Thirty
Laine's POV
Aweee~ ano ba kasi ang nangyayari sa isang 'to? Vaket naman nafakasweet niya shaken ngeyon? Kalerke.., imma is kenekeleg... Takteee~
At dahil sa isa akong malandeng vavae ay inikot ko siya at biglang niyakap... Yieee~
"Happy birthday.." Bulong ko sabay kiss sa right cheek niya. Naramdaman ko naman na bigla siyang nanigas sa kinatatayuan niya kaya pasimple akong nag-chuckle. Awee~ atleast alam kong may epekto rin ako sa kaniya.. Wahahahaha.
Nagulat ako ng bigla niya akong niyakap ng mahigpit. Yung tipong yakap na parang ayaw na niya akong pakawalan.... Takteee~ kinikilig ako... Pero bakit pakiramdam ko ay parang may mali?? Aish! Ewan!! Pinagsawalang bahala ko ito at niyakap nalang din siya. Maya-maya ay bigla kaming nagsayawan. Ewan ko kung anong klaseng sayaw 'to. Yun tipong KAMI lang kasi ang nakakarinig sa music.. Grrrr~ hahaha. Ayieeeeuuuuttt~ 😂😂
.
.
.
.
.
[{... Kinabukasan @school... }]
"Gagii~ do'n ka nga sabi pumasok sa klase mo! Bakit ba palagi kang sunod ng sunod sakin?! Buntot ba kita, huh?" Naiinis kong singhal kay Yzece. Eh pano ba naman?, kanina pa 'to nakasunod sakin kung saan man ako pumunta. Ni hindi niya nga pinasukan ang mga klase niya at sa klase ko siya pumapasok. Gagerss talaga!
"Kaklase mo nga sabi ako! Wag ka ngang bobo!" Naiinis niya ring sagot sakin.
"Hindi. Kita. Kaklase. Kaya pwede ba, chupi! Do'n ka na nga sa klase mo!" Pagtataboy ko sa kaniya. At yung gago? Nagpacute! May pa-pout pout pang nalalaman. Gagiiii~ pigilan niyo'ko! Last nalang talaga sakin ang lalaking 'to! Ano mga veve? Lalantakan ko na ba 'to.. Waaaaa~ anuvahhh~
"Ang bad mo shaken, tampo na'ko sayo..." Cute niyang sabi sabay crossed arms. Literal na napalaki ang mata ko sa sinabi ni Yzece! Waaaaa~ why so cute??? Takteee~ tinalo niya ako sa sobrang kacute-tan. Kaya hindi tuloy ako nakapag-pigil at kinurot ko yung pisnge niya. Ang lambooot~
"Waaaa~ ang kyut-kyut mooo~" sigaw ko habang kinukurot ang pisnge niya.
"Aray, tama na! Tama na sabi!" Naiinis niyang sigaw habang tinatanggal ang kamay ko sa pisnge niya. Aba malay ko bang masakit pala? Hahaha.
Nagkulitan lang kami hanggang sa dumating na yung prof ko. Napapatingin nga siya sa gawi namin ni Yzece eh. Pero hindi na siya nagsalita pa at naglecture nalang. Hanggang sa bigla siyang nagpa-quiz. Takteee~ hindi ako nakikinig sa lecture niya! Waaaaa~
"Okay, get a whole sheet of yellow paper." With authority na sabi ng prof namin.
"Hoy! Pahingi ng papel!" Yan ang bulong ng intruder na nasa tabi ko.
"Wag ka nalang magtake sa quiz. Di ka naman kasali!" Sabi ko sabay irap at hindi na siya ulit pinansin. Kaso panay sundot siya sa tagiliran ko. Hindi niya ako tinigilan kaya binigyan ko nalang siya ng isang buong papel. Nakaka istorbo siya. Grrrr. Kagatin ko kaya ang isang 'to eh!
"Hoy! Pakopya naman oh!" Muli niya akong ginulo. Grrrr!! Naguguluhan na nga ako sa pagsagot dito, iniistorbo niya pa ako! Waaaa~
Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy na sa pagsagot. Gagers~ tama ba 'tong sinulat ko? Aish! Ewan! Wala kasi akong naintindihan sa lecture kanina! Panay 'Yzece' kasi ang tumatakbo sa utak ko. Intruder na nga siya sa klase ko, pati ba naman sa utak ko? Takteee~ ayan tuloy! Hindi ko alam ang sagot!
BINABASA MO ANG
The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]
RomanceEllaine is known as the ultimate "bitch" at her university--a troublesome student who constantly finds herself in detention, often ordered by the university's Student Government President, Draight Rim Gonzaga. Meanwhile, Yzece Drei Sandoval has earn...