Thirty Three
Laine's POV
Matapos kong marinig yun mula kay mom ay tumakbo na ako palabas ng unit ko. Sumakay sa elevator at nagtungo sa rooftop. Takte! Hindi ko na talaga kaya!!! Ang sakit-sakit na! Kaya pala... Kaya pala ganon niya ako ituring... Kaya pala... Kaya pala kapag may awards ako nong elementary, hindi siya pumupunta. Kaya pala kapag kumakain kami ni Daddy, HINDI SIYA SUMASABAY samin. Kaya pala kung ituring niya ako ay parang isa akong estranghero. Kaya pala ganon ang pakikitungo niya sakin... Kasi nagbunga lang ako sa kasalanan ni Daddy.... Fuck this!!! Wala nang kwenta ang mabuhay pa! Hindi ko na kaya!!! Kung tatalon ako mula dito, tiyak ay madudurog ang bungo ko. But the hell I care!!!?? Wala na namang kwenta ang buhay ko!!! Shit!!!! . . . . .
Krystina's POV (Mom of Ellaine)
Matapos kong sabihin sa kaniya yun ay umalis na siya sa unit niya. Nasaktan ako nang makita ko ang reaksyon ng mukha niya. Kaso sa tuwing nakikita ko siya ay naaalala ko naman ang kabayuyan ng daddy niya sakin. Siya ang resulta ng malaking kasalanan sakin ni Elizer. Masakit! Masakit na ganito ang kinahinatnan ng buhay ko. ****flashback. Boyfriend ko si Harry simula pa 1rst year college hanggang sa nag 4th year college kami. Masaya kaming dalawa kahit na may mga times na nagkakalabuan ay naaayos naman namin ito kaagad.
"Beb, will you marry me..." Si Harry yan nang matapos ang graduation party namin. Mahal na mahal ko siya at hindi ko gustong mawala pa siya sakin kaya kaagad ko siyang sinagot ng isang malaking,
"YES." Nagtatalon siya sa tuwa non at ibinigay niya sakin ang kaniyang graduation hat.
"Ito muna ang maibibigay ko sayo. Wala pa kasi akong singsing." Natatawa niyang sabi.
"No, it's Okay... I love you so much." Sabi ko at niyakap siya.
"I love you so much more." Sagot niya at hinagod ang likod ko.
"Ehem! Ano yan ah?!" Yan ang sabi ni Elizer na siyang kaibigan naman ni Harry.
"Bro, she said yes!" Nagtatalon sa tuwa na sabi ni Harry sa kaibigan. Kumunot ang noo ni Elizer. Trying to comprehend what Harry meant.
"Yes for what??" Kunot noong tanong ni Elizer.
"For my marriage proposal!" Masayang pagbabalita ng taong mahal ko. Elizer Stiffend. At alam na alam ko kung bakit. May gusto na kasi sakin si Elizer simula pa nong 1rs year college kami, kaso hindi ko siya gusto at mas gusto ko yung kaibigan niya. Si Elizer ang unang nanligaw sakin kaso ni-reject ko siya, kasi wala talaga akong nararamdaman sa kaniya. Sinabi ko yun sa kaniya, na yung kaibigan niya yung gusto ko at hindi siya. Ewan ko kung anong nangyari after that pero bigla nalang akong niligawan ni Harry kaya kaagad ko naman siyang sinagot, at hindi ko iyon pinagsisihan, kasi naging MASAYA AKO SA NAGING DESISYON KO. Masayang-masaya ako sa taong mahal ko.
"Ah.. Okay.. Congrats bro.." Awkward na sagot ni Elizer.
BINABASA MO ANG
The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]
RomanceEllaine is known as the ultimate "bitch" at her university--a troublesome student who constantly finds herself in detention, often ordered by the university's Student Government President, Draight Rim Gonzaga. Meanwhile, Yzece Drei Sandoval has earn...