Trong giải vô địch tranh cúp mùa đông, những đội vào bán kết có Rakuzan, Shutoku, Kaijou và Seirin, theo như rút thăm được, hai đội đấu đầu tiên là Rakuzan và Shutoku, sau đó là Kaijou đấu với Seirin.
Seirin sẽ đấu ở trận tiếp theo, nên mọi người đến khán đài xem, theo dõi trận đấu hồi lâu, Kagami lên tiếng hỏi :"nè Himawari, cậu nghĩ đội nào sẽ thắng."
"Sao cậu lại hỏi tớ." Cô nhướng mày nghiêng đầu nhìn Kagami.
Kagami gãi đầu nói :"ờ, chỉ là thấy cậu dường như biết được rất nhiều mà thôi."
"Nếu tớ nói là Rakuzan thắng thì sao." Cô đặt hai tay trên lan can nhẹ giọng.
Kagami khó hiểu nói :"tại sao là Rakuzan thắng, tớ thấy nếu so sánh Akashi và Midorima, thì Midorima chiếm lợi thế hơn."
"Ý cậu nói về chiều cao." Cô quay đầu nhìn Kagami, Kuroko đang nghiêm túc xem trận đấu, nghe Kagami hỏi thế nhịn không được nói :"Kagami cậu đừng có xem thường thân hình nhỏ bé đó của Akashi."
Cô cười khẽ nhìn khuôn mặt vô biểu cảm của Kuroko, lại nhìn Kagami đang không hiểu gì nói :"cậu đừng có mà bàn luận chiều cao của Akashi trước mặt cậu ta, nếu không muốn lại ăn thêm một nhát kéo."
Kagami rùng mình nhớ lại lần gặp trước đây, nếu không phải cậu phản ứng nhanh nhẹn né tránh, thì... thật không dám nghĩ tới.
Cô mím môi cười nhìn vẻ mặt của Kagami nói :"Murasakibara chẳng phải cũng cao lớn hơn cậu sao, nhưng các cậu vẫn thắng đó."
"Tớ hiểu rồi." Kagami gật gù, nhìn bộ dáng ngốc nghếch đó, cô nhỏ giọng nhắc nhở nói :"Akashi không thích ngước mắt nhìn người khác khi nói chuyện, cho nên với chiều cao không hợp lẽ thường của cậu, lỡ như có ở trực diện mặt đối mặt, phải đứng xa xa ra đó."
"Haha đừng nói là vì chiều cao nhé, ai u đau Kuro cậu làm gì thế." Kagami đang cười đến khoái trá, Kuroko ở bên đen mặt đấm vào hông Kagami, rồi hừ lớn một tiếng.
Cô che miệng cười, tay ra hiệu đo chiều cao nhỏ giọng nói :"cậu không hỗ là Bakagami mà."
Kagami nhìn động tác tay của cô hiểu ra, mặt mài đáng thương xoay sang Kuroko dỗ người.
Trận đấu giữa Rakuzan và Shutoku, cũng đã gần đến hồi kết, cô dựa gần lan can nhìn Midorima và Takao phối hợp ăn ý nói :"Kuroko cậu nhìn xem, hai người bọn họ thật giống cậu và Kagami."
"Ừm, họ chính là cái bóng và ánh sáng của Shutoku." Kuroko gật đầu đáp, lại liếc mắt nhìn người ủ rũ như cún con bị bỏ rơi, cong môi nắm tay Kagami, Kagami nhìn khoé môi cong cong của Kuroko, cười ngây ngô.
Cô ರ_ರ bước vài bước tránh xa hai người, chói mù mắt rồi.
"Kuroko cậu có thấy người có mái tóc xám khói đó không." Cô nhìn thành viên của Rakuzan hỏi, Kuroko gật nhẹ đầu nói :"sao thế, anh ta có vấn đề gì sao, tớ thấy anh ta rất bình thường."
"Cậu không cảm thấy anh ta rất quen sao." Cô nghiêng đầu nhìn Kuroko, Kuroko chăm chú nhìn rồi lắc đầu, cô nhìn xuống sân nói :"anh ta là Mazuyumi Chihiro, học sinh năm ba, được đích thân Akashi mời vào đội hình chính, mặc dù với khả năng chơi bóng không quá nổi bật, nhưng anh ta lại y hệt cậu."
"Y hệt Kuro... là sự mờ nhạt có phải không." Cô quăng ánh mắt tán thưởng về phía Kagami nói tiếp :"đúng vậy, anh ta mờ nhạt y hệt Kuroko, và Akashi huấn luyện anh ta thành bản sao của Kuroko, anh ta chính là bóng ma thứ sáu mới."
Kuroko nhíu mày nhìn chằm chằm Mazuyumi dưới sân, bọn cô không tiếp tục trò chuyện nữa. Vì trận đấu dưới sân cũng đã kết thúc Rakuzan thắng, với tỉ số 86--70.
Seirin cũng di chuyển đi chuẩn bị thi đấu với Kaijou. Hai đội xuống khởi động, không khí thật sự rất yên lặng, Kasamatsu ném bóng cho Kise nói :"Kise cậu qua đó chào hỏi đi."
Kise nhìn bóng trong tay cười đúng chuẩn người mẫu, dẫn bóng chạy tới rổ đối thủ úp bóng, và đưa ra lời tuyên chiến.
Hyuga trán nổi gân xanh quăng bóng trong tay cho Kagami cười u ám nói :"mau đáp trả đi."
Kagami nhận bóng chuyền cho Kuroko, sau đó nhảy lên bất bóng ghi bàn trên không, đáp trả lại lời tuyên chiến.
Riko gọi mọi người đến bàn chiến thuật, Riko tay chống hông nghiêm túc nói :"các cậu nghe đây với khả năng sao chép của Kise, theo tôi nghĩ nó không kéo dài quá lâu vì sẽ rất mất sức, họ chắc chắn sẽ để vào hiệp cuối, cho nên chúng ta sẽ dùng khả năng của Kuroko, tấn công ghi thật nhiều điểm trước."
Cô nghe thế lắc đầu nhẹ giọng nói :"Chị Riko theo em nghĩ thì không phải vậy, chị có thể nghĩ đến bên Kaijou cũng sẽ nghĩ đến, họ chắc chắn sẽ cho Kise sử dụng kỹ năng sao chép ngay từ đầu trận."
"Vậy theo em chúng ta phải làm gì." Riko gật đầu hỏi, cô nhìn Kise bên kia rồi nói :"chúng ta chỉ có thể xem trước trận đấu sẽ diễn ra như thế nào, sau đó sẽ tìm cách giải quyết."
Riko trầm ngâm suy nghĩ gật đầu nói với mọi người :"Được, cứ nghe theo Himawari nói, chúng ta trước tiên xem Kaijou, rồi tính bước tiếp theo."
Trận đấu giữa trường trung học Kaijou và trường trung học Seirin chính thức bắt đầu, Seirin nhìn Kise ném 3 điểm, Hyuga đẩy kính mắt nhìn Kise, đúng như lời Himawari bọn họ để cậu ta sử dụng nó ngay từ đầu hiệp.
Kasamatsu chuyền bóng, Kise nhảy lên muốn ném 3 điểm, nhưng có Kiyoshi ngăn lại, Kise thay đổi không ném bóng, dùng nhịp điệu của Aomine dẫn bóng về trước, Kagami xông tới đấu trực diện với Kise, Kise dùng cặp mắt thống lĩnh của Akashi, làm Kagami ngã ngồi dưới sàn, nhảy lên ném bóng.
Riko nheo mắt nhìn trận đấu cười u ám nói :"thật vinh dự khi lão già đó coi trọng chúng ta như thế."
Trong sân Hyuga chuyền bóng cho Kuroko ném bóng, Kise chạy tới đối đầu với Kuroko, Hyuga cười tự tin, cú ném đó ngay cả Murasakibara còn không ngăn được, Kise có ngăn cũng vô ích.
Nhưng khi Kise thật sự ngăn được đường bóng vô hình của Kuroko, Hyuga cười không nổi nữa, Hyuga bây giờ chỉ cảm thấy má mình nóng rát(^_^メ).
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Kuroko ] Tôi là Hayashi Himawari
RandomTác giả : Mộc Mộc Thể loại :đồng nhân Kuroko, xuyên không . Nhân vật chính : Himawari Và quần chúng kuroko no basket Văn án: Cô là một trạch nữ, việc cô làm mỗi ngày chính là ăn ,ngủ ,đọc truyện ,xem anime manga. Hôm nay siêng đột xuất mà đi ra ngo...