Hiệp một chỉ mới bắt đầu có vài phút, Kagami đã vào trạng thái xuất thần dành lấy lợi thế cho Seirin, Akashi lạnh nhạt nhìn Kagami liên tiếp ghi điểm, đi đến đổi vị trí với Kotaro kèm Kagami, Akashi dùng cặp mắt thống lĩnh ngăn lại, nhưng Kagami vẫn vượt qua nhảy lên ném bóng, có điều quả bóng đập vào thành rổ văng ra ngoài.
Akashi dẫn bóng đối đầu với Kagami, Akashi lạnh lùng dùng kỹ năng bẻ mắt cá chân khiến Kagami ngã ngồi xuống sàn, rồi bình thản dẫn bóng chậm rãi đi ngang qua Kagami liếc mắt nói :"cậu không nên nhìn tôi từ trên cao xuống như vậy, mắt cậu nên nhìn tôi là từ đây."
Nói rồi nhảy lên ném bóng, Riko cắn môi nhìn Akashi hai tay nắm chặt nhỏ giọng :"hôm nay có thể diện kiến cựu đội trưởng của thế hệ kỳ tích quả là đáng sợ."
Cô nghiêng đầu nhẹ giọng nói :"Akashi cậu ấy trước đây rất ôn nhu, tuy giờ có hơi lạnh lùng, nhưng đây là trận đấu, cậu ấy có thể nghiêm túc đấu với chúng ta, đồng nghĩa cậu ấy xem trọng chúng ta, chị đừng thấy cậu ấy như thế mà e ngại."
Riko gật đầu không nói nữa, cô nhìn Akashi trong sân mà thở nhẹ một tiếng, cô vẫn chưa nói hết Akashi xem trọng trận đấu này như thế là vì đấu với Kuroko, bản năng chiến thắng đã ghim sâu vào người Akashi cậu sẽ không để thua, thua đồng nghĩa với mất tất cả.
Khi xem anime có quay một cảnh về quá khứ của Akashi, từ nhỏ Akashi đã phải nhồi nhét rất nhiều thứ để học, ấm áp duy nhất của Akashi là người mẹ ôn nhu, bóng rổ cũng là mẹ Akashi dạy, vì sau này phải thừa kế gia tộc cho nên ba Akashi rất nghiêm khắc, muốn được ở bên mẹ thì phải lấy thành tích xuất sắc ra đổi, cho nên có thể nói ngay từ nhỏ chiến thắng rất quan trọng với Akashi, đặc biệt là khi mẹ Akashi mất, từ màn hình cô nhìn bóng lưng bé trai cô độc lạc lõng, khi mất đi cả thế giới trong bất lực, đó là một ngày mưa tiểu Akashi đã đứng rất lâu mặc kệ mưa trút xuống người mình.
Sau này khi ba cô và ba Akashi hợp tác, cô và Akashi tiếp xúc nhiều hơn, nên cô cũng biết rõ Akashi xem thế giới là bàn cờ, xem những người xung quanh là con cờ, nhưng với Kuroko thì lại khác, đây chính là quân cờ đầu tiên trong ván cờ của Akashi không thể điều khiển nó.
Kuroko là một biến số không thể nắm chặt trong tay, cho nên chỉ có thể thận trọng khi đối mặt, đối đầu với Kuroko chỉ cần đi sai một nước cờ, xem như cả bàn cờ đều hủy.
---
Trong sân mặc dù Akashi đáng sợ, nhưng Kagami vẫn mau chóng lấy lại tinh thần kết hợp nhịp nhàng cùng đồng đội, chủ lực tập trung của đội là Kagami và Kuroko, kết thúc hiệp một với tỉ số 21--21 hòa nhau.
Tranh thủ khi nghỉ 2 phút cô đưa nước cho Kuroko nói :"nguyên cả hiệp một Mazuyumi vẫn im lặng như thế, tớ chắc chắn hiệp hai anh ta sẽ bắt đầu phòng thủ cậu, Akashi huấn luyện anh ta chính là để đối phó cậu, cậu cẩn thận."
Kuroko trầm mặc gật đầu, Hyuga lo lắng nhíu mày muốn hỏi kỹ hơn, nhưng 2 phút lại rất ngắn mọi người đứng dậy vào sân. Cô nhìn bóng lưng của Kuroko cười nói :"Kuroko cậu đừng quên cậu là một cái bóng."
Kuroko ánh mắt ngạc nhiên không hiểu lời cô nói lắm, nhưng vẫn cong môi ôn hòa nhìn cô.
Hiệp hai Rakuzan bắt đầu kèm chặt Kagami, Hyuga nhăn mặt nhìn người phòng thủ mình, Mibuchi kèm Hyuga cười quyến rũ nói :"đừng nóng mà Junpei."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi Himawari
De TodoTác giả : Mộc Mộc Thể loại :đồng nhân Kuroko, xuyên không . Nhân vật chính : Himawari Và quần chúng kuroko no basket Văn án: Cô là một trạch nữ, việc cô làm mỗi ngày chính là ăn ,ngủ ,đọc truyện ,xem anime manga. Hôm nay siêng đột xuất mà đi ra ngo...