On the way na kami papunta sa concert nila. Isinakay ko na si Dan sa motor ko,just to be sure na aabot siya. Sumingit singit na ako sa traffic kahit na busina ng busina mga sinisingitan namin.
After a long trip sa traffic! Nakarating din kami sa wakas.
"salamat!" sabi niya. Pupunta na sana siya sa loob pero lumingon uli siya saakin. "Halika. Hintayin mo na ako,wala akong sasakyan pauwi" sabi naman niya.
"sila Mark?" sabi ko naman.
"aish! wag kana magreklamo!" sabi niya at agad na hinila ako. Binigay niya yung susi ko sa guard at sila na ang nagpark ng motor ko.
Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero hinila niya ako hanggang sa makarating kami sa isang pinto na kung hindi ako nagkakamali,pinto ng backstage.
"Hays! pre! akala ko hindi kana dadating!" Nakahinga ng maluwag na sabi ni Nico.
"ikaw! bat di mo pinaalala?" sigaw ni Dan kay Mark.
"bakit? Nag enjoy ka naman eh" sabi niya kay Dan at tumingin saakin. Tinignan ko naman siya ng naguguluhan. Bumaba ang tingin ni Mark. Sinundan yun ng paningin ko.
nanlaki ang mata ko. Dun ko lang narealize,magkahawak pala kami ng kamay! Parang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko!.
"Sira!" sabi naman ni Dan at pinaupo ako sa isang upuan nila. Tapos nang magayos sila Nico at Mark. Si Dan,ayun natataranta sa pagpili ng damit.
Pachill chill nalang naman sila Xai at Lee sa gilid.
May naalala ako kaya lumapit ako kay Xai.
"Xai" tawag ko sakaniya. Agad naman niya akong nilingon.
"why?" sabi naman niya.
"About kay Lian. About sa baby. Anong balak niyo?" tanong ko naman sakaniya.
Tinignan niya naman ako ng parang nagulat siya pero agad ding napalitan ng lungkot ang mukha niya.
"Guys. Kayo na!" Sabi nung manager nila kaya agad na silang lumabas ng backstage at hindi na nasagot ni Xai yung tanong ko.
Rinig kong ang lakas ng sigaw ng mga tao sa labas. Obvious naman na puro babae ang nandoon diba? Ang lakas ng mga tili eh.
Binuksan ko nang kaunti yung pinto at pinanood sila mula sa backstage.
"So,Ang kakantahin ko ngayon ay para sa mga taong hindi masabi yung nararamdaman nila sa taong gusto nila." Sabi ni Dan.
Nasa kaniya nalang ang tingin ko at hindi ko maalis.
nag-umpisa nang tumugtog si Xai (paino),dumagdag si Lee (Base). Alam ko to ah.
'Love alone,by Katelyn Tarver'
Dumagdag si Mark(Guitar)
3
2
1
"I told you my hearts leaning towards you"
Halos tumaas ang balahibo ko sa unang linya ng kanta.
"A little more than,i knew something was scaring you"
Gulat ako ng Tumingin sa part ko si Dan. Ngumiti siya saakin at humarap ulit sa mga fans niya.
'Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugtug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.Tugdug.'
YOU ARE READING
THE ALMOST PERFECT GUY
Novela JuvenilThe almost perfect guy. Mr. Dan Xailer Rodriguez. Cool. Hot. Famous.Rich.Handsome.Sporty. but a slight bully guy. COMPLETED: May 3,2020