AN: NAg-UD ako kahit NCAE bukas. Guys sinong busy jan dahil sa NCAE pero nagwa-wattpad pa rin? Hahaha, if oo. Don't worry marami tayo! :D
Fille’s POV
Mabilis na dumaan ang mga araw at ang mga laban namin sa UAAP, at ngayon UAAP finals na against La Salle!
I’ve been waiting for this day to happen, and here it is! :D
Grabe, kinakabahan ako pero more na excited! First championship game to noh, kaya go lang ng go!
“Guys, this is it.” Sabi pa ni Dzi habang naka-huddle kaming lahat.
“Thiz iz it, thiz iz really iz it.” Dagdag pa ni Ella, tapos natawa na lang kami.
“Basta mga dudes ah, enjoy lang ang game.” Sabi ni ate Cha. “ATENEO!”
“ONE BIG FIGHT!”
“Yeah!” Sigaw namin atsaka nag-line na kami para sa line-up namin.
Nagsimula na ang laban, at sobrang dikitan lang. Grabe, pinagpapawisan na ako. Di lang dahil sa paglalaro kung di dahil sa tense, dagdag mo pa yung crowd na grabe parang mabibingi na ako. Pero nakakamotivate naman siya, whew.
Natapos ang laban, at talo kami. Syempre nanghihinayang kami, hello sino ba naman ang hindi pero okay lang bawi na lang next time. Nakipag-kamayan na kami sa mga Archers at kinongratulate namin sila.
Nilapitan ko si Mich para batiin sa kanilang pagkapanalo.
“Oy Gumabao, congrats!” Bati ko sakanya at nag-apir pa kami.
“Kayo rin, good game with you guys. Paano ba yan panalo kami.” Pagmamayabang niya.
“Babawi kami noh, hahaha.” Sabi ko naman sakanya.
“Hahaha, sige alis na kami ah. Atsaka oy, congrats sainyo ni Gretta!” Sabi niya na ikana-kunot ng nook o, tatanungin ko sana siya kung ano ang ibig niyang sabihin pero nakaalis na ‘to.
Baka about lang sa game? Oo nga, baka nga.
Wala na talagang ibang dala yang si Sungkit sa buhay ko kundi gulo. Ginugulo na nga utak ko pati na din damdamin ko. Haaay, kainis!
Pumunta na lang ako ng dugout para mag-bihis, naabutan ko naman ang mga teammates ko na nagkukulitan. Parang hindi natalo sa championship eh, parang hindi napagalitan ni coach Roger kanina. Mga baliw talaga tong toh, ginawa na lang katatawanan yung nangyari kanina.
Pagkatapos kong magibihs nakisali na din ako sa usapan nila, hinihintay pa kasi namin na matapos si Aly, Bea at Sungkit.
“Ate Fille ang tagal talaga niyang asawa!”
BINABASA MO ANG
Unbelievably Impossible (Fillechen ft. ALE)
أدب الهواةWhen it hits you, it will hit you hard. So keep calm and don't be afraid to show your love to that person.