"Himawari ở đây." Kuroko đứng dậy phất tay, cô nhanh chân chạy đến gần ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Kuroko, Kagami nhìn cô hỏi :"cậu quen cái tên bạo lực đó à Himawari."
"Ừm, có quen." Cô nhìn hai đội đang khởi động chuẩn bị vào sân đáp.
Kuroko tò mò nói :"sao cậu lại biết Haizaki thế, tớ nhớ khi cậu quen bọn tớ Haizaki đã rời đội bóng."
"Chuyện Haizaki bị Akashi thẳng tay gạt tên ra khỏi đội bóng, cậu không biết sao Kuroko." Cô vươn tay chống cằm nghiêng đầu nhìn Kuroko, Kagami nhíu mày hỏi :"gạt tên khỏi đội bóng."
"Tớ không biết, lúc tớ đến ngăn cản Haizaki đốt bỏ giày, cậu ấy chỉ nói là không thích bóng rổ cho nên rời khỏi đội bóng." Kuroko lắc đầu.
Cô thở nhẹ một hơi nhìn Haizaki dưới sân nói :"bản tính cậu ta kiêu ngạo sẽ không nói ra, càng không muốn người khác thương hại mình, cho nên mới nói dối cậu."
Kagami và Kuroko nhìn nhau không hỏi nữa, vì trận đấu trong sân bắt đầu rồi.
Kaijou có bóng xông lên trước ghi bàn, Fukuda lập tức phản công, Haizaki dẫn bóng vượt qua Kasamatsu nhảy lên úp rổ lại bị Kise ngăn lại. Kasamatsu dẫn bóng vượt qua Haizaki ghi bàn, Haizaki nhìn Kasamatsu cười nhạt nhận bóng vừa được đồng đội chuyền đến, Haizaki sử dụng cú đi bóng của Kasamatsu vượt qua Kise ghi điểm.
Haizaki liên tục cướp lấy cách đi bóng của thành viên Kaijou, khiến họ hoang mang đánh mất điềm tĩnh, khiến những cú ném không vào rổ hay những cách dẫn bóng đều trục trật lúng túng, Haizaki không những cướp bóng của Kaijou, mà cướp luôn của cả đồng đội mình.
"Kasamatsu và thành viên Kaijou họ sao vậy." Kagami khó hiểu nhìn tình trạng của Kaijou, cô nheo mắt nhìn Haizaki nói :"tuy nói Kise và Haizaki đều giỏi về sao chép kỹ năng, nhưng họ vẫn rất khác nhau, Kise chính là lập lại những động tác và lối chơi của đối thủ, còn Haizaki là cướp lấy."
"Cướp lấy." Kagami nghe cô nói thế thì kinh ngạc nhìn sang Kuroko, Kuroko gật đầu.
Cô nhẹ giọng tiếp tục nói :"cướp lấy rồi sao chép kỹ năng hoàn thiện hơn biến nó thành của mình, khiến đối thủ hoang mang không cách nào sử dụng lại cách đi bóng của mình nữa."
"Thì ra là thế, vậy hắn ta có thể sao chép kỹ năng của thế hệ kỳ tích không." Kagami phát huy tốt sự chăm học hỏi, hỏi tiếp.
Cô dựa lưng vào ghế chống cằm nói :"không thể, đó cũng chính là sự khác biệt giữa Kise và Haizaki, Haizaki chỉ có như thế thôi, đối với đẳng cấp như thế hệ kỳ tích, Haizaki không thể sao chép, hay nói cách khác là cướp lấy được, còn Kise có thể được Akashi cho vào đội một, khi chỉ mới tiếp xúc với bóng rổ 2 tuần, có thể thấy được tiềm năng của Kise lớn như thế nào."
"Vậy theo cậu nói Kise có thể sao chép kỹ năng của thế hệ kỳ tích không." Kagami nghiêng người hỏi, Kuroko chớp mắt nhìn cô, nhẹ giọng nói :"chẳng phải nói Kise không thể sao chép người mạnh hơn mình à."
Cô cười khẽ quay đầu nhìn hai người bốn mắt chăm chú nhìn mình nói :"Kise có thể sao chép kỹ năng của Aomine, thì ba người còn lại chỉ là vấn đề thời gian, Kuroko trận này nếu Kise thắng, Seirin chúng ta sẽ có một nỗi lo mới, đấu với Kise như đấu với toàn bộ thế hệ kỳ tích, và cả đường chuyền của cậu, Kise cũng sẽ sử dụng được."
"Himawari cậu biết thật nhiều, cậu luôn như thế rất hiểu chúng tớ." Kuroko chăm chú nhìn cô nghiêm túc nói.
Cô ngừng cười nhìn xuống sân thi đấu nhỏ giọng nói :"biết trước là chuyện tốt, cũng là chuyện xấu, nó là con dao hai lưỡi, có thể thay đổi là chuyện tốt, không thể thay đổi chỉ có thể trơ mắt nhìn nó xảy ra là chuyện xấu, nói tóm lại không biết gì hết mới là hạnh phúc."
Không khí đột nhiên thay đổi, Kuroko nhìn Kagami không hỏi nữa, tiếp tục xem trận đấu dưới sân.
Dưới sân đã hết hai hiệp đang nghĩ 10 phút, Fukuda dẫn trước 10 điểm, Kaijou có lẽ đang phải đau đầu vì Haizaki.
Hiệp ba, với lối chơi của Fukuda gần như phá tan hàng phòng thủ của Kaijou, Kise và Haizaki cả hai đều sở hữu kỹ năng sao chép, nhưng bây giờ có thể thấy Haizaki đang chiếm ưu thế hơn. Kise cúi đầu thở hỗn hển, Haizaki cười ngông cuồng nhìn sự bất lực của Kise, tình trạng hiện tại Kaijou đang rơi vào thế bất lợi.
"Nè Himawari, chẳng phải cậu nói là Kise có thể sao chép kỹ năng của thế hệ kỳ tích sao, cậu nhìn xem bây giờ đã gần hết hiệp ba rồi, mà Kaijou bị dồn vào thế bị động như vậy." Kagami nhìn tình hình trong sân thắc mắc hỏi.
Cô nhìn Kise và Kaijou cho dù bị Haizaki ép tới như thế, nhưng vẫn ngoan cường chiến đấu nói :"thế hệ kỳ tích trong lòng Kise là thần tượng, Haizaki biết rõ điểm ấy mới có thể chèn ép Kise, chỉ khi nào Kise vượt qua suy nghĩ đó mới có thể chuyển mình thôi."
Kagami gật đầu xem như hiểu rõ, Kuroko im lặng nghiêm túc nhìn trận đấu dưới sân cũng đã bắt đầu hiệp bốn.
Kise nhìn những đàn anh đang cố gắng giảm bớt áp lực cho mình, mà cắn răng nôn nóng muốn ghi bàn, nên liên tục phạm sai lầm để cho Haizaki cướp bóng.
Kuroko cúi đầu sau đó ánh mắt kiên định, cậu đứng dậy hít mạnh một hơi hô lớn :"Kise-kun tớ tin cậu nhất định sẽ làm được."
Cô che miệng cười nhìn Kise sau khi nghe Kuroko hô lớn, giống như bất được wifi liếc mắt một cái, có thể tìm chính xác Kuroko đang ở đâu.
Kise cười gật đầu vươn tay nhìn Kuroko, khi quay đầu lại ánh mắt lập tức kiên định, khí tràng quanh thân cũng thay đổi, Haizaki nhíu mày nhìn Kuroko, ánh mắt lại nhìn sang cô gái đang ngồi cạnh Kuroko cười tới thiếu đánh phất tay hô lớn :"Himawari."
Cô giật giật khoé miệng, một tay che mặt một tay phất phất chào lại, được đáp lại Haizaki cười cười quay lại nhìn Kise đang nhíu mày nhìn mình, anh nhịn không được khẽ nhăn mày nhìn Kise đã thay đổi, thậm chí còn đang gây áp lực ngược lại cho Fukuda, Haizaki hơi cảm thấy bất an.
Nổi bất an của Haizaki thành sự thật, khi Kise sử dụng kỹ năng của thế hệ kỳ tích, liên tục ghi điểm chèn ép ngược lại Fukuda, ở những phút cuối của hiệp bốn.
Haizaki tức giận nhìn Kise, lại nhìn chân bị thương của Kise khi đấu với Aomine, Haizaki muốn phá hủy Kise nhưng sau đó khựng lại, anh nhìn thiếu nữ ngồi trên khán đài, cắn răng không chơi xấu hại Kise, lui lại nhận bóng từ đồng đội nhảy lên úp rổ, nhưng bị Kise dùng kỹ năng của Murasakibara đánh bóng bay ra ngoài.
Với việc hỗ trợ cho Kise trong việc cướp bóng, Kasamatsu chuyền bóng trong tay cho Kise nhảy lên úp rổ kết thúc hiệp bốn, tỉ số 75--72 Kaijou thắng.
Haizaki đứng sững người không tin vào mắt mình, thua rồi!.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi Himawari
De TodoTác giả : Mộc Mộc Thể loại :đồng nhân Kuroko, xuyên không . Nhân vật chính : Himawari Và quần chúng kuroko no basket Văn án: Cô là một trạch nữ, việc cô làm mỗi ngày chính là ăn ,ngủ ,đọc truyện ,xem anime manga. Hôm nay siêng đột xuất mà đi ra ngo...