Chương 70: Quên đi cũng tốt

92 12 0
                                    

Đẩy ra hai cánh cửa gỗ màu xanh nhạt nhà ngài Mizuno, nhìn thấy một chậu Bạch Hiệp đang nở những đóa hoa màu xanh dưới mái hiên, lá cây màu trắng đang vươn ra đón lấy ánh mặt trời trên hành lang, tản mát ra một loại mùi hương kì dị, thoang thoảng.

Bồn hoa này được trồng đã lâu, trí nhớ của con người đôi khi rất kì quái, tôi không biết vì sao mình vẫn cứ ôm lấy đoạn trí nhớ vốn bị thời gian lau mờ kia, mùi hương mát lạnh của bồn hoa đột nhiên gợi lên cảnh tượng lần đầu tiên tôi mở mắt nhìn thế giới này, ngoài khoảng bầu trời màu xanh không chút ô nhiễm trên đỉnh đầu, còn có cả mùi hương nhàn nhạt của hoa giữa một mảnh huyết tinh bừa bãi, rất giống mùi hoa nhà ngài Mizuno.

Nếu nhớ không lầm, loại hoa tên Bạch Vân này là một trong những loài mà hiệp hội Green đưa vào cấp A quý hiếm. Không phải do loài hoa này khó chăm sóc mà là do mùi hương độc nhất vô nhị của nó, trên thế giới tuyệt không có cây Bạch Vân nào có mùi hương giống nhau, chỉ có những cây hoa được chăm sóc khéo léo bởi cùng một người mới có thể có mùi giống nhau, mùi hoa nhà ngài Mizuno và mùi hoa khi đó giống nhau như đúc, là vì chúng vốn được trồng và chăm sóc cùng một chỗ bởi một người sao?

Cho nên, ngài Mizuno, trước khi tôi đi vào thế giới này, anh cũng đã quen biết Miru Sylvia chân chính phải không, chứ không phải là quan hệ hàng xóm đơn giản bình thường như anh biểu hiện trong lần đầu tiên gặp mặt ba năm trước đây, còn cả Harris, Bella, Majo, rất nhiều hàng xóm ở phố Bối Bối, còn cả chú Hunter có đôi mắt màu rám nắng ấm áp kia nữa, căn nhà mới cũng không phải tìm, từ lúc tôi mở mắt ra ở bệnh viện, họ đã tính để tôi vào ở phố Bối Bối, mấy tên kia ban đầu còn cứ gạt tôi, rõ ràng quan hệ với nhau đều rất không đơn giản mà còn cứ ở trước mặt tôi biểu hiện một bộ 'tôi và cậu cậu và tôi kỳ thật chỉ là hàng xóm bình thường, phố Bối Bối chúng ta chỉ là một con phố cực kỳ bình thường'.

Lần đầu tiên tôi kinh dị là lúc nhìn thấy thợ sửa chữa nhanh nhẹn nhảy qua lại giữa các nóc nhà, Harris ông lại còn dỗ tôi, nói rằng mọi người đều là như vậy, không tin thì cứ bảo Majo nhảy từ nhà cao tầng xuống, cậu ta cũng làm được.

Kém chút là tôi đã tin, bởi vì tôi cũng định nhảy xuống, kết quả là tôi không hề làm được, nếu người bình thường đều giống mấy người thì chẳng phải tôi là tên tàn phế sao? Mấy người thực sự coi tôi chỉ là một cô bé mười hai tuổi dễ lừa? Giống nhau cái quỷ, sau khi bị tôi vạch trần, người nào cũng mặt dày làm bộ như không sao, tôi ngầm dò hỏi thì kết quả là đề tài mẫn cảm có thể qua loa tắc trách liền qua loa tắc trách, không qua loa tắc trách được liền nói sang chuyện khác hoặc xoay người bỏ chạy.

Nếu mấy người chịu nói thật với tôi lúc tôi vừa vào ở phố Bối Bối ba năm trước đây, không lợi dụng chuyện tôi mất trí nhớ để làm bộ không quen biết tôi, mà nói cho tôi biết kỳ thật phố Bối Bối không phải là một cái phố cư dân bình thường, bởi vì cách đó không xa có cái Meteorcity, cho nên chúng ta đều là những người thủ hộ và che chắn cho Esme, tôi nhất định sẽ không nói hai lời lập tức chuyển nhà, không chỉ vì bị Meteorcity dọa chạy, mà còn vì tôi không có thực lực để lưu lại cản trở. Hiện tại muốn chạy cũng không chạy được, tôi luyến tiếc, luyến tiếc phố Bối Bối, luyến tiếc khu vườn đầy hoa của tôi, luyến tiếc cái đám mấy người chỉ biết dùng những câu nói dối vụng về để dỗ tên ngu ngốc là tôi, tôi là người mà khi đã nhận định một nơi là có thể ở đó cả đời, hiện tại muốn đi, nhưng tôi sao có thể đành lòng đi đây?

(Đồng nhân Hunter X Hunter) Chrollo, em chỉ là một người bình thường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ