Cũng không phải là người thích rối rắm, vài phút sau lại trở lại bình thường, tiếp tục uống trà. Hắn không thảo luận văn hóa trà với tôi, dù sao ngay cả uống trà, hắn cũng hơi nhíu mày, nhưng chúng tôi vẫn giống hai người bạn văn nhã, thường xuyên cùng nhau tra cứu sau khi ăn xong, thảo luận về nhiều loại sách, các loại tiểu thuyết lịch sử cùng văn học là nói nhiều nhất. Hắn đọc sách đề cập rộng làm cho tôi hổ thẹn, kiếp trước sống uổng phí rồi, cả đời đọc sách thế nhưng lại chỉ bằng một thiếu niên mười sáu tuổi, là hắn thiên tài hay là tôi gỗ mục?
"Miru đọc nhiều sách thật." Hắn thấy tôi biện luận kịch liệt, thậm chí bị tôi lý luận, hắn dùng một loại ánh mắt như đang nhìn thú biến dị quý hiếm nhìn tôi.
Nhìn đến mức khiến tôi sợ sợ, tôi đâu có dùng ánh mắt nhìn chim cánh cụt vườn bách thú để nhìn cậu, cậu có tư cách gì nhìn tôi như vậy. Tôi lại bắt đầu tự ti, học thức của tôi thế nhưng lại chỉ bằng một đứa trẻ mười sáu tuổi, kiếp trước tôi sống uổng phí rồi.
Khoảng mười giờ là giờ lên giường ngủ, thức đêm đối với người giỏi về dưỡng sinh chính là tối kỵ. Mỗi lần thấy hắn ngoan ngoãn thay đồ ngủ lên phòng trên tầng, tôi đều uể oải. Nhớ tới lúc trước, khi vết thương của hắn lành hẳn, tôi mới phát hiện một cái bệnh đáng sợ của hắn, người này thế nhưng không hề ngủ, chiếm giường của tôi để mở đèn cả đêm, ôm sách cả đêm. Sao có thể như vậy! Tôi cứu cậu đâu không phải là để cậu hành hạ thân thể của mình!
Tôi tận tình khuyên bảo dùng n giờ để kể một đống những điểm tiêu cực nếu không ngủ cho hắn nghe, tỷ như sẽ nhanh chóng già cả giảm tuổi thọ, công năng miễn dịch giảm xuống, trí nhớ hạ thấp, tuổi già ngốc nghếch vân vân. Có thể nói đều nói, hắn còn rất hứng thú nghe tôi nêu ví dụ, giống như đang nghe người ta kể chuyện cổ tích vậy. Đến khi tôi miệng khô lưỡi khô hết sức, hắn cho một câu thiếu chút nữa làm cho tôi bị nước nghẹn chết "Thì ra mấy người không ngủ được sẽ bị như vậy."
Tôi lập tức giơ chân chỉ vào hắn rống "Cái gì mà mấy người? Tôi là đang nói cậu đấy!"
"Thân thể lại không sao, làm gì phải ngủ, tám giờ rất lãng phí." Hắn bắt đầu thảo luận môn 'kinh tế thời gian học' với tôi.
Tôi lạnh lùng phản bác "Không ngủ sẽ làm cậu đoản thọ một phần ba, thật đúng là tiết kiệm." Muốn khoe chữ với tôi sao, ngày tháng năm nào tôi cũng phụng bồi.
Thân thể không sao cho nên mới không ngủ, đợi đến khi cậu bị loạn đao chém gần chết thì cậu mới ngủ, đó là ngủ sao? Đó là hôn mê khi bị trọng thương gần tử vong!
Lúc ấy khuyên can mãi, hắn vẫn cười mỉm hơi gật đầu, nhưng đợi cho đến đêm, đèn vẫn sáng như trước, người vẫn nằm thức trên giường như trước, sách vẫn ôm chặt như trước.
Tôi tuyệt đối không nuông chiều, loại tật xấu chết người này mà không sửa đúng thì sẽ làm tôi ăn không ngon ngủ không yên. Tôi không thể chịu được người trong nhà mình có cách sống quá mức không tốt như thế.
Cho nên đêm đó tôi ôm gối đầu hình hai con gấu nhỏ ngồi cạnh đầu giường hắn, hắn đọc sách, tôi nhìn hắn. Hắn ném sách, tôi nhặt về. Hắn lật sách, tôi tựa đầu lên gối ngủ gà ngủ gật.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Hunter X Hunter) Chrollo, em chỉ là một người bình thường.
RomanceCâu chuyện tình yêu của đầu lĩnh con nhện và cô gái trồng hoa Nhân vật chính: Miru, Chrollo Tác giả: Mạn Không Nguồn edit: https://mongthuycungs2.wordpress.com/