Sau trận đấu với Touou, Koganei hào hứng muốn ăn mừng, Riko muốn mời mọi người đến nhà mình nhưng lại xa quá, Kagami nói nhà mình gần đây có thể đến để ăn mừng, nên cả đám quyết định đến nhà Kagami.
Đến nơi mọi người kinh ngạc tham quan ngôi nhà to lớn của Kagami khi chỉ sống có một mình.
Cô nhìn Riko vui vẻ ngâm nga trong bếp mà sắc mặt xanh mét, cười gượng nói :"mọi người à, chị Riko vào bếp rồi."
"Cái gì, mau cản cậu ấy lại." Toàn thể Seirin đều biến sắc muốn ngăn cản lại, thì Riko cười vui vẻ bưng nồi lẩu ra nói :"nào các cậu để mừng chúng ta chiến thắng, tôi có nấu một nồi lẩu ăn mừng này."
Tình cảnh là mọi người đang ngồi nghiêm túc, nhưng không ai dám động đũa, Riko cười tươi gõ bộp lên bàn nói :"các cậu mau nếm thử đi chứ."
Izuki cầm đũa muốn gắp, Hyuga ngăn tay Izuki lại cười cười mời Kuroko nếm thử. Kuroko hắc tuyến nói cảm ơn, gắp một trái chuối còn nguyên vỏ ra nhìn, lại nhìn đủ loại nguyên liệu, được cho là món tráng miệng điều nằm trong nồi.
Hyuga run rẩy khoé miệng nói :"Riko mấy trái cây này dùng để tráng miệng sao cậu lại nấu chung vậy."
"Hả, nó có sẵn trong bọc nguyên liệu, với lại nó cũng nhiều chất dinh dưỡng mà." Riko chớp mắt vô tội nhìn Hyuga, Kiyoshi cười ôn hòa bảo mọi người mau ăn.
Cô giật giật khoé miệng nhìn dâu tây lại nhìn nồi lẩu, gắp dâu tây cho vào miệng nhai, ưm mùi vị cũng không tệ, nhưng nếu như làm đẹp mắt tí thì tốt.
Kuroko cảm thấy bụng nhỏ của mình chứa không nổi nữa, buông đũa ra ngoài ban công hóng gió, Kagami lặng lẽ theo sau đứng cạnh, Kuroko nhìn bầu trời đêm nhẹ giọng nói :"Kagami, gặp được cậu thật tốt."
"Cậu nói gì vậy, phải nói ngược lại mới đúng, là tớ may mắn khi gặp cậu." Kagami gãi đầu cười nhẹ, chờ một chút nhưng không có tiếng nói tiếp, Kagami quay đầu nhìn thì hoảng hốt tiếp lấy cơ thể đang ngã xuống của Kuroko, nhanh tay bế người vào nhà, vừa bước vào chân Kagami không khỏi khựng lại nhìn tình cảnh trong nhà, khi ai nấy đều nằm la liệt.
Kagami biến sắc, chẳng lẽ Riko bỏ độc vào thức ăn sao, bị suy nghĩ của chính mình dọa sợ nên Kagami cũng đơ người ngã xuống.
-------
Mọi người xách cặp mang giày vào chuẩn bị ra về, còn Riko à đang ngồi trong góc vẽ vòng tròn rồi, chuyện cũng không có gì sau khi ăn xong nồi lẩu, mùi vị có vẻ là thơm ngon đó thì mọi người chịu không nổi nằm liệt ra thôi, khi ăn không có gì, khi vào bụng mới xanh mặt.
Trong nồi lẩu cũng chỉ có thêm một ít gia vị không nên thêm vào thôi cũng không nhiều lắm ('-﹏-';) , cô quyết định sau này không ăn đồ Riko nấu nữa quá đáng sợ rồi. Không phải Riko nấu không ngon, mà rất ngon là đằng khác, chỉ là thói quen thêm vitamin vào đồ ăn này nhất định phải bỏ.
Koganei muốn đi vệ sinh, Kagami chỉ ở trong phòng, Koganei mở cửa vào trong chưa đầy ba phút đã hốt hoảng chạy ra sắc mặt đỏ bừng, thấy thế mọi người quay lại nhìn, thấy một cô gái tóc vàng mắt xanh đeo kính mắt gọng viềng màu đỏ đang ngáp, đặc biệt là bộ đồ bikini trên người cô, khiến ai cũng đỏ mặt.
Kagami biến sắc đẩy người về lại phòng, không quên quát bảo ăn mặc tử tế vào rồi hung hăng đóng cửa phòng lại, Kagami quay người lại nhìn Kuroko mặt vô biểu cảm, đến gần nhỏ giọng giải thích về thân phận của cô gái này.
"Sao cô lại có thể vào được nhà tôi thế Alex." Kagami nhìn người từ phòng ngủ đi ra hỏi, Alex chạy đến muốn ôm hôn má Kagami, lại bị Kagami đen mặt ngăn cản nói :"ở đây là Nhật Bản không phải Mỹ, không chào nhau theo kiểu ôm hôn."
"Ờ, haha tôi là Alex, là sư phụ của Taiga chào mọi người." Alex ngồi xuống nhận ly nước cô đưa tới uống, cười híp mắt giới thiệu bản thân, không quên gửi kèm nụ hôn gió.
Seirin gật đầu chào hỏi lại, Izuki lật xem tạp chí bóng rổ trước đây của Alex, rồi kinh ngạc không thôi về thành tích của cô ấy, sau đó mọi người im lặng nghe Alex kể về lần đầu gặp Kagami và Himuro.
Ngày mai Seirin không có trận đấu chỉ đi xem, Alex hưng phấn nói cũng muốn theo, Riko gật đầu đồng ý mọi người chào nhau ra về, trước khi đi cô kéo Kagami lại nhỏ giọng nói :"nè Kagami chuyện của sư phụ cậu, cậu tự xử lý sau cho tốt đi, nếu tớ có người yêu, mà người yêu tớ lại ở chung với cô gái khác, tớ nhất định sẽ thấy không thoải mái."
Kagami gật gật đầu tiễn cô ra cửa.
Hôm sau như dự định từ trước Seirin đi xem những trận đấu khác, khi xem trận đấu của Shutoku, Alex đã phải kinh ngạc với sức mạnh của đội bóng rổ sở hữu thành viên của thế hệ kỳ tích, lúc ra về Riko dặn dò mọi người về nghỉ ngơi cho tốt.
Còn Alex nắm cổ áo Kagami cười nói với Riko cho mình mượn người.
Trên đường đến tàu điện, Kuroko nhỏ giọng nói với Riko, mình muốn tìm Aomine dạy kỹ năng ném bóng, nên tách ra đi riêng.
Cô gật đầu chào mọi người cũng tách riêng đi về, rồi lặng lẽ theo sau lưng Kuroko.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi Himawari
De TodoTác giả : Mộc Mộc Thể loại :đồng nhân Kuroko, xuyên không . Nhân vật chính : Himawari Và quần chúng kuroko no basket Văn án: Cô là một trạch nữ, việc cô làm mỗi ngày chính là ăn ,ngủ ,đọc truyện ,xem anime manga. Hôm nay siêng đột xuất mà đi ra ngo...