Special chapter.

186 10 2
                                    


Special chapter.


Laine's POV


Napahinto ako sa gitna ng paglalakad at tuluyang bumagsak sa carpet at napaluhod. Hindi ko kakayanin 'to. Hindi ko kakayaning maipakasal sa taong hindi ko naman mahal. Yeah, he may be perfect as my husband. But I just can't. Napalingon ako sa direksyon ni Yzece. Nakayuko siya. At alam na alam kong umiiyak siya. I can't take this! Hindi ko kayang mabuhay ng wala si Yzece sa buhay ko!!



Pansin kong napatunganga ang mga tao sa paligid pero hindi ko sila pinansin at iyak lang ako ng iyak. Walang tigil sa pag-agos ang luha ko. Masakit. Masakit kasi kahit anong gawin namin. Ay parang hinahadalangan kami ng mundo. Hindi ba talaga kami pwede sa isa't-isa?? Talaga bang nasa magkabila kming mundo?? Talaga bang hindi kami pwedeng magmahalan??


Lumapit sakin si Draight at tinulungan niya akong makatayo.



"Draight, ano 'to?? Bakit tayo ikakasal?? Draight naman.... Paano nangyari 'to??" umiiyak kong tanong sa kaniya.



"Shh... Don't cry please.. You make me feel terrible." bulong niya sa tenga ko.



"Draight... Alam ko namang alam mo diba?? Draight, mahal ko si Yzece!"



"I know. That's why I'm doing this." bulong niya ulit sa tenga ko.



"What do you meanby that? Draight, hindi kita maintindihan!" umiiyak kong sigaw sa mukha niya.



"Just... Just come with me to the altar. Please."



"Draight..." nagmamakaawa kong sambit habang hinihila ang hem ng tuxedo niya.



"Do you trust me?" he asked. Tumango lang ako. Yes, I trust him. Because he's my friend.



"Then, let's go." sabi niya sabay lahad ng kaniyang kamay. Nanginginig naman ang kamay ko habang tinatanggap ang nakalahad niyang kamay. Sabay kaming naglakad patungo sa altar. Habang ang buong attention ko ay nandoon sa lalaking mahal ko. Nakakuyom ang kaniyang kamao habang nakatitig lang sa sahig ng simbahan. Nakakunot rin ang kaniyang noo at kitang-kita ko ang sunod-sunod na pagpatak ng kaniyang mga luha. Why?? Why does it have to be ended this way??? Bakit naman ganito ang katapusan ng lahat ng 'to??? Shete naman oh!! Gusto kong maging masaya!! Gusto kong maging masaya sa taong mahal na mahal ko!!! Sheeeeeezzzzzz~



"Count on three." biglang sabi ni Draight habang papalapit na kami ng papalapit sa altar.



"Three." ulit niya kaya napakunot ang noo ko. Binigyan niya lang ako ng 'your turn' look.



"Three?" he smiled. And as we step again he says,



"Two." sabay tingin na naman sakin.



"Two." sabi ko with a chuckle. Nang tuluyan na kaming makarating sa altar ay salita siyang muli.



"One."



Biglang nagsilabasan ang mga pulis at bigla nilang dinakip si harry. Napakunot ako ng noo habang nakatingin sa mommy kong nakangiti habang may pumapatak na luha sa kaniyang mata.



"Nagulat ka ba sa surpresa ko, anak?" sabi niya sabay lapit sa pwesto ko at hinaplos niya ang buhok ko.



"Shhh.. Don't cry... After all, It's your wedding day. So, you need to be happy." sabi niyang muli. Tuluyan akong napahikbi at niyakap ang nanay ko. Napansin ko naman na pumunta si Draight sa pwesto ni Yzece at tinanggal niya ang handcuff sa kamay nito. Nginitian niya si Yzece at nakipag-fist bump pa. Nagpunas ng luha si Yzece bago niya ako pinuntahan sa harap ng altar at naglahad siya ng kamay. Instead na tanggapin ang nakalahad niyang kamay ay sinalubong ko siya ng mahigpit na yakap.



Pagkatapos non ay humarap na kami sa altar at nagsimula na aaming kasal.



"I now pronounce you, husband and wife. You may now kiss your bride." anonsiyo ng pare.Nagharapan kami ni Yzece at tinanggal niya ang suot kong belo at hinalikan ako sa labi. It was a passionate kiss. Oh God, how I love this man. Thank you so much. For everything.


****And this is how it ends... When the bitch, meets the badboy....*****E N D.

The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon