"Khoan khoan, ăn táo đã." Tôi đưa quả táo cho hắn, hắn tươi cười trông rất đáng sợ, tôi vẫn nên giảm sốc trước một chút, tin tức còn đang chiếu, tiếng khóc của cô bé kia dần dần biến mất, tôi ôm đầu nghĩ, vừa rồi cái thông báo tìm người kia rốt cuộc là thế nào?
Hắn cắn táo, cũng không mở miệng, chỉ cười thả lỏng, trông rất thoải mái.
Không biết qua bao lâu, kênh tin tức trên TV lại bắt đầu chiếu lại thông báo tìm người ban nãy, tôi mới biết tin thông báo này được cố định chiếu liên tục, chả trách ngay cả người ít mở TV như tôi cũng có thể nghe được.
Đầu óc tôi loạn một mảng, suy nghĩ không được, làm người phải bình tĩnh một chút, bình tĩnh một chút.
"Cậu nói cho tôi biết, cô Lilise kia là vị hôn thê của cậu à?" Tôi làm sao mà bình tĩnh nổi, lập tức xông lên túm chặt tay áo hắn, đầu tiên phải làm rõ chuyện trước, khi nào thì ngay cả vị hôn thê cũng toát ra? Lúc trước chẳng phải hắn nói là không có người nhà sao?
Hắn nghịch hạt táo nhìn tôi, tay lại định cầm một quyển sách khác, rõ ràng là không có hứng thú với đề tài này.
"Lance..." Ngọt ngào gọi một tiếng, thần ơi, tha thứ tôi, đừng đánh tôi.
"Cô ta không tính là vị hôn thê, cô ta là phí sinh hoạt." Bàn tay đang lật sách của hắn dừng lại một chút, sau đó mới không chút để ý nói.
Phí sinh hoạt? Là cái gì cơ?
Bên tai lại truyền đến tiếng khóc kêu của cô bé Lilise kia, một tiếng lại một tiếng "Lance" kêu nhiều đến mức cả tôi người tiều tụy.
"Vị tiểu thư kia nói đến mật mã tài khoản có nghĩa là sao?" Tôi run run chỉ vào TV "Đừng có nói là cậu đã lấy tiền của cô ấy đấy."
"Tôi không lấy." Hắn cười nói "Chẳng phải là Miru đã nói là cần người khác phải cam tâm tình nguyện cho tôi mới được sao? Là chính cô ta cho tôi."
Cam tâm tình nguyện cho cậu?
Tôi nhất thời không hiểu "Vậy còn cái tiệc đính hôn kia?"
"Đính hôn? Hình như cái đàn bà kia có nói với tôi chuyện này, ai biết cô ta lại tin tưởng chứ, rõ ràng tôi luôn ngoài cười nhưng trong không cười, rất rõ ràng là đang nói dối không phải sao?" Hắn đeo vẻ mặt 'tôi rất vô tội mà'.
"Chờ một chút." Tôi lấy can đảm chuyển tầm mắt sang kênh tin tức bên kia, nghe tôi nói này, thông báo tìm người phát nhiều lần như vậy là phí tiền lắm... Hiện tại không phải là lúc nghĩ đến chuyện này!
Trấn tĩnh nghe kỹ tin thông báo từ đầu tới đuôi lần nữa, bao gồm cả tiếng khóc của vị đại tiểu thư đáng thương kia.
Xem xong, tôi vỗ vỗ vai mình im lặng hồi lâu, trong phòng khách chỉ có tiếng lật trang sách của hắn và tin tức trên TV, ánh mặt trời thấu qua cửa sổ thủy tinh chậm rãi chiếu lên sàn trong phòng, ấm áp yên tĩnh.
Tôi chậm rãi quay đầu nhìn tên mọt sách ngồi bên cạnh, tay cướp đi quyển sách trên tay hắn, rồi nhẹ cầm tay hắn, dùng ánh mắt ôn hòa nhìn hắn, hòa ái dễ gần nói với hắn: "Nào, nói cho chị nghe, có phải cậu đang yêu đương?" vị hôn thê của cậu đều lên TV kìa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Hunter X Hunter) Chrollo, em chỉ là một người bình thường.
Storie d'amoreCâu chuyện tình yêu của đầu lĩnh con nhện và cô gái trồng hoa Nhân vật chính: Miru, Chrollo Tác giả: Mạn Không Nguồn edit: https://mongthuycungs2.wordpress.com/