Trận đấu bắt đầu, Seirin xông lên muốn dùng chiến thuật càng quét, Kuroko chuyền bóng cho Kagami, Kagami nhảy lên muốn úp rổ dành điểm đầu tiên, Midorima nhảy lên chặn lại nói :"thật là thất vọng ném bóng quá tệ, cậu nghĩ có thể đánh bại tụi này với cú ném đó sao Kagami."
Kagami tức giận cắn răng, hai đội tranh đấu quyết liệt, không muốn để đối phương ghi bàn, cô nhìn bản điểm hệ thống, đã 2 phút trôi qua rồi mà tỉ số hai đội vẫn là số 0 chưa ghi điểm.
Một trận bóng rổ có 40 phút được chia ra bốn hiệp mỗi hiệp có 10 phút và có ba dòng chảy, tình hình bây giờ đội nào ghi điểm trước đội đó sẽ nắm quyền kiểm soát trận đấu trong tay, lúc này bóng vào tay Midorima, Midorima liền nhảy lên ghi 3 điểm đầu tiên thế căn bằng chính thức bị phá vỡ.
Kuroko chạy đến gần Kagami nói nhỏ :"Kagami cậu chạy tiếp đi."
Trong lúc mọi người ngơ ngác vì thế căn bằng bị phá vỡ, Kuroko vươn tay đón bóng vừa rơi xuống, lại xoay người một vòng lấy thế quăng bóng bay thẳng một đường sẹt qua mặt Midorima, Kagami đã chờ sẵn nhanh chóng đón lấy bóng nhảy lên úp rổ ghi 2 điểm.
Midorima nhíu mày tức giận hô :"Kuroko!"
"Xin lỗi cậu, tôi sẽ không để quyền kiểm soát trận đấu cho cậu Midorima-kun."
Trận đấu chỉ mới bắt đầu, tình hình căng thẳng tranh đấu quyết liệt hai bên không ngừng ghi điểm, hlv Shutoku đối với Takao vừa chạy ngang qua nói :"Takao cậu kèm số 11."
Takao cong môi gật đầu chuyển sang phòng thủ Kuroko.
"Ai kèm cậu ta cũng vậy thôi." Furihata nghe thế nhẹ giọng nói, mọi người cũng không để ý dù sao Kuroko cũng khá mờ nhạt.
Cô nghe vậy nhíu mày nói :"Takao người này khác, cậu ta có thể thấy sự tồn tại của Kuroko nhờ có đôi mắt diều hâu đó."
Giống như để chứng thực lời cô nói, những đường chuyền của Kuroko liên tiếp bị Takao chặn lại, Riko đi đến xin phép dừng trận đấu để hỏi ý, cô đứng lên nhường chỗ cho mọi người.
Seirin lúc này đều trầm mặc, Kagami an ủi xoa đầu Kuroko, cô bước đến trước ngồi xuống trước mặt Kuroko nắm lấy hai tay cậu, rồi ngước mắt lên nhẹ giọng nói :"Kuroko cậu vẫn ổn chứ."
"Tớ không ổn, thật sự không ổn tí nào." Kuroko cúi đầu nhìn cô, cô nhìn Kuroko như vậy thở nhẹ một hơi, nói :"không ổn cũng phải ra sân, cậu phải đối mặt với Takao với khó khăn này mới có cách giải quyết, vì cậu là Kuroko Tetsuya người luôn kiên cường không khuất phục trước số phận, cố lên."
Koroko nhìn cô mím môi gật nhẹ đầu.
Thời gian hỏi ý kết thúc Kagami đứng dậy ôn nhu nói :"được rồi Kuro cậu nhất định phải cẩn thận với Takao đấy."
Trận đấu tiếp tục, với điểm số Shutoku đang dẫn rất xa, Kuroko vẫn bị Takao chặn lại những đường chuyền, Midorima ném cú bóng 3 điểm rồi chạy xuống đứng dưới giá rổ, nói :"khi nào tôi còn đứng ở đây, cậu đừng mong lẻn ra sau lưng tôi nhận đường chuyền của Kuroko, nhưng mà cậu có lẻn được ra sau tôi thì cũng không sao hết, cú ghi bàn của tôi 3 điểm cú đánh trả của cậu chỉ ghi 2 điểm, kể cả khi chúng tôi không làm gì hết thì điểm số vẫn sẽ càng xa hơn."
"Vậy sao." Kagami nhận được bóng nhảy lên ném bóng lên cao rồi chạy tới úp quả bóng trật đó vào rổ nói :"nếu tôi ném hụt vậy tôi sẽ tự úp rổ."
"Midorima cậu ấy không phải chỉ có thể chỉ ném ở giữa sân mà là toàn sân." Cô vừa dứt lời Midorima đứng ở dưới rổ bên nhà ném bóng sang rổ đối thủ ghi 3 điểm kết thúc hiệp một.
Thời gian tạm nghỉ 2 phút, Riko đi đến trước mặt cô nắm hai má kéo sang hai bên nói :"em sao có thể nói gì đúng đó vậy, em là miệng quạ sao."
"Đau, đau chị Riko em biết gì nói đó thôi mà." Cô ai oán lên tiếng tay xoa hai má của mình (╯︵╰,) quá đáng mà hổng muốn yêu thương nữa là sao đây.
Mọi người ngồi nghỉ ngơi, sắc mặt nghiêm túc cảm thán, không hỗ là thế hệ kỳ tích quá là đáng sợ rồi, Riko nhíu mày suy tư nói :"Kuroko cậu tìm cách ngăn chặn cậu ta."
Kuroko gật gật đầu thời gian tạm nghỉ 2 phút kết thúc Seirin ra sân, Midorima nhận được bóng chuẩn bị tấn công, Kuroko chạy tới chặn phía trước Midorima, Midorima nhíu mày nói :"cậu có thể cản tôi với cái trò đó sau."
Midorima vượt qua Kuroko, Kuroko muốn cướp bóng lại bị Takao chặn lại. Midorima chạy lên phía trước lại bị Kagami chắn lại, xoay người thoát khỏi Kagami, Midorima nhảy lên ném bóng rồi nói :"Takao cậu đừng có cản đường tôi."
"Mời cậu cứ tự nhiên." Takao cười đáp.
Kagami có được bóng chuyền cho Kuroko vượt qua Midorima, Kuroko chuyền lại cho Kagami nhưng bị Takao chặn lại rồi chuyền cho Midorima, nhận được bóng Midorima nhảy lên ném 3 điểm khiến điểm số càng cách biệt xa hơn, các đàn anh xông lên cố gắng giảm bớt áp lực cho Kuroko và Kagami, nhưng với ba cú ném của Midorima khiến họ cảm thấy như muối bỏ biển không ai có thể cản được Midorima, trận đấu hiện tại chỉ nghiêng về một bên.
Hiệp hai của trận đấu kết thúc mọi người quay về phòng chờ, không khí trong phòng căng thẳng mọi người im lặng không nói, cô giao máy quay ghi lại hình ảnh chiến đấu của Takao cho Kuroko để cậu ấy xem và tìm cách đối phó, cô lường trước được việc Kuroko sẽ gặp chút rắc rối bởi Takao, nên đã cầm theo máy quay nhờ Kawahara quay lại giúp.
Hiệp hai bắt đầu, Kuroko ngồi bên ngoài dự bị, các đàn anh trong sân đang rất nỗ lực, Kagami đối với đối thủ mạnh luôn phấn khích nhưng không có nghĩa là cậu chấp nhận thua cuộc, với suy nghĩ đó Kagami càng nhảy càng cao, đầu ngón tay chạm được vào bóng khiến quả bóng xoay tròn trên vành nhưng cuối cùng vẫn rơi vào rổ.
Midorima lại có được bóng lần này Kagami chạm bóng khiến bóng rơi ra ngoài, Mitobe nhảy lên đón bóng bật bảng nhưng không thành công vì có Otsubo, bóng lại được chuyền đến tay Midorima, Kagami chạy tới nhảy lên đánh quả bóng bay ra ngoài, Kagami càng nhảy càng cao bây giờ có thể chặn đứng Midorima.
============================
(Tác giả có lời muốn nói :
Các tình yêu ra ngoài nhớ đeo khẩu trang nhé 😘).
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi Himawari
RandomTác giả : Mộc Mộc Thể loại :đồng nhân Kuroko, xuyên không . Nhân vật chính : Himawari Và quần chúng kuroko no basket Văn án: Cô là một trạch nữ, việc cô làm mỗi ngày chính là ăn ,ngủ ,đọc truyện ,xem anime manga. Hôm nay siêng đột xuất mà đi ra ngo...