CHAPTER 13: Moving On 101

1.1K 34 1
                                    





Nat's House

12:00 Pm

Nat's POV

Ako ay pinag palit pero di yon masakit...

Baby I want you back right now...

Kung ako nalang sana ang iyong minahal...

"Putang Ina bakit ba puro ganto kanta sa Cellphone ko!" mura ko ng malakas habang naka higa ako sa kama ko.

"Kuya kaingay mo!" sigaw ni Star mula sa kabilang kwarto.

Sabado ngayon at oo putangina hanggang ngayon hindi pa ko nakaka move on kay Pat. Dati ilang araw lang kami na ulit pero ngayon isang linggo na hindi parin siya nag paparamdam.

Mukhang ngayon na talaga yung tamang panahon para i Let go ko na siya.

*TING* *TING*

Agad kong kinuha ang cellphone ko ng marinig ko ang tunog nito. Umaasa akong si Pat yung nag Chat pero pag kita ko ay GC lang pala naming mag kakaibigan

Conversation:

Shift: Nakaka inip dito sa Condo, Sunduin namin kayo ni Josh mamayang 1:00 Pm.

Aeron: Sige, ayoko ng atmosphere dito sa bahay.

Nat: Saan naman tayo pupunta?

Shift: Tara nalang sigurong pumunta ng mall tapos manood tayo ng Movie?

Aeron: Sige, sakto kailangan ko bumili ng mga gamit sa National Bookstore para sa number ng mga candidates.

Shift: Sige bibili din kami ni Josh ng mga stock dito sa Condo.

Nat: Sige gayak na ko.

Aeron: Ako den.

End of Conversation.

Agad naman akong naligo at gumayak. Pag katapos ay nag abang na ko sa baba at hinintay ang mga kaibigay ko.

Saktong 1:00 Pm ay may nag doorbell at agad ko namang pinuntahan. Nang buksan ay andon Si Shift at Josh. Pumasok kami agad sa bahay at nag paalam kay Mama.

"Mama, andito sila Shift." Wika ko habang nag lalakad kami papasok ng bahay. agad namang lumabas ng kwarto si Mama at agad din na nag Mano yung dalawa.

"Kaawaan kayo ng Diyos." Wika ni Mama.

"Bakit andito kayo?" Dagdag pa niya.

"Susunduin lang po sana namin Tita si Nat." Wika naman ni Josh.

"Oh, saan naman kayo pupunta?" Tanong pa Ni Mama.

"Sa Mall lang po Tita." sagot naman ni Shift.

"Ay sakto, bilaan mo nga ako ng pabango na pang lalake. Mag a-anak ako ng kumpil sa lunes. dapat si Papa mo kaso asa ibang bansa kaya ako proxy. I-charge mo muna sa card mo." wika ni Mama.

"Sige po Mama. Alis na po kami." wika ko kay Mama sabay labas at sumakay sa Kotse ni Shift.

Pag kasakay namin sa kotse ay umalis na rin kami agad at sinundo si Aeron.

Mall

4:30 Pm

Nat's POV

"Ang astig nung Movie." Wika ni Josh habang nag lalakad kami papalabas ng sinehan.

"Oo nga." wika ko naman.

MY OXYGEN 🍃 (bl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon