Ten

149 7 0
                                    


Ten

Laine's POV

"Ikaw??" sabay turo niya sakin. Kumunot ang noo ko. Why is he asking, eh ako nga ang dapat magsabi niyan kasi ako naman itong kinidnap niya. Gosh!

"Yeah me." parang bata kong sabi. "Me is the one you kidnap. Like gosh ah veve Yzece! Ikaw itong kumidnap sa beauty ko tapos ikaw pa itong parang nagulat... Kaloka ka!" Simpleng sabi ko lang at muling humarap sa camera.

"So ayun mga veve. Nakakadismaya. You know what kasi, yung kumidnap pala sakin ay ang lalaking ito." sabay turo ko kay Yzece "Gosh ah! Akala ko talaga sobrang gwapo, kaso hindi naman pala!?"

"Anong ginagawa mo??" kunot noo niyang tanong.

"Nag fe-facebook live. Heto oh~" sabi ko at pinakita siya sa camera. "Mag hi ka sa mga fans ko."

"Takte! Ikaw ang may ari ng phone na yan?!" galit niyang sigaw sabay turo sa phone ko. Aba-aba! Ano na naman ang problema niya sa phone ko ngayon? Lukaret talaga to! Batukan ko na kaya mga veve?!!

"Yes, may problema ka?" taas kilay kong tanong.

"So that means, you're the girl I met when I was stabbed??"

"Isang malaking check!" nakangiti kong sabi sabay gesture pa ng 'check' sa kaliwa kong kamay. Ewan ko ba. Sobrang ganda kasi ng mood ko ngayon kaya parang hindi ako natatakot sa kaniya. Wews.

Muli kong hinarap ang camera. "At dahil diyan. Makakatanggap siya ng gift from meee~" masaya kong saad.

Nagpout ako saglit, "aauhhh," parang pusa kong sabi, "wag na kayong malungkot mga veve voys na nanonood sakin diyan.. Hmmm.. Teka, ano ba ang pwede kong i-gift sa inyo??" parang bata kong sabi habang nakaturo ang hintuturo ko sa pisnge.

"Ahah! Eto na lang, mwuah mwuah mwuah!" sabi ko at nagfa-flying kiss pa sa camera. "Okay, here's your gift Mr. Yzece Drei Sandoval~"

Unti-unti akong lumapit sa kaniya ng nakanguso.

Nilagay niya yung hintuturo niya sa noo ko at inilayo ang mukha ko.

"Ano ba ang nakain mo?!" kunot noo niyang tanong.

Nag pout akong muli, "Actually, wala pa akong kain. You know na kasi, may veglang kumidnap ng veauty ko kaya heto ako ngayon, gutom na gutom. Hmmp... Ahah! Alam ko na! Ikaw nalang kaya yung kainin ko? Tutal ikaw yung kumidnap sa beauty ko eh!" sabi ko sabay lapit ulit sa kaniya nang naglalaway...

"Halika dito~ Kakainin na kita~"

"Baliw ka na!" sabi niya sabay takbo kaya hinabol ko naman siya.

"Yzece, pfffft hintaaaayin mooookoooo~" sigaw ko habang nagpipigil ng tawa. Ang sarap palang asarin ng vaklang to... Ang kyut-kyut kasi ng mukha niya habang nakakunot ang noo na tila ay kino-comprehend kung ano ang nangayayari sakin.. 😂😂

"Ayan, kainin mo lahat ng yan! Nakakatakot kang gutumin!" sabi niya habang naglalagay ng pagkain sa pinggan ko... Napangiti naman ako habang nakatingin sa mukha niya... Ang gwapo niya mga veve~ lalo na ngayon dahil vegla siyang vumait...

Napatingin ako sa mukha niya... Ang tangos-tangos talaga ng ilong niya, ang haba ng pilik-mata, ang ganda-ganda ng lips na medyo wet na kumikinang dahil sa mamantika naming kinakain. Grabeh makalaglag panty talaga... Vuntisin moko plsss... Ahahaha😂😂

"Waaaa~ taaamaa naaa.. Ayaw kong tumaaabaaa~" ngawa ko. Napatakip naman siya ng tenga.

"Pwede ba?! Wag ka ngang sumigaw!" Inis niyang saad. Nagpeace sign lang ako.

Napatingin naman ako sa pagkain na pina-order niya. Gosh mga veve. Lahat po ng mga itey ay mamantika. Fried chicken, fried porkchop, fried fish and many more frieds. Eklavosh ang beauty ko nito. Napatingin ako sa tiyan ko. Gosh! Vaka magkakaroon pa yata ako ng vilvil. Napansin ko naman na nagkamot ng ulo si Yzece. Kaya nabalik sa kaniya ang atensyon ko.

"Bakit yan lang ang suot mo?" sabay tingin sa suot ko.

Ohoy! Mga veve ko. Kanina ko pa napapansin na panay tagalog siya ngayen... Gosh! Ang hot niya. 😍

"Kase nga, kinidnap moko diba?" Sabi ko lang sabay irap.

"Bakit? Yan lang ba ang sinusuot mo kapag nasa bahay ka?!" naiinis niyang sabi habang may dina-dial sa phone niya.

"Isang malaking check! Dahil nakatumpak ka na naman---" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla niyang pinakita sakin ang kaniyang kaliwang kamao habang hawak-hawak niya sa kanang kamay ang kaniyang cp.

"Suntok, gusto mo?" sabi niya at inilagay ang cp niya sa tenga.

"Anthon buy---" sabi niya sa kabilang linya ngunit naputol ito.. Biglang kumunot yung noo niya. Tingin ko ay nagsasalita sa kabilang linya yung kausap niya.

"Alright! ANNIE, buy her a decent clothes to wear." simpleng sabi niya ng nakakunot pa rin ang noo at inend na ang tawag.

"Aray ko!" sabi ko sabay palo sa legs ko. "Gosh! Ang daming lamok dito~" pagmamaktol ko. Napatingin ulit ako sa kaniya, "Bakit mo ba ako pinakidnap?"

"Malay ko." simpleng sabi niya sabay kagat sa isang leg ng fried chicken. Waw huh? Ang kyut-kyut niyang tingnan, para siyang endorser ng chicken joy!! 😍😍

Pero napakunot noo naman ako sa naging sagot niya, "Anong malay mo?! Pinakidnap mo PO ako, haleer?" sabi ko sabay cross legged, cross arms at irap.

"I didn't know that you're the masked girl." mas lalong kumunot ang noo ko. Ngunit ng marealize ang tinutukoy niya ay napatayo ako sabay turo sa kaniya.

"That's because you punched my beautiful face! Ikaw ang may kasalanan kaya ako nagkaroon ng maga sa mukha! Kaya nahihiya tuloy akong rumampa sa harap ng mga tao! Kaya ako nagsuot ng mask!! Litse ka!" naiinis kong sigaw sa kaniya.

"Are you blaming me?!" Inis niya ring tanong sabay turo sa sarili niya.

"Syempre!!" taas kilay kong sagot. Ngumiti muna ako saglit bago nagpatuloy sa pagsasalita, "Syempre naman, JOKE lang yun ano?!" sabay hampas sa hangin at nag peace sign. Syempre ayaw kong masuntok ulit ano? Nakaka-trauma na kaya.

"Eh teka nga, bakit nga ba kasi?? Naku-curious kasi ako! Bakit mo naman pinapahanap si mask girl na ako lang din, at si ako na si mask girl na hindi mo expected na ako pala? Baakkeet?"

"Secret walang clue." simpleng saad niya lang at saka naglakad palayo. Oh diba? Kagaling?! Iniwan ako. -_-

"Hoy! Saan ka pupunta?!" sigaw ko pa pero hindi na siya nakinig pa at tuluyan na ngang lumabas nang bodega. -_-

Maya-maya ay nagbukas ulit ang pinto kaya napangiti ako,

"Ano? Miss moko agad ano?!" pang-aasar ko pero nadismaya lang ako ng hindi pala siya yung pumasok.

"Oo gurl! Namiss na kita kaagad. And tignan mo'to! This damit is gonna make our vossh go wild!" sabi niya habang pinapakita ang damit.

Sabagay ang cool niyang pumili ng damit. Pero bakit parang napakaformal naman yata nito? It has a combination color of purple and black with glitters. Tght-fitting waist which has a small hole on both sides. Hanggang above the knee ang nasa harap samantalang below the knee naman ang nasa likod. Waw. Vongga mga veve. I liked it!! Kaya naman ay agad ko itong inagaw kay vakla at kaagad na sinuot. ^_^

The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon