AN: Guys, salamat talaga sa pagbabasa ng story ko! Atsaka invite niyo naman yung fellow Fillechen shippers natin na basahin. :D Thank you talaga! :D
_____________________________________________________________
Fille’s POV
Pag-uwi ko ng dorm after nong lakad namin nina Marge, ay iniiwasan ko na si Gretch. Kung maari ay hindi ko ito tingnan sa mata, alam ko namang napapansin na ito ng mga teammates namin, sobrang hirap kasi nasa iisang team kami.
At alam niyo kung ano pa ang nagpapahirap sa pag-iwas ko? This pas few days, Gretchen is acting….strange.
Breakfast in bed, flowers every morning, coffee, milk, sweets and treats. Hindi niya man sabihin directly sa akin na sakanya ng galing ang mga yon pero nag-iiwan ito ng mga notes.
Like….
‘Wake up beautiful, don’t forget to smile.’
‘These chocolates are sweet, just like your smile.’
Oo, kinikilig ako sa mga ginagawa niya pero naguguluhan din ako. Nafra-frustrate din ako, kasi hindi ko alam kung bakit niya ito ginagawa. Iiwas ako pero gagawa at gagawa siya ng paraan para magpapansin sa akin.
Tulad ngayon, may iniwan siyang isang box ng donuts napangiti naman ako pero hindi ako nagpadala sa mga emosyon ko. Bumaba ako bitbit yung box, binigay ko it ko ito kay Dzi at A na nasa may kitchen.
Being fooled is the last thing that I want.
“O, galing kay Gretch?” Tanong ni A sa akin.
“Yup, sainyo na yan.” Sabi ko at inabot kay A yung box.
“O ba’t mo yan binibigay sa amin? Shouldn’t you be happy because she’s doing something?” Sabi ni Dzi sa akin. Kung tutousin tama si Dzi, pero bakit nga ba hindi pa rin ako masaya?
“I don’t know bebe. Fear, maybe fear.” I said giving out a long sigh.
“What are you so afraid of bebe?” Dzi asked worriedly.
“I’m scared that what if, what if this is all not real? What if hindi naman pala to totoo lahat at pinaglalaruan niya lang ako? I mean Gretch showed me all her good sides pero we all know naman her reputation, god! Dzi halos araw-araw iba ang mga babae niya! I don’t want to be just one of her girls Dzi.” I said sadly at hindi ko na maiwasang maluha.
“I’ll leave you two alone.” A excused herself and gave me a reassuring smile.
“Ayan ka na naman sa mga what if’s mo, sige sabihin na nating maaaring mangyari ang mga what if’s mo. But what if, what if it’s true? What if she’s doing all of this because she also feels something for you?” Dzi said, ayan na naman ang talk na yan.
BINABASA MO ANG
Unbelievably Impossible (Fillechen ft. ALE)
Fiksi PenggemarWhen it hits you, it will hit you hard. So keep calm and don't be afraid to show your love to that person.