Dan POV
I was staring at the mirror. Pati ako ay parang naiinlove na ata sa sarili ko. Hays, why so Handsome Mr. Dan Xailer Rodriguez.
Kumindat pa ako sa reflection ko at sabay pogi pose. Hehe.
*knock knock*
Naputol ang pagpupuri ko sa sarili ko.
"Master, late na po kayo" rinig ko mula sa pinto.
Tss.
I immediately went out the door of my room. I quickly got off before Mom know what I was doing this. They still don't want me to use our power so as not to be reprimanded at school. They want me to live like a normal student.
Pumasok na ako sa elevator at pinindot ang ground floor. Ang OA ng bahay nato. I mean, I know na mayaman kami pero parang nasa loob ng bahay ko ang lahat ng nakikita sa labas. I feel like I don't need to waste time outside,everything is in here anyway.
*ting*
Pumunta na ako sa side ng bahay.
"Open" banggit ko nalang at pinindot ang remote na hawak ko. Nagbukas ang garahe. Nasa harap ko na ngayon ang baby ko. My lamborghini Veneno Roadster. Good as new.
:)
Angelica POV
Naglalakad ako sa hallway at as usual maraming mga nagtatambay sa harapan ng room nila. Hindi ata nila narerealize na maraming dumadaan sa hallway.
"DEAAAAAA!!!!"
napatakip nalang ako ng tenga. Pagpasok ko palang room, sigaw agad ang sasalubong saakin?. Tsk.
"Wag ka ngang sumisigaw!ang aga aga." Inis na sabi ko kay Shami. First day ng school year ngayon. Next year ay hiwa-hiwalay na.
"Ay badtrip ka ate? Palakang to." Sabi naman niya at inirapan ako. Inirapan ko rin siya pabalik.
"Nasaan si Max?" Tanong ko dahil mukhang wala nanaman ang babaita.
"Malamang!?" Tinuro niya si Max sa bandang likod ng upuan. Naka headphone nanaman tsk.
Naupo na ako sa likod din. Sa may bintana ako naupo at si Shami ay sa tabi ko, katabi naman niya si Max. As usual di nanaman kami maalala ni Max pag may hawak na cp.
Napakalong baba nalang ako at napatingin sa bintana. Tumaas ang kilay ko ng makita kong nagkakagulo ang mga tao sa baba.
Mukhang alam ko na.
"Dan Xailer Rodriguez" bulong ko.
"Binubulong bulong mo dyan?" Tanong saakin ni Shami.
"Wala." Sabi ko at nanahimik naman siya. Mukhang busy siya. Nagsusulat siya eh.
Tinanaw ko ang nangyayare sa baba at nainis lang ako ng pakaway kaway pa ang mokong sa mga nakapaligid na babae sakaniya.
Ngiting ngiti tsk.
Inalis ko nalang ang paningin ko sa bintana dahil baka isumpa ko ang pagtingin sa bintana.
~•~
"Good morning class" bati ni maam.
"Good morning maam" bati namin pabalik.
Napatingin kaming lahat sa pinto dahil sa ingay na galing sa labas ng room. Anong meron?.Isang ngiting ngiting unggoy ang nakita ko sa pintuan. Napa-irap nalang ako sa hangin.
"Good morning maam, sorry im late" bati ni Dan kasama ang dalawa niyang kaibigan na sina Nico at Mark. Ok naman mga kaibigan niya, siya lang ang hindi ko gusto. Tsk.
YOU ARE READING
THE ALMOST PERFECT GUY
Teen FictionThe almost perfect guy. Mr. Dan Xailer Rodriguez. Cool. Hot. Famous.Rich.Handsome.Sporty. but a slight bully guy. COMPLETED: May 3,2020