HIMM 37

17 1 0
                                    

First time ko siyang makita sa simbahan. Gulat, saya at tuwa ang nararamdaman ko habang ako'y nakaupo sa sofa.

"All things are possible~"

Napatingin ako kay Pancho na naglalaro ng kotse-kotsehan sa sala table.

Is my prayer slowly granting?

A prayer that he would love a woman again instead of a man. A prayer that he would make a decision of having a Fatherly relationship with my Father?

From a small lips to wider lips I smiled. My heart felt joy and eternity.

"Napakaganda mo, Ate. Keep on smiling, Ate."

I nodded to Pancho as I see how adorable he is when he said that.

Dumaan ang isa pang linggo at tinuloy-tuloy ko ang pag-vo-volunteer sa music team.

Ilang linggo pa ang dumaan at nababalitaan ko na umaattend sina Tito Federico kasama si Steaven sabi ni Madear.

Sabi pa nga niya'y binanggit niya sa kanila na nag-gi-gitara ako sa simbahan. Nakahinga naman ako nang maluwag nang sinundan niya nang hindi raw makapag-service sina Tito sa oras ng pagtugtog ko dahil sa kanilang business.

Mabuti iyon! Ayokong makita nila na tumutugtog ako. Naiilang ako.

Si Jannessa rin ay nagsisimba kasama si Gabriel. Napakabait ng best friend ko na iyon. Ang kwento niya sa akin ay tuwing Linggo ay nagsisimba silang dalawa ni Gabriel at pagkatapos ay saka lang sila mag-de-date.

Hindi na rin kami masyadong nagkakasamang magkakaibigan dahil sa pagbabago ng schedule. Pagkatapos ng klase ni Jannessa ay may miniminister siyang schoolmate namin at nagpapaplano na siyang mag-build ng cell group or bible study group. Si Gabriel naman ay busy sa pagiging miyembro ng student council at madalas ay may meeting sila tuwing uwian.

Ako naman ay nag-iba ang schedule ko. Mas pinaaga ang klase ko. Mula sa 7AM ay naging 5AM hanggang 3PM. Nagkokotse na rin ako araw-araw.

Dahil sa hindi nagpaparamdam si Steaven ay tinext ko siya ilang araw na ang nakakalipas. Doon ko nalaman na ginawa silang panghapon. 12NN until 8PM ang klase niya.

Mula noon ay wala na akong balita sa kanya. Wala na lang akong magawa kundi ipagdasal siya araw-araw na sana'y palagi siyang ligtas at magtuloy-tuloy ang desire niya to know the Lord.

Ang tagal ko nang hindi siya nakikita. Hays.

Student mode on ako this season at magtutuloy-tuloy ito hanggang sa maka-graduate ako.

"Creativity and then careful crafting enables you to produce a finished work that expresses clearly, dramatically, accurately, and with originality the story you want to tell."

Sinulat ko sa aking notebook ang binasa ko. Kumukuha ako ng mga iba't-ibang information para sa project ko.

Kanina pa ako nagsusulat at salamat sa Diyos dahil malapit na akong matapos sa paghahanap ng information.

You will stay true
Even when the lies come
Your word remains truth
Even when my thoughts don't line up

"Hello?"

"Hello."

"Oh, long time no hear, ah?"

Steaven chuckled. "Sorry na. Bawi na lang ako."

"Ottoke?" [How?]

He Is My ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon