"LUHOD!" sabi saakin ni Nico na ikinalaki ng mata ko. Tinawanan lang naman nila ako.
Hays! kahit kailan talaga!.
Habang kumakain kami ay alam kong may nakatingin saakin. Binigyan muna namin ng time si Shami makarecover. I mean,Pearl? Ha? Ano na ba itatawag ko sakaniya.
Magkaibang tao pala yun.
Si Pearl ang naging kasama namin Na napalapit saamin ng sobra samantala si Shamia? Hindi ko siya kilala.
"Alam mo rin ba ang tungkol kay Shamia at Pearl? Dan?" tanong ko kay Dan.
Napa-isip naman siya.
"Oo alam ko at alam ko din na namatay si Shamia sa aksidente pero hindi ko alam na namumuhay pala siya sa loob ni Pearl" Sabi naman ni Dan.
"Diba ang whole name niya eh,Shamia Pearl Miller?" Tanong ko naman.
"Pearl Miller lang talaga kaso pinapalitan niya at pinadagdagan ng Shamia. Kaya nakasanayan din ng lahat na Shamia ang tawag sakaniya" sabi naman ni Max.
Napatango nalang ako.
"Kailan pa siya naging Shamia? I mean kailan pa lumabas yung personality ng kakambal niya sakaniya?" tanong ko naman.
"I think,nung after concert nila Dan." sabi naman ni Nico. Napatango naman ako. It means nung nasa resort kami.
Hindi ko alam kung anong gagawin ko. May part saakin na galit kay Pearl dahil sa lahat ng ginawa niya pero may part din na naaawa dahil alam kong nilalabanan niya yung personality ni Shamia. Hindi ko to ineexpect. Alam kong mahirap para sakaniya yun.
"Mabait naman si Shamia nung nabubuhay pa siya pero masyado siyang makulit" sabi ni Dan. Napakamot nalang ng batok sila Dan.
"pero siya ang unang babae na nagustuhan niyan" Dagdag na sabi ni Dan at itinuro si Nico"ganito kasi yun" -Dan
*FLASHBACK*
Dan's PoV
"Uy Xailer!" sigaw mula sa likod ko. Napalingon ako don.
"Why?" -me
"Sabay tayo pumasok!" nakangiti na sabi niya pero tinalikuran ko lang siya.
"Hays!BAT KA BA GANIYAN!" rinig kong sigaw niya pa pero hindi ko siya pinansin.
~•~•~•~•~•~
Nakapunta na ako sa room. Nang makapasok ako ay kita ko si Nico at Mark sa likod.
"uy pre! Late nanaman ah" sabi ni Nico habang humahagikgik. Tumaas ang kilay ko ng bigla siyang huminto sa pagtawa at inayos ang sarili.
Napalingon ako sa pinto kung saan siya nakatingin.
"Hoy" tawag ni Nico kay Shamia. Shamia ba to or Pearl?
"hoy unggoy! wag mo nga ako mahoyhoy dyan" sigaw sakaniya nung babae.
"ah sorry ha! Akala ko si Shamia eh!" sabi ni Nico at sabay silang umirap sa isa't isa.
"ay palaka!" napatingin kami sa pinto.
"oh ayan na yung hinahanap mo!" sabi ni Pearl at naupo na agad sa upuan niya.Nang makalapit saamin si Shamia ay may inabot siya saakin. Chocolates ba to?
"thanks" sabi ko nalang at agad na inabot kay Nico. "iyo na." sabi ko sakaniya. Nakita ko namang bumusangot yung mukha ni Shamia.
"Alam mo Shami,wala kang pag-asa sa lalaking to,Ako nalang kasi" sabi ni Nico at kumindat pa pero inirapan lang siya ni Shamia.
YOU ARE READING
THE ALMOST PERFECT GUY
Dla nastolatkówThe almost perfect guy. Mr. Dan Xailer Rodriguez. Cool. Hot. Famous.Rich.Handsome.Sporty. but a slight bully guy. COMPLETED: May 3,2020