Chapter 4: Moody

3.2K 79 5
                                    

AN: I'm really thankful na may nakaka-appreciate ng story ko. ^_^ I hope you continue to support this story and do share this to our fellow Atenics. Thank you!! :D And here's chapter 4, enjoy!

Fille’s POV

Pano ba’to? Kainis naman kasi tong si Jem eh, alam niya naman ayaw ko dito kay Sungkit. Hay, magising na nga tong asungot na to.

“Gretchen, gising.” Sabi ko sabay tapik ng mahina, aba hindi man lang gumalaw.

“Hoy, gising kamahalan.” Niyogyog ko na siya, ayun gumalaw din.

“Pwede ba, umalis ka nga jan.” Inaantok na pagtataboy niya sa akin, aba-aba kahit kailan.

“Buti nga ginising pa kita eh, atsaka napilitan lang din ako baka kasi pagalitan ako ni kapitana. Kung ayaw mong gumising edi wag! Bwesit!” Pagalit na sigaw ko sakanya at padabog akong lumabas ng kwarto at bumaba na nakabusangot ang mukha.

Ang aga-aga, nakakawalang gana at mood eh. Nakakainis na talaga siya! >.<

“Oh ba’t ganyan ang mukha mo?” Tanong ni Dzi sa akin.

“Eh yung isa nakakainis!” Reklamo ko , bwesit na naman kasi eh! Kala mo kung sino kung umasta! 

“Hay nako, halika na nga rito at kakain na.” Sabi niya sa akin at dumiretso na kami sa kusina  at saktong bumaba na din yung kamahalan. -_-

“Oh Gretch, halika na at kakain na tayo.” Aya ni Jem sakanya, nako may kasalanan pa tong babaeng to sa’kin.

Tumango lang si Sungkit at dahil saw ala na NAMANG ibang upuan, sa tabi ko na NAMAN siya umupo. Talagang sinasadya na magkatabi kami eh, kasi yung mga kasama ko nakangiting-aso parang mga ulol! Nakakainis! >.<

“Ate Gretch, nakuha ka daw sa Bench?” Tanong ni bebe Marge sakanya.

“Yeah.” Maikling sagot nito habang patuloy pa rin sa pagkain. Napaka-tipid talaga, haiiist.

“Dzi cup noodles ka ba?” Nako, heto na naman tayo sa mga banatan ni A. hahahaha!

“Oh bakit na naman?” Walang ganang sagot ni Dzi sakanya, sus kunware pa tong si Dzi.

“Eh ‘LUCKY ME!’”

“CORNY! HAHAHAHA!” Sabay-saby naming react! Hahahaha! Kasi naman, hahaha ang corny! 

“Oh ate Dzi wag kang magpatalo.” Sabi pa ni Alyssa, nako hinamon niyo pa yan.

“Oh sige, A cup noodles ka din ba?” Malambing nitong sambit, nako malambing lang yan pero hindi namna talaga! Hahaha, lagot yang si A!

“Bakit?” Kinikilig pa talaga tong si A, juice colored! Hahahaha, totoo ba’to? Yung tahimik na si A, kinikilig? HAHAHAHA!

“Eh ang sarap mo kasing buhusan ng mainit at kumukulong tubig eh!”

“HARD! HAHAHAHA!” –ALE

“Tsk, ouch naman.” Sabi ni A sabay hawak sa may chest niya. Weh? Parang may something? Mmmmhhh???

“Hay nako Dzi, wag ka nga nasasaktan na yang si A.” Sabi ko pa sa pabirong paraan pero syempre seryoso din ako dun. Kasi may something talaga kay A eh.

“Oo nga ate.” Pag-sangayon ng mga bebes.

“Hay nako, kumain na lang kayo.” Sabi ni Dzi sakanila.

“Ay si kapitana iwas topic oh.” Pang-asar ko sakanya, hahaha! >:D

“Gusto mo ng kaltok?” Waaah!!! Nakakatakot si Dzi!

Unbelievably Impossible (Fillechen ft. ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon