Chương 12: Sự Cố

1.4K 111 4
                                    

- Cuối cùng cũng giải quyết xong!

Phạm Bạch Dương vươn vai duỗi người, vừa bước ra khỏi tòa án cô đã cười toe toét, đương nhiên vì lần này người thắng kiện là cô, nhưng người có công lớn nhất chính là vị luật sư Lâm đang đứng bên cạnh đây, không uổng công mang tiếng luật sư giỏi nhất thành phố Sài Gòn này.

- Này, anh có muốn đi ăn một cái bánh, uống một tách trà với tôi không?

Cô nháy mắt với anh một cái, vui vẻ nồng nhiệt mời ân nhân.

- Tôi bận rồi.

Nói rồi anh lại lấy điện thoại ra bấm bấm cái gì đó. Thật lạnh lùng và vô vị, đám luật sư ai cũng thế sao? Vì người ta không cần nên cô cũng không mời, chưa kịp nói lời chào tạm biệt thì bỗng anh ta lao về phía cô giữ lấy một cánh tay rồi kéo về lòng anh. Aaaa Phạm Bạch Dương này đã nhìn lầm người rồi, cái tên này đang muốn ăn đậu hủ của cô!

- Cái con đàn bà điên này!!

Một giây sau còn chưa kịp phản ứng lại nghe thêm tiếng rít đầy giận dữ của người đàn ông trung niên, bộ dạng của gã như chỉ cần một giây cũng có thể bóp chết cô. Gã đang phát điên! Dĩ nhiên, vì gã vừa thua kiện lại vừa mất tiền đã thế còn biến thành tên hề cho thiên hạ. Vậy ra anh vừa bảo vệ cô khỏi gã điên này.

- Alo 115, mau đến phiên tòa XX đường YYY, tôi nghĩ ở đây có người vừa bị tâm thần phân liệt.

Giọng nói không nhanh không chậm không nóng không lạnh, cứ đều đều bĩnh tĩnh đến một cách đáng sợ, mặt còn chẳng lộ ra tí xúc cảm gì sau cuộc gọi điện ngắn gọn đó, chỉ có người đối diện thì mặt mày càng lúc càng đỏ, mắt trợn trắng dữ tợn rồi nhào lại cả hai như một con dã thú, vừa tấn công vừa gầm gú.

- THẰNG OẮT CON, MÀY NÓI AI BỊ TÂM THẦN PHÂN LIỆT!!!

Nhưng đối với vẻ ngoài của anh một chút biến đổi cũng không có, chỉ nhẹ nhàng nhấc chân lên một phát đá hắn bay xa, thủ thủ hộ hộ che chở phía trước cho cô.

- HÔM NAY TAO NHẤT ĐỊNH LIỀU MẠNG VỚI HAI ĐỨA BÂY!

Nhưng cái gã chó điên kia một cú đá sao khiến gã cam tâm tình nguyện, gã vẫn hóa thân như mấy con chó dại ngoài đường, liên tục gào thét rồi nhào đến cắn người. Cũng chẳng biết cú đá thứ hai vào bụng của anh đã dùng bao nhiêu lực, chỉ thấy gã ôm bụng từ từ khụy xuống cùng với nét mặt nhăn nhó và có lẽ quá đau nên nói năng chẳng thành lời.

Gã không động anh cũng không động. Lâm Bảo Bình dù sao cũng là một luật sư, đánh nhau trước cửa phiên tòa như này nếu để cục cảnh sát thấy được thì không hay.

Gã còn đang quằn quại rên rỉ chưa lâu lại nghe tiếng còi ò í e của xe cứu thương, anh vậy mà thật sự gọi cho cứu thương. Một toáng bác sĩ chạy ra mang đầy đủ dụng cụ cứ như cảnh sát đi bắt phạm nhân. Họ tin thật có kẻ bị tâm thần phân liệt nên người trói người gây mê rồi khiêng gã quăng lên xe. Bóng xe mất hút cô vẫn còn đứng đó ngẩn ra nhìn theo.

- Còn ngẩn ra đó làm gì?- Bạch Dương bất chợt giật mình bởi câu hỏi đột ngột.

- À, không có gì.

(12 chòm sao) Lời Yêu Khó NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ