Chapter 26

4 0 0
                                    

"pano na yan?" tanong ko kay Dan. Natahimik kami saglit. May naisip ako!

"hindi na rin naman natin sila mahanapan,Tara na muna hanapin yung bata!" sabi ko naman sakaniya. Nag-aalinlangan pa siyang tumango pero agad na akong tumakbo sa exit kaya nahila din siya.

Sa wakas may mapag aabalahan.

"dun na tayo sa sasakyan ko" sabi naman niya. Napatingin ako sakaniya. Ito ang unang beses na makikita ko yung sasakyan niya. Hindi niya kasi dala madalas.

"pwede alisin na natin tong nakatali? hindi naman ako tatakbo" sabi ko at mukhang nagsink in din sakaniya kaya agad niyang tinanggal.

Naglalakad kaming papuntang parking. Nasa likod niya ako. Tinitignan ko ang mga muscles niya sa legs. Ang ganda talaga ng reflexes ng lalaking to.

"ouch!" reklamo ko ng bigla siyang huminto kaya napasubsob ako sa likod niya.

"tara na" sabi niya. Nilabas niya ang susi niya at umilaw yung isang sasakyan.

Woah!!!!!!

Lamborghini!!!!!!

Veneno!!!!

Roadster!!!!

"s-sakyan m-mo yan??" hindi makapaniwala na tanong ko sakaniya.

"Oo---"

"wahhhh!" sigaw ko at agad na lumapit sa sasakyan niya. Yinapos ko ang labas. Ang kintab! Alagang alaga.

umilaw,sign na bukas na.

Dali dali akong pumasok. Nauna pa akong pumasok sa may ari. Hehehe..

Tignan ko ang paligid nitong sasakyan. Woahh! Nanlalaki na tinitignan ko tong loob ng sasakyan?!. Ang liit lang niya pero shet! dream car!

maya maya pa,pumasok na si Dan.

"Bat hindi mo sinabi saakin na Lamborghini ang sasakyan mo!" inis na sabi ko sakaniya.

"nagtanong ka ba?" pabalang na balik naman niya. Inirapan ko nalang siya at tumahimik. Sabagay.

shocks ang ririch kids!

Si  Nico naka Lyran Hypersport, Si Mark naka McLaren P1 LM. tapos eto!? naka Lamborghini for Pete's sake!

sinong siraulo ang bibili ng sasakyan na ganoon kamahal para sa isang high schooler!.

~•~•~•~•~•~•~

Ang boring kaya ini-on ko yung Music player. Napatigil ako sa tugtog.

'Just the way you are by Bruno Mars'

Oh, her eyes, her eyes make the stars look like they're not shinin'
Her hair, her hair falls perfectly without her trying
She's so beautiful
and I tell her everyday
Yeah, I know, I know when I compliment her she won't believe me
And it's so, it's so sad to think that she don't see what I see
But every time she asks me "Do I look okay?"
I say

Bumabalik saakin lahat ng ginawa ni Dan nung Concert. Ang weird,yung ginawa lang ni Dan ang naaalala ko pero yung kay Mark,malabo na.

When I see your face
There's not a thing that I would change 'cause you're amazing
Just the way you are

napatingin ako kay Dan kasi sinasabayan na niya yung kumakanta. Nakatingin lang ako sakaniya,siya naman ay nakaconcentrate sa daan.

And when you smile
The whole world stops and stares for a while
'Cause girl you're amazing
Just the way you are
Yeah

Ang ganda talaga ng boses ng isang to. Hays. Ang ganda nakakalusaw tuloy. I felt like there's something that melting in my heart.

Her lips, her lips, I could kiss them all day if she'd let me

Nastatwa ako ng bahagya niya akong nilingon. Para makabawi sa pagkagulat,inirapan ko lang siya. I heard him chuckled.

Her laugh, her laugh she hates but I think it's so sexy
She's so beautiful, and I tell her everyday

Biglang bumilis ang Tibok ng puso ko. Nakakainis naman! Ayoko nitong nararamdaman ko. Hindi ako tanga para hindi malaman to. Pero hindi to totoo.

Oh you know, you know, you know I'd never ask you to change
If perfect's what you're searching for then just stay the same
So don't even bother asking if you look okay, you know I'll say

Ipinikit ko nalang ang mata ko. At dinama yung kanta niya. Ang ganda ng boses niya. Napakasoulful. Nakakadala.

When I see your face
There's not a thing that I would change
'Cause you're amazing
Just the way you are
And when you smile
The whole world stops and stares for a while
'Cause, girl, you're amazing
Just the way you are

The way you are
The way you are
Girl, you're amazing
Just the way you are

"Ang ganda talaga ng boses mo" Rinig kong sabi niya. Dun ko lang narealized na sinabayan ko pala siyang kumanta nang pumikit ako.

"Tsk. Ewan ko sayo." sabi ko sakaniya at Tumingin sa bintana ng sasakyan. Hindi ko alam pero napangiti ako ng kunti.

"Sa grocery store tayo ah." sabi ko naman. Hindi na siya nagtanong pa at nagmaneho nalang.

~•~•~•~•~•~•~•~

"Nica!N-nica!" rinig kong paggising saakin.

"hmmm! why?" i asked habang nakapikit parin ang mata..Sino ba tong gumigising saakin? Parang familliar ang voice.

Iminulat ko ng kaunti ang mata ko. Namumuong emahe ng lalaki ang nakikita ko pero naantok parin ang mata ko. Ang tanging nakikita ko lang ay labi niya.

Ano ba yan! nananaginip nanaman ako.

Parang ang lambot ng labi ng isang to. Parang totoo tuloy.

Hinigit ko ang mga pisngi niya at pinagdami ang mga labi namin. Parang totoo siya ah. Ramdam ko ang panginginig ng labi niya.

Hiniwalay ko ang labi namin. Nakapatong ang noo niya sa noo ko.

tinapik ko pa ng bahagya ang pisngi niya.

shit!!!!!. Agad ko siyang natulak at nauntog pa siya sa pinto ng sasakyan. Teka? nasa sasakyan ako????

"oh my ghad! totoo ka?!!" inis na sabi ko sakaniya. Nakahawak naman siya sa ulo niya.

"ako na nga ninakawan mo ng halik tapos iuuntog mo pa ako!" reklamo niya habang hawak ang ulo niya.

"shit shit shit! Walang nangyare ok? wala! panaginip lang yun!. aist!!!!!!Tsk!!! pano na! nakakainis naman!." Tuloy tuloy na reklamo ko. Narinig ko pa siyang tumawa kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"what?" he asked na parang inosenteng inosente.

Inirapan ko nalang siya.

"nasaan na tayo?" tanong ko naman habang nakatingin lang sa paa ko.

Nakakahiya to.

"Grocery store" sabi naman niya.

Kaya agad akong tumingin sa labas.

"tara na" agad na sabi ko at nauna ng lumabas ng sasakyan niya.

Paglabas ko ay agad akong tumalikod sa sasakyan niya. Kinagat ko ang pang ibabang labi ko. Gusto kong sumigaw dahil sa hiya pero hindi ko magawa.

chill,dea. Chill.

"oh saan tayo maghahanap dito?" rinig ko ng sabi niya kaya inayos ko ang mukha ko at nilingon ko siya.

"kahit saan." sabi ko naman.

"Maniii!!Pugoooo!"

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

A/N.

Hi. Si Nica,Dea,Angelica,Nicajel po ay iisa lang. Ok? baka magkalabuan eh hahaha.

Thanks for reading. Don't forget to vote.

No hate,spread Love. <3

THE ALMOST PERFECT GUYWhere stories live. Discover now