Nandito kami ngayon sa starbucks at nanlaki ang mga mata namin ng makita namin ang kamukhang-kamukha ni Liam as in!
Lumapit siya sa counter para umorder.
"Wat da pak!" aniya ni danny na halatang nagulat din.
Napatulala naman si Samantha.
Told yah, i saw Liam's doppelganger!
"This can't be happened!" sabe ni samantha.
Nanatili naman akong tahimik.
"Sasabihin ba naten kay kath?" samantha asked.
"I guess wag muna, hayaan naten na sya ang makakita using her two eyes, right?" Sarcastic tone kong sabe.
Mahina naman na hinampas ni danny ang lamesa. "Lalapitan ko siya!" sabe ni danny at tumayo, di na din namin siya napigilan at pinanood nalang siyang lumapit sa kahawig ni Liam.
DANNY RAMOS POV
"Hey!" lahad ko ng kamay sa kanya, tinanggap naman niya yun at walang reaksyon na nakatingin sakin.
"H-hello" utal nyang sabe, nabigla siguro sa paglapit ko.
"Can you join us? For a minute lang sana? To ask you some question?" derekta kong sabe, wala na akong sinayang na oras.
Kumamot muna siya sa batok nya "Sorry, pero may lakad pa kasi ako mahalagang lakad. Pasensiya na" sabe niya sakin at kinuha ang inorder nya, take out.
Aalis na sana siya ng tinawag ko siya ulit. "Im danny, and you are?" i asked. Humarap naman siya sakin.
"I-im James!" he said at nagmadali ng lumabas ng starbucks.
Bumalik na ako sa pwesto namin at umupo.
"Kamusta?" samantha asked.
Tinignan ko naman siya. "His james."sabe ko nalang.
"What? So hindi siya si Liam?" lea asked me.
Malamang!
"Maybe, kamukha lang nya. Well marame tayong kamukha dito sa mundo di lang isa minsan apat ganun" sabe ni Lea.
"Sabe ko sa kanya baka pwede ko siyang makausap for a minute to ask some question" sabe ko.
"what?" napalakas na sabe ni Lea, kaya tinignan kami ng ilang costumer.
"Sorry." she said. "Bakit mo naman binigla dan!" inis na tanong nya.
Malay ko ba, denerekta kona sayang oras eh!
"Hoping na sana makita naten siya ulit, nang..kasama na si kath!" lea said.
"Baliw ka na ba? Edi mas lalong di naka move on yung tao!" inis na sabe ni samantha kay lea.
"Okay enough, ayan na naman kayo eh!" saway ko sa kanila.
"Fine! Lahat naman na sinasabe ko mali para sayo eh!" lea said at nag walk out! Na naman, hilig mag walkout!
"Samantha, can u be nice with her?" i asked.
Umirap naman siya at tinignan ako. "can't u see? lea having crush on you" inis niyang sabe.
Ito na naman kami, lagi nya na naman sinasabe to everytime na pagsasabihan ko siya.
"It doesn't matter mantha, kaibigan pa din naten sya, so treat her like u treat kath!" inis ko na sabe sa kanya, inirapan lang nya ako.
BINABASA MO ANG
Silent Return (SEASON I) |Completed|
Художественная прозаMasaya ang naging simula ni liam at kath, sa kadahilan si liam ay pumunta sa states ng hindi alam ni kath, ang buong akala ni kath, nawawala si liam, kaya ginawa nya ang lahat ng makakaya nya para mahanap si liam, pero bigo syang mahanap ito. Dumat...