chương 11: trung học Kaijou

913 60 0
                                    

Cô dậy sớm chuẩn bị vài thứ rồi tới chỗ tập trung cùng mọi người lên xe điện tiến tới Kaijou.

Ngồi được một lúc cô liền nghe Kuroko đang ngồi hàng ghế bên cạnh, trêu chọc Kagami là đồ trẻ con, chỉ vì chuyện được thi đấu mà hưng phấn không ngủ được khiến hai mắt thâm quầng, còn Kagami thì đỏ mặt gào nhỏ :"cậu im đi."

Cô cong môi cười nhẹ lắc đầu, hai người đều trẻ con cả.

Rốt cuộc cũng đến trường trung học Kaijou, mọi người bước vào ngôi trường rộng lớn tráng lệ mà không khỏi cảm thán, có cả sân tennis rộng lớn và các sân bóng rổ mini ở khắp nơi, tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ luyện tập, không hỗ là trường tư thục có thế mạnh về thể thao.

Từ xa Kise cười tươi chạy tới đón, Riko thấy Kaijou cho át chủ bài là Kise đến đón vui mừng nói :"thật tốt quá cảm ơn cậu đã đến đón chúng tôi."

Kise Ryota không thèm để ý đến Riko, lướt nhanh qua người Riko, chạy đến trước mặt Kuroko cười nói :"Kurokocchi tớ nhớ cậu đến khóc ướt cả gối cậu có nhớ tớ không."

"Kise-kun đến đón chúng tớ sao." Kuroko lùi lại vài bước rồi ngước mắt nhìn Kise nhàn nhạt lên tiếng. Kise cũng không để ý Kuroko lạnh nhạt với mình, vươn tay cầm đồ trên tay cô nói :"tớ sợ cậu và Himawaricchi lạc đường nên đến đón hai cậu."

"Không phải đến đón chúng tôi à." Riko sắc mặt u ám hỏi.

Kise quay người lại dẫn đường nói :"tôi chỉ đến đón Kurokocchi và Himawaricchi thôi."

Riko và Hyuga sắc mặt u ám, nghiến răng nghiến lợi đi theo Kise. Cô nhìn hai tay trống rỗng cũng không để ý đi theo sau.

Kagami đi bên cạnh nhỏ giọng thắc mắc hỏi Kuroko kế bên :"Kuro sao Kise lại thêm chữ 'chi' vào để gọi tên vậy."

"Cậu ấy thêm 'chi' vào có nghĩa đó là những người cậu ấy công nhận là bạn." Kagami nghe vậy gật đầu a một tiếng.

Cô nghe Kagami gọi Kuroko như vậy không khỏi nghiêng đầu nhìn, bọn họ thân thiết như thế từ bao giờ.

Mọi người đến sân bóng rổ to lớn đang được chia làm hai của Kaijou, Riko thất mắc nói :"hlv Genta Takeuchi, này là có ý gì."

"Cũng chỉ là một buổi đấu tập, nữa sân là đủ." Takeuchi nói rồi cũng không thèm để ý đến Riko, quay qua quát Kise đang thay đồ chuẩn bị thi đấu không được vào sân, rồi lớn tiếng kêu đội viên của mình luyện tập tiếp, cô nghe vậy nhíu mày mặc dù biết trong anime có cảnh này nhưng vẫn thấy thật khó chịu.

Riko trán nổi gân xanh ngứa tay muốn đánh người, Kise đi đến trước mặt Kuroko nhún vai nói :"Kurokocchi tớ không thể ra sân được, xin lỗi cậu."

Kuroko im lặng không nói nhìn Kise quay về hàng ghế dự bị, cậu cũng xoay người thay đồ chuẩn bị thi đấu. Riko Aida ánh mắt gian xảo lại gần Kagami, nói nhỏ vào tai cậu ta xong cười tươi đi ra ngoài, Kagami gật đầu cũng không thắc mắc nhiều.

Tiếng còi bắt đầu vừa vang lên, Kagami đã nhảy lên cướp bóng, chạy xông tới rổ của đối thủ úp mạnh bóng trong tay vào rổ khiến cho giá rổ sức ra, hlv Genta Takeuchi nổi giận còn Riko và Hyuga giả vờ khó xử cúi người xin lỗi, nhưng thật chất trong lòng nở hoa tới nơi rồi.

Cô nhìn hai người cười như hồ ly mà lắc đầu cười bất đắt dĩ.

Hlv Genta Takeuchi nổi giận nói :"dọn dẹp mở rộng sân bóng, Kise cậu vào sân nghiền ép bọn họ cho tôi."

"Vâng thưa hlv." Kise cười cười vô sân, trận đấu tiếp tục diễn ra.

Trận đấu dần xảy ra biến hóa khi Kise vào sân, mọi người trong Seirin phải chịu áp lực từ fan girl của Kise, chỉ mới 5 phút trôi qua mà mọi người trong Seirin dần kiệt sức, vì tiết tấu quá nhanh của trận đấu, khiến họ khó mà theo kịp nếu còn như vậy sợ là không ổn, cô quay sang nhìn Riko, Riko hiểu ý xin dừng trận đấu lại hỏi ý.

Hlv Genta Takeuchi tức giận quát đội viên của mình nói :"mấy cậu định để cho họ ghi thêm bao nhiêu điểm nữa đây."

Là ông xem thường họ rồi, xem thường đội bóng chỉ mới thành lập 2 năm, mặc dù đã đưa đội hình chính vào sân.

Đội trưởng Kasamatsu cúi người xuống nói :"xin lỗi hlv, bọn em sẽ cố gắng không để điểm số vượt xa hơn nữa."

Kasamatsu nheo mắt nhìn đội ngũ đối diện, Seirin đã mạnh lên rất nhiều đặc biệt là bộ đôi năm nhất, thiếu niên lam sắc đó chỉ cần không chú ý một chút, cậu ta sẽ không thấy bóng dáng đâu nữa, cậu ta chính là mối họa ngầm trong sân, Kasamatsu nhíu mày nói :"Kise cậu kèm chặt Kagami."

"Được thôi." Kise cười đáp, Kasamatsu nhíu mày nói thêm :"còn cái cậu Kuroko đó cũng phải chú ý."

"Thấy chưa, thấy chưa cậu ấy rất giỏi có phải không." Kise cười tự hào hưng phấn nói.

Kasamatsu nghe Kise nói, trán nổi gân xanh giơ cùi chỏ đánh vào hông Kise nói :"cậu có cần phải tự hào như vậy không, cậu ta bây giờ chính là đối thủ của cậu, hai người không còn là đồng đội của nhau nữa."

"Cậu ấy mãi mãi là đồng đội của em, xin đội trưởng Kasamatsu đừng bao giờ nói như vậy nữa."

Kasamatsu kinh ngạc nhìn Kise sắc mặt âm trầm nói như vậy, anh im lặng nhìn Kise rồi nhìn Kuroko không nói nữa.

Kise chỉ âm trầm đôi chút, lại quay về bộ dáng cười vui vẻ chào hỏi fan girl, khiến đám fan girl hú hét, Kasamatsu nhìn mà khoé mắt giật giật, trán nổi gân xanh quay sang đạp Kise vài phát, nghiến răng nói :"Kise cậu có thể nghiêm túc chút được không."

Nghe tiếng ồn bên cạnh khiến cô không khỏi quay đầu, nhìn Kise bị Kasamatsu đánh đến lệ nóng doanh tròng mà thở dài đỡ trán, cậu ấy a~ đi đến đâu cũng bị khi dễ là sao uổng cho cái mặt đẹp trai đó, mất hết hình tượng rồi, cô quay người nhìn mọi người trong Seirin đang đau đầu tìm cách đánh bại Kise, mà muốn thắng Kaijou đầu tiên họ phải hạ Kise trước.

[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi HimawariNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ