Dreamline Academy5:30 PM
Shift's POV
I am Shift Dominic. Nag lalakad ako ngayon kasama yung mga kaibigan ko na sila Nat, Aeron and Josh. There is no something special about my life, But I can give you some facts about me.
I am actually from a well known and respected family of Engineers. But eto ko gustong maging architect someday but hindi naman sila against doon. Ang problem ay dahil busy sila sa work, we are not that close.
Ako at ang mga kaibigan ko ay patuloy na nag lalakad palabas ng school at napahinto kami ng biglang nag salita si Josh.
"Wait guys, pangatlong biyernes na ng buwan." Wika ni Josh.
"Ay oo nga. Saan tayo ngayon?" Tanong ko naman.
Nasanay na kasi kaming mag hangout tuwing third friday of the month. Mostly overnight sa isang bahay. Inuman or kain or movies.
"Pwede wag muna samin? Gusto ko muna mag pa kalayo layo kay Zac." Wika naman ni Aeron.
"Bakit ano ba ganap sa bahay niyo ngayon?" Tanong naman ni Josh.
"Ayon simula nung nag asaran kami last week, di na kami nag papansinan. Nag pa-plastican lang kami pag kaharap si Tita Pitchie." Sagot naman niya.
"Saan naman siya na tutulog?" Tanong ko naman sa kanya.
"Edi katabi ko. Pano si Mama at Papa 2 months daw hindi makaka uwi dahil sa may special work nila na tinatapos tapos si kuya naman di pa denna dadala yung susi kase nga busy pa den sa school." Sagot ulit ni Aeron.
"Ay ganon ba." Sagot naman ni Josh.
"Sa apartment niyo ba Josh at Shift hindi pwede?" Tanong ni Aeron.
Okay another Fact about me. Ako at si Josh ay pinsang buo. My father and his Mother were siblings. Unlike my not very close family his family were very close at siya ang kasabayan kong lumaki. Kaya Nung nag senior ako and my parents decide na mag apartment na ko, sumama siya para daw matingnan niya ko.
"Hindi pwede ngayon don, may pinapaayos." Sagot naman ni Josh.
"Edi our only option is yung bahay nila Nat?" Tanong ko naman.
"Oo ganon na nga. Nat pwede ba sa inyo?" Tanong ni Aeron kay Nat.
Hindi siya sumagot ng isang segundo at biglang...
"HUHUHU" Umiyak bigla si Nat at inakap si Aeron.
"Bakit ka umiiyak Nat?" Tanong ni Aeron kay Nat habang yung mukha namin awang awa sa kanya.
"Huhuhu. Nag break na kami ni Pat." Sagot niya na nag iba ng mood namin. From naaawa to disappointed.
"Ah okay." Sagot naman ni Aeron na parang walang pakealam habang naka apaakap pa rin si Nat.
"Teka. Bakit parang wala kayong pake alam?" Tanong ni Nat samin.
"Kase Nat pang 12 times mo na saming sinabibg break na kayo ni Pat." Wika ni Josh.
BINABASA MO ANG
MY OXYGEN 🍃 (bl)
Romance[COMPLETE] Dreamline Series #1 4 boy couples First of all this is a BL(boys love) story. //"Aeron is the School council President that will unexpectedly fall in love with Zac, his new housemate and his mortal enemy."// //Shift...