Forty Four

86 4 0
                                    

Forty Four


Laine's POV



Nagising ako ng mga 3:46 ng umaga kaya nagpunta ako sa kusina at uminom ng tubig. Pagkatapos ay tinungo ang veranda. Ang lamig ng simoy ng hangin. Tumatayo ang mga balahibo ko sa tuwing dumadampi ang hangin doon. Nakatinginlang ako sa papalubog na buwan nang narinig ko si Yzece na sinisigaw ang pangalan ko.



"Ellaine??! Ellaine? Fuck! Ellaine, nasa'n ka??? Shit!!" nag-aala ang boses niya at para siyang natataranta.



"Yzece! Nandito ako sa veranda!" sigaw ko. Agad kong narinig ang footsteps niyang tumatakbo sa direksyon ko. Nagtaka nalang ako namg bigla niya akong niyakap ng mahigpit.



"Shit, Ellaine! I thought I lost you!"



"Yzece! Ang higpit.." daing ko sa kaniya. Kumawala siya sa yakap at tinitigan ako sa mata ng maigi.



"Sorry. Bakit ba bigla ka nalang nawala??"



"Nagpahangin lang ako. Ang oa naman nito!" sabay hampas ko sa dibdib niya.



"I was worried." nakayuko niyang sabi. Kitang-kita ko ang pag-aalala niya kaya hinawakan ko yung kamay niya.



"Don't worry. Hinding-hindi na ako mawawala sayo." assurance ko pa sa kaniya.



"Gusto mo bang manood ng fireworks? May fireworks display mamayang 7:30 ng gabi."



"Fireworks?? I'd love to~ punta tayo do'n Yzeceeee~" tuwang-tuwa kong sabi with patalon-talon effect pa.



"Okay." sabi niya at tawa siya. Humarap akong nakangiti sa langit. Wieeee~ I can't wait to see the fireworks in there~



.....



Draight's POV


Ilang araw nang hindi pumapasok sa school sina Yzece at Ellaine. Kumakalat narin sa lahat ng media ang tungkol sa pag-kikidnap daw ni Yzece sa sarili niyang girlfriend. I knew that those were all lies. Gawa-gawa lang yun ng mga magulang nila upang paghiwalayin silang dalawa. Kamusta na kaya sila? Lalong-lalo na si Ellaine.



***boooogssh*** nabalik ako sa realidad nang may biglang sumuntok sa mukha ko.

The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon