Thirty One

86 5 0
                                    

Thirty One


Laine's POV

Nagle-lecture yung prof namin samantalang nakafocus naman ang atensyon ko sa pinto ng room. Bakit ang tagal naman ni Yzece?? Mag-iisang oras na ang nakalipas pero wala parin siya. O baka naman pumasok na talaga sa siya totoong schedule niya?? Aish! Bakit ba hindi ako mapakali?? . . . . . Hanggang sa natapos nalang yung klase ay hindi ko na ulit nakita pang muli si Yzece. Saan kaya yun nagpunta?? Aish! Bahala siya! It's not like I care, ano? Arrg! . . . .


Naglalakad ako ngayon sa hallway. Uuwi nalang ako. Tutal tapos na naman ang klase ko eh. Biglang kumunot ang noo ko nang may mapansin akong napakapamilyar na mukha mula sa di kalayuan.

"Dad?" yan ang unang lumabas sa bibig ko. Totoo ba 'tong nakikita ko?? Si Daddy ba talaga yun??? Agad akong nagmadali at sinundan ko yung lalaking kamukhang-kamukha ng daddy ko.

"Excuse me, Excuse me! Nagmamadali ako!" sabi ko sa mga nagkukumpulang mga estudyante. Takte! Baka mawala si Daddy sa paningin ko!

"ANO BA?! TUMABI NGA KAYO! DADAAN AKO!" naiinis ko ng sigaw.


Malayo na yung lalaki sakin. Napatingin sila sa akin at nag-give way yung iba. Yung iba naman ay sadyang matitigas ang ulo kaya tinulak ko na sila. Shete kasi eh! Nagmamadali nga kasi ako! Takteee~

"Hey yow daddy-yow, waaaiiit for meee~" muntanga kong sigaw sa malayo-layo nang lalaki. Hindi ito lumingon kaya tinakbo ko na siya.


Lumiko siya kaya lumiko rin ako at hinawakan ang braso niya. Napahinto siya sa paglalakad at lumingon sakin. I stood there, FROZEN. Yung daddy ko nga!! Mangiyak-ngiyak kong hinawakan yung mukha niya.

"Daddy..." sabi ko sabay yakap sa kaniya...

Niyakap ko siya nang mahigpit na mahigpit. I miss my dad... Pero pano siya nabuhay??? I clearly saw it with my own eyes.. His heart stoped.. At ako mismo ang naroon noong pinalibing ko siya.. How come?? How come that he's alive?.

"Daddy... *sniffs* *sniffs* Mahal na mahal kita... Huhuhuhu. *sniffs* *sniffs*"

I was so overwhelmed with unexplainable emotions. Naging blanko ang utak ko sa hindi maipaliwanag na himala. Kung totoo man ito o panaginip ay masayang-masaya ako. Dahil nakita at nayakap ko ang daddy ko. Lumipas ang ilang minuto nang nakayakap lang ako sa daddy ko hanggang sa marahan na niya akong tinulak palayo.


"Uhm... Ellaine... I'm sorry... Pero inutusan lang ako..." sabi niya saka may bigla siyang hinila mula sa leeg niya. Unti-unting natatanggal ang fake face nang daddy ko at iniluwa nito ang isang hindi pamilyar na mukha ng lalaki. Nagsalubong ang kilay ko at pinunasan ang mukha ko. Puta!!


"TAKTE KANG GAGO KA!! BAKIT KAILANGAN ANG MUKHA PA TALAGA NG DADDY KO?!! FUCK YOU!" galit na galit kong sigaw at pinag sisipa at pinag-susuntok yung lalaki habang parang fountain naman yung mata ko kakaiyak nang walang tigil.

"SHETE NINYO! BAKIT YUNG DADDY KO PA ANG PINAGTRIPAN NINYO?!! SAKTAN NIYO NALANG ANG AKO! WAG NIYO LANG IDAMAY ANG DADDY KO! SINO NAG-UTOS SAYONG GAWIN ITO, HUH?!! SINOOOO??!!!" nababaliw kong sigaw habang kinikwelyuhan yung lalaki.


"Patawad talaga.... Inutasan lang talaga ako... Ni.... Ni Sheena... So-.. Sorry..." Natatakot na turan nong lalaki. Biglang uminit yung ulo ko sa binanggit niyang pangalan. Shete talaga yung lagendary higad nayun!! Bwiset talaga yun sa buhay ko eh!!!

The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon