyện cả nhóm trừ Grimr tất cả [Linh Hồn Máy Móc] đều như vậy. Anh Zettaz khi nghe nói [Linh Hồn Máy Móc] của mình bất thường thì cũng không có phản ứng gì, có vẻ như anh ta cũng biết nhưng không thèm nói ra.
Rimeni đã rất vui với điều đó. Bởi vì trước khi cô biết những [Linh Hồn Máy Móc] giống mình có tồn tại, cô đã nghĩ mình bị điên...khi tự dưng Criot lại trò chuyện với mình. Chỉ khác với Sriot và Sepher là nó nói ở trong đầu Rimeni mà không phát ra ngoài được do hình dạng động vật.
Từ nhỏ Rimeni đã từng thử nói chuyện này với người lớn, nhưng khác với papa tôi, người hiểu biết đầy mình dễ dàng hâm mộ tôi, thì người thân của Rimeni đã nghĩ cô có vấn đề. Thậm chí để tránh cho người khác biết cô có vấn đề, cha mẹ của Rimeni còn dạy bảo cô đem chuyện này dấu đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới máy móc
Ciencia Ficción(Đang nản, nên lục kho truyện đăng chơi...) Đây là một thế giới hiện đại vượt trên cả thời kì máy móc thống trị con người, nơi con người thống trị máy móc và tiến hoá thành một loài người mới cao cấp hơn. Ở thế giới này, con người luôn sở hữu trong...