Tây Hồ lấy tây, có hai tòa ngọn núi, một rằng bắc cao, một rằng bay tới, chùa Linh Ẩn liền tại đây hai phong hiệp trì chi gian.
Khang Hi đoàn người hoặc ngồi xe hoặc cưỡi ngựa, đến dưới chân núi sau sôi nổi dừng xe xuống ngựa.
Ở mọi người xin đợi trung, Khang Hi ôm miêu từ ngự giá trên dưới tới, ngẩng đầu nhìn về phía trước mặt chân núi.
Chỉ thấy đỉnh núi mây khói lượn lờ, trong núi cây rừng xanh tươi, hơn nữa mơ hồ có thể thấy được Phật tháp, làm người xem chi tâm thần yên lặng, không trách Khang Hi lần trước nam tuần lại đây khi, sẽ ban danh này vì "Vân lâm thiền chùa".
Khang Hi mang theo người đi bộ mà thượng, còn chưa tới sơn môn trước, phương trượng liền mang theo đệ tử tiến đến xa nghênh.
"A di đà phật, bần tăng gặp qua Hoàng Thượng."
"Phương trượng không cần đa lễ."
Khang Hi cùng hắn hàn huyên hai câu sau, liền cùng chi nhất cùng tiếp tục hướng lên trên đi.
Cổ tháp sơn môn nước chảy, ý cảnh chi thanh u, làm đoàn người nói chuyện thanh âm đều không tự giác đè thấp.
Phương trượng lãnh Khang Hi ở chùa miếu trung đi lại khi, không thể tránh né chú ý tới hắn trong lòng ngực miêu, thấy kia bạch miêu triều chính mình xem ra, hai mắt trung tựa hồ lộ ra vài phần tò mò, cảm thấy nó rất có linh tính, giơ tay mặc niệm phật hiệu sau, trở về mạt cười qua đi.
"Phương trượng cười cái gì?"
Khang Hi dư quang chú ý tới sau, nhìn như bình đạm hỏi một câu.
"A di đà phật, bần tăng chỉ là cảm thấy Hoàng Thượng trong lòng ngực miêu rất có linh tính." Phương trượng cười đáp.
Thấy hắn tựa hồ cũng không thấy ra cái gì, Khang Hi gật đầu nói: "Xác thật có linh tính, nó lúc trước còn từng đã cứu trẫm."
Phương trượng nghe vậy, không khỏi hỏi nhiều một câu, nghe xong hắn giảng thuật sau, niệm thanh phật hiệu: "A di đà phật."
"Hoàng Thượng nãi minh chủ, tự nhiên có trời xanh phù hộ. Đương nhiên, cũng thuyết minh này linh miêu cùng ngài có duyên."
"Phương trượng nói không sai." Nghe được "Duyên phận" vừa nói, Khang Hi mặt rồng đại duyệt.
Thấy vậy, đi theo quan viên sôi nổi mở miệng phụ họa, nề hà bọn họ không bắt được trọng điểm, chỉ biết cường điệu "Hoàng Thượng thánh minh", cũng không có làm Khang Hi càng vui vẻ một ít.
Chùa Linh Ẩn trung có rất nhiều phật tượng, thạch tháp, cột đá khắc hình Phật, tranh chữ, ngự bia có thể thưởng thức, đoàn người vừa đi vừa nhìn, thời gian thực mau liền qua đi.
"Minh đức thiền sư ở đâu?" Từ bảy điện chi nhất ra tới sau, Khang Hi thuận miệng hỏi.
Phương trượng nói: "A di đà phật, minh đức sư thúc ở hậu viện cùng người ta nói thiền luận đạo."
"Nga?" Khang Hi nghe vậy, không khỏi có chút kinh ngạc, "Thế nhưng có người có thể cùng minh đức thiền sư nói thiền luận đạo? Kia trẫm đến đi nghe một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ thanh xuyên ] hố chết mau xuyên nữ chủ (End)
Genel KurguTác giả: Tô hương lan sắc Phân loại:Mặt khác loại hình Trạng thái: Hoàn Thành ✅ Tiểu thuyết tóm tắt: Nụ cười nguyên tưởng rằng là chính mình nửa yêu thân phận bại lộ mới có thể bị giết, thẳng đến hồn phách đi theo hung thủ bên người, hiểu biết cái...