Twenty Seven
Laine's POV
Nandito ako ngayon sa guidance office kasama si Sheena na namamaga ang bibig dahil sa higad na sinubo ko sa kaniya.
"Miss Ellaine Salazar... Don't you have anything to say?" Balak pa yata ng guidance counselor na'to na mag-sorry ako sa higad na'yun na panay parin ang pag-iyak.
"No maam. I don't have anything to say. So now, If you'll excuse me." sabi ko sabay tayo. Lalabas na sana ako sa office nang may biglang pumasok at bigla akong niyakap.
"Are you okay? May masakit ba sayo? Anong ginawa ni Sheena sayo?" Si Draight, at kitang-kita ko ang pag-aalala sa mga mata niya.
"Draight! Ako ang naapi dito! Bakit parang ako pa yata ang kontra-bida ngayon?!" Si Sheena na nahihirapang mag-salita. Magang-maga ba naman ang bibig eh. Umirap lang ako sa sinabi ni Higad at tinignan si Draight.
"Hindi naman ako nasaktan. Naligo lang naman kasi ako sa putik." naniningkit na matang sabi ko at umalis na sa lugar na yun. Putcha eh! Nakakabadtrip!
.
.
.
.
Third person's POV
Nakaalis na si Ellaine samantalang naroon parin sina Draight at Sheena.
"Damn you, Sheena! Bakit mo naman siya pinaliguan ng putik?! At damn! Pumirma ka na sa annulment! HINDI KITA MAHAL. MAKA-ILANG ULIT KO BA YANG SASABIHIN PARA LANG MAKA-INTINDI KA?!"
"NO! HINDI AKO PIPIRMA! NOT EVER! I'M NOT GOING TO GIVE UP ON YOU DRAIGHT!! TAKE NOTE OF THAT!!"
Naputol ang pagsisigawan ng dalawa sa biglaang pagpasok si Yzece sa loob ng office.
"Sheena! WHAT HAPPENED TO YOUR FACE?! WHO THE HELL DID THAT??!!" Nakakabinging sigaw ni Yzece.
"Yzece... Huhuhuhu..." Sheena at biglang niyakap si Yzece. Umiiling na lumabas ng office si Draight.
"Pinakain ako ni Ellaine Salazar ng higad... Huhuhu.. Huhuhu.."
"Shit! Siya ang may gawa niyan sayo?!" Yzece na galit na galit.
"Yzece.. Wala akong ginawa sa kaniya.. Huhuhu.. Pero bigla niya lang akong sinugod sa room.... Huhuhuhu.. "
"Damn Her!" Galit na galit na turan ni Yzece habang nakakuyom ang kamao.
.
.
.
.
.
.
.
Laine's POV
Dahil sa nawalan na ako ng ganang pumasok sa school ay minabuti ko nalang na umuwi. My gosh! Umiinit ang dugo ko sa tuwing nakikita ko ang damit ko. Sobrang dumi! Ako pa naman ang maglalaba nito!
Agad kong hinubad ang damit ko at nilabhan ko iyon nang may biglang nag-door bell. Pakembot-kembot akong naglakad papunta sa pinto at agad itong binuksan.
"What the hell, Ellaine?!" Yan ang unang lumabas sa bibig ni Yzece na nag-aapoy ang mga mata sa galit.
What's wrong with him? Bakit ba galit na galit siya?!
"PUTCHA NAMAN ELLAINE! BAKIT MO NAMAN SINAKTAN SI SHEENA?! DAMN! HAVE YOU SEEN HER FACE?! NAMAMAGA YUNG BIBIG NIYA! TANG-INA!" galit na galit niyang sigaw habang nasasabunot niya ang kaniyang buhok sa sobrang inis.
BINABASA MO ANG
The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]
RomanceEllaine is known as the ultimate "bitch" at her university--a troublesome student who constantly finds herself in detention, often ordered by the university's Student Government President, Draight Rim Gonzaga. Meanwhile, Yzece Drei Sandoval has earn...