chương 36: trạng thái xuất thần

385 32 1
                                    

Imayoshi khuôn mặt cứng đờ, nụ cười trên môi không thể giữ được nữa, ánh mắt trừng lớn kinh ngạc nhìn Izuki biến mất trước mặt mình. Đây chính là lá bài tảy của Seirin, đánh lạc hướng toàn sân, Seirin liên tiếp ghi điểm, tỉ số hiện tại cách biệt chỉ còn 10 điểm nữa.

Cô nhíu mày nhìn Kuroko thở hỗn hển, nhưng mà cho dù sự đánh lạc hướng toàn sân này có lợi hại đến mấy cũng vẫn để lại nguy cơ.

Kuroko đang thay thế vị trí của Kagami, bình thường Kuroko hướng sự chú ý của người khác ra khỏi mình, nhưng bây giờ chính là ngược lại, cậu ấy phải làm bốn Kagami cùng một lúc, đương nhiên sẽ mệt gấp đôi bình thường.

Lá bài tảy này một khi đã sử dụng, thì sau này sẽ không bao giờ có thể sử dụng nó với Touou thêm một lần nào nữa, nhưng mà đây chính là mùa giải cuối cùng họ được chơi với anh Kiyoshi rồi, chấn thương của anh ấy sau khi đấu với Hanamiya thì trở nặng hơn, nếu lần này không giành được chiến thắng thì sau này sẽ không còn cơ hội nữa.

Sự đánh lạc hướng toàn sân này, ngay cả Aomine cũng không ngăn được, Kagami vượt qua Aomine nhảy lên úp rổ, Aomine quay người nhíu mày nhìn thiếu niên lam sắc đang cúi đầu thở gấp, thì thầm 'Tetsu.'

Cho dù điểm số của Seirin có đuổi kịp đi chăng nữa thì sao, Imayoshi nở nụ cười gian xảo của mình, nhảy lên ném 3 điểm kết thúc hiệp ba, Imayoshi chính là người đáng ghét như thế, hắn ta luôn khiến cho người khác phải khó chịu.

Điểm số được rút ngắn thì sao chứ đến cuối cùng Touou của họ vẫn sẽ thắng, Imayoshi nheo mắt thầm nghĩ.

Kiyoshi nắm chặt đầu gối, nhíu mày nhỏ giọng nói :"Himawari, em có thể băng lại chân giúp anh được không."

"Được." Nhẹ giọng đáp, cô cúi người ngồi xuống cẩn thận cởi băng cũ ra thay băng mới vào, rồi nhẹ tay vỗ vỗ nói :"xong rồi."

Tiếng còi vang lên hiệp bốn bắt đầu, Kiyoshi cười nhẹ vỗ vỗ đầu cô cùng mọi người ra sân, Hyuga vừa ra sân đã ném 3 điểm kéo tỉ số cách biệt xuống còn một con số nữa, cú ném cuối hiệp ba của Imayoshi căn bản không ảnh hưởng đến Seirin.

Cô nghiêng đầu cười nhẹ nhìn Aomine nhận bóng vừa được chuyền đến, Aomine cười rồi, nụ cười của thiếu niên lần đầu cô gặp mặt.

Aomine dẫn bóng nhảy lên ném rổ, Kiyoshi chặn lại nhưng phạm lỗi đẩy người, Touou được ném phạt, đối với khả năng ném rổ của Aomine, thì không cần phải nghi ngờ chắc chắn sẽ vào.

Kuroko lại gần Kagami và Kiyoshi nói :"tôi sẽ đảm nhận vai trò ngăn chặn Aomine, hai người cho tôi mượn sức mạnh."

---

Aomine vươn tay nhận bóng vừa chuyền đến, hơi kinh ngạc nhìn ba người trước mặt mình, dẫn bóng vượt qua Kagami dễ dàng nhảy lên ném bóng, Aomine cũng không thèm để ý đến Kiyoshi ngăn chặn trước mặt, lúc đang chuẩn bị ném bóng thì Kagami nhảy lên từ phía sau, Aomine nhanh chóng nghiêng người tránh tay Kagami ném bóng, bóng không vào rổ, Aomine tức giận nhìn Kuroko đứng trước mặt mình, cắn răng gọi :"Tetsu."

Aomine quay người trở lại vị trí, khí tràng quanh thân lãnh liệt, hơi cười khẩy Aomine vượt qua Kagami tốc độ nhanh đến chóng mặt, rồi quăng mạnh bóng trong vào rổ.

[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi HimawariNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ