Eighteen
Laine's POV
Naghubad na ako ng damit at nagtataka ako kung bakit merong something sa legs ko... I don't know what it is. But sheet ang creepy ng face kaya napatili tuloy ako..
"Ahhhhhhhhh~"
Pero namula ang mukha ko ng biglang pumasok si Yzece. At kasalukuyan po akong nakahubad ngayon... Sheeeet!!
"Takte! Labas! Bakit ka pumasok dito?!"
"Bakit ka ba kasi tumitili?!"
"Waaaa~ labas!!!" Sabi ko at tinakpan ng kumot ang katawan ko...
"Waaa~ pakitawag si lola please... May something sa legs ko... Waaaaa~" ngawa ko na parang bata.
"Shit!" Sabi niya at nagmadali siyang lumapit sakin at marahas na hinila ang kumot!
"Takte! Ang bastos mo Yzece!! Akin na yang kumot! Sheet!!" Sabi ko habang nakatakip ang kanan kong kamay sa malulusog kong dibdib at ang kaliwa naman ay sa feminine part ko. Gosh! Bakit ba kasi siya nandito???!!
"Waaaa~ anong ginagawa mooooo~" gustuhin ko mang itulak siya ay hindi ko magawa. Nakatakip ang mga kamay ko sa dibdib at sa down part ko. Takte! Kapag binitawan ko 'to ay tiyak na makikita niya ito!! Sheeeet!!!
Well, nakaluhod lang naman siya sa harap ko. Is he... Is he smelling it?? Waaa~
"Tumayo ka nga Yzece! Ano ba kasi ang ginagawa mo diyan?!"
"P*ta! Pwede bang wag kang maingay?! May linta sa legs mo! Sandali lang at kukunin ko. Tsk!" Sabi niya lang at kumuha siya ng lighter sa bulsa ng pantalon niya.
"Waaa~ anong gagawin mo sa lighter??! Susunugin mo ba ako??? Sheet Yzece! Umalis ka nalang plsssss!"
"Kapag hindi ka tumahimik diyan, sisindihan ko talaga yang bibig mo. Try me, Ellaine!" Masunget niyang sabi kaya napapout nalang ako at maluha-luhang nakatingin sa kaniya. Napapikit ako ng binuksan niya yung lighter at sheet, inilalapit niya yun sa legs ko.. Waaaa~ susunugin niya akooooo.... Tulung~ tulungan niyo ko pleasee.. Huhuhuhuhu
Binuksan ko ng kunti ang mata ko at pinanood kung ano ang ginagawa niya. Nilalapit niya yung apoy sa weird na creature na nasa legs ko... Matagal-tagal iyon bago natanggal sa legs ko... Pagkatapos ay itinapon niya iyon sa labas ng bintana. Maya-maya ay kinuha niya yung kumot at binalot iyon sa katawan ko. Saka siya lumabas ng kwarto.... Napangiti niya ako do'n mga veve... Akala ko ang sama-sama na talaga ng ugali niya.. Pero atleast... Kahit papaano ay may kunting puso rin pala ang lalaking yun.... Nakakatouch!
Kaya nagpatuloy na ako sa pagbibihis at takte bro.. Ang laki... Ang laki talaga...
Ang laki-laki...
Ang laki-laki ng panty ni lola... Waaaaaa~
Kaya nakapout ko itong isiunot sa katawan ko... Mukha na akong lola.. Ang panget-panget ko na... Huhuhuhuhu...
Wala pa akong dalang make-up.. Waaaa😭😭 ayaw ko na... Gusto ko ng umuwi.. Ayaw kong pumanget... Wuhuhu..
Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na ako. Umupo muna ako sa balkonahe nila. Mamayang hapon daw ay magtatanim naman kami ng mga gulay. Oh divah? Ang bait-bait kong bata. Graveh na tala des! Maya-maya ay dumating si Yzece na bagong ligo. Napatingin siya sakin at ngumisi. Tinignan niya pa ako from head to foot.
"Bagay na bagay sayo ang damit ni lola del ah. Nice!" Sabi niya pa ng naka thumbs up. I can feel the SARCASM in his words.. Takte!!
"Wala kasi akong damit! Hindi ko naman akalain na dito mo pala ako dadalhin! Gosh! Ang init-init dito masisira lang ang skin ko dito.. Kaloka!" Sabi ko sabay irap.
"Kung gusto mo, pwede ka namang umuwi."
Lumiwanag naman ang mukha ko. "Talaga?! "
"Pero syempre. Maglalakad ka. Kotse ko kasi yung sinakyan mo diba?" Sabi niya lang at pumasok na sa loob ng bahay kubo.
Napa tadyak ako sa lupa at nasabunot ko naman ang buhok ko sa sobrang inis. Waaa~ ang layo-layo kaya dito.. Tapos paglalakarin niya ako pauwi?? Ghhhaaaad, He's impossible!!
Ang akala ko pa naman, ihahatid niya ako?? Psh!
"Ellaine, iha. Kakain na tayo." Pagtawag ni lola del. Nako, masyadong masikip sa kusina.
"Sige lang po, lola. Mauna na lang po kayo. Hindi pa naman ako gutom eh. Mamaya nalang po ako kakain." Sabi ko lang pero biglang lumapit sakin si lola at hinila ang kamay ko.
"Nako iha, hindi pwede sa amin ang hindi sabay-sabay na kumain." sabi niya lang habang hinihila ako. Ba't ganun... Yung mommy ko naman, hindi ganyan eh. Mas bet pa nga no'n ang kumaing mag-isa kesa ang makisabay sa amin ni daddy....
Wew... Sana all... Sana siya nalang ang mommy ko...
Pinaupo niya ako sa upuan pero tumayo lang ako. Dalawa lang kasi ang upuan nila lola kaya kapag umupo ako, ay tiyak na ang tatayong kumain ay si Lola. Kaso hindi ko bet yun, minahal, inalagaan at tinanggap nila ako dito kaya susuklian ko rin sila no'n.
"Ikaw na po ang maupo lola. Ako na po ang tatayo." sabi ko lang at inalalayan ko si lolang umupo.
"Zes. Halika na, iho." pagtawag naman ni lolo sa nagbibihis yatang si Yzece. Nakangiti akong nakatingin sa ginataang gulay na nasa lamesa. Mukhang masarap... Yummy~
Pagkalabas ni Yzece ay nagsimula na kaming kumain. Pero syempre, nagdasal muna kami bago kumain ano. Kasi sabi ni lola, dapat daw ay nagpapasalamat tayo sa pagkaing kinakain natin sa araw-araw dahil blessing daw yan ni lord...
*******
Matapos kumain ay nagpahinga kami saglit bago pumunta sa lugar kung saan kami magtatanim ng kamote.
Syempre, tinuruan na naman ako ni Yzece kung paano kasi wala talaga akong kaalam-alam.
Tahimik kaming dalawa habang nagtatanim ng kamote. Mabuti nalang at hapon na ngayon kaya hindi na masyadong masakit sa balat si MR Sun.
Pero takte talaga. Kapag minamalas ka nga naman! May palakang bigla nalang sumulpot sa harap ko kaya nagulat naman ako at nadapa ako. Bakit ba ang malas-malas ko ngayong araw na'to??
"Waaaaa~" ngawa ko ng makita kong may dugo sa tuhod ko.
My gosh mga veve... Yung skin ko.... Waaaa~ ang flawless kong skin... Nagkaroon ng sugaaaatttt... Waaaaaa~
"Shit, Ellaine!! You're so damn stupid!!".
.
.
.
Laine's POV
"Putcha! Ang tanga-tanga! Palaka lang yun, gaga! Kung makatalon ka jan, kala mo kakagatin ka niyan!" Tignan niyo 'to?! Nagkasugat na nga ako, pinagalitan pa ako??? Ang sama-sama talaga ng ugali~ grrrrr!
Pero nagulat ako veve ng bigla niya akong binuhat at pina-upo sa malaking bato. Kumuha siya ng halaman na ewan ko kung anong klaseng halaman yun pero dinurog niya yun gamit ang isang maliit na bato at inilagay niya ito sa sugat ko. At take note mga veve ah, hinihipan niya pa yung nasugatan kong tuhod..... Ayiiiieee~
Nakaluhod siya sa harap ko habang hinihipan ang sugat ko. Nakatingin lang ako sa mukha niya... Hindi ko talaga maipagkakaila, na gwapo rin ang nilalang na'to. Hindi kalakihan ang mata at hindi rin ito singkit. Matangos ang ilong na mayroon pang kunting nunal sa may right side. May double eyelid pa mga veve at ang haba ng pilik mata na may kunting kurba. At yung lips mga veve... Hindi siya red kasi aiguro mahilig siyang mag sigarilyo... Pero veve, PINKISH PO ITO. PINKISH! Nanggigil ako... Pigilan niyo koooo.. At mas lalo siyang gumwapo sa hanggang leeg niyang buhok na tinalian niya ng buhok pantali. Magkahalong brown at itim yung kulay ng buhok niya eh.. Aish basta! Ang gwapo niyang tignan mga veve!!!
Nagkatagpo ang mga mata naming dalawa... Nakakunot ang noo niya habang titig na titig sa mukha ko. Iniinsulto niya ba ang mukha ko???
"You're much prettier without your make-up." Napangiti naman ako sa complement niya sakin. Magsasabi na sana ako ng 'thank you' nang may idinagdag pa siya dito, Heto oh!,
"'Cause you look natural..." sabay tayo.
Nainis naman ako sa sinabi niya kaya nagreply ako ng, "Eh pa'no pala kapag may make-up ako? Do I look DYOSA??" sabi ko ng nakangisi.
"Nope, you look fake!" Sabi niya at bumalik na sa pagtatanim... Nasabunot ko naman ang buhok ko dahil sa sinabi niya....
Hanudaw? Peke? Peke ako kapag may makeup?? Takteng yun! Ang sabihin niya, mas kaakit-akit ako kapag may make-up!!! I looked much daring and matured. Psh! Bala siya sa buhay niya!
Dahil nagka-injury nga si me, ay SIYA na ang tumapos sa pagtatanim ng kamote.
Pagkatapos ay naglalakad na kami pauwi sa bahay kubo. Nahihirapan akong maglakad kasi medyo mahapdi yung sugat ko tuwing nafo-fold ang tuhod ko.
Kaya yung badboy ay, ayun! Ilang metro na ang layo mula sakin. Talak pa ng talak.. Gaya nito oh,
"Bilisan mo nga sa paglalakad ellaine!! Ang liit-liit lang ng sugat mo tapos ang bagal bagal mong maglakad?!!" Yan po... Ang sunget diba?? Sarap ipalapa sa buwaya. Kung meron man niyan dito.
"Sandali lang kashe eh no? Masheket kashe eh! Fersh time kong mashugatan sa tuhod kaya hindi ko pa alam kung paano i handle ang kirot! Dzzuuh~" sabay irap at paika-ikang lakad.
"Ang arte-arte! Kunting sugat lang yan oy! Wag kang OA!" Sabi niya at mas lalo niya apng binilisan ang paglalakad niya.. Takte! Ang layo-layo na niya sakin! Ayaw kong maiwan dito! Medyo madilim na kashe eh.. Pano nalang kapag meron palang mumo.. Gosshhh~ nakakakilabot!
"Hoy! Yzece! Hintayin mo naman ako?!!" sigaw ko pero yung gago? Ayun, parang wala lang narinig.... Kaya nagkunware tuloy akong natapilok at..
"Waaaaa~ ang shakeet ng binti koooo... Waaaa~ mukhang nabaliaan ako ng butooo... Yzeeeceeee tuloooogg!"
Yung kumag naman ay nadala sa acting ko kaya napangiti ako ng muli siyang naglakad papunta sa akin. Mabilis na hinila ang kamay ko at pinatayo ako saka isinakay niya ako sa kaniyang likod. Oh divah? Nang dahil sa akoy isang best actress, naka backride ako ngayon sa kumag nato.. Wahahahaha. Naisahan kita men!! Wahahahahah.
Bigyan niyo ako ng award, 'best actress award' wahahahaha... Wahahahaha... Wahahahah. Wahahahah.
Maya-maya pa ay bigla niya akong ibinaba. Eh?!! Hindi pa kaya kami nakakarating sa bahay! My gosh! Palalakarin niya na ba ako???
Naglakad siya papunta sa gilid parte ng daanan kung saan may mga nakatanim na sugarcanes...
"Hoy! Saan ka pupunta?! Wag mo naman akong iwan dito, hoy!"
Lumingon siya at ngumisi, "Mag ji-jingle ako? Bakit sasama ka?? Tara!" Sabi niya at akmang lalapit na siya sakin,
"No. No. No! Hindi ako sasama sayo! Dito nalang ako!! Sigi na! shoo~ shoo! Gorabells ka na!" Pagtataboy ko sa kaniya. At yung gago? Tinawanan lang ako!! Takteng yun! Ang hilig hilig niya ring asarin ako! Psh!
Nilalamok na ako dito at hindi pa rin bumabalik ang takteng Yzece na yun!!!
"Woah! Pare may chicks oh!!"
"Pag sinu-swerte nga naman tayo pre oh!"
"Putcha! Ang seksi-seksi pa!"
Napalingon ako sa likuran.. And sheet! Tinamaan nga naman ng kamalasan ang magandang si me oh! May tatlong lasing... And they're approaching the beautiful and sexy MEEEEE... WHAT TO DO?!!!
BINABASA MO ANG
The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]
RomanceEllaine is known as the ultimate "bitch" at her university--a troublesome student who constantly finds herself in detention, often ordered by the university's Student Government President, Draight Rim Gonzaga. Meanwhile, Yzece Drei Sandoval has earn...