This chapter is dedicated to my 90+ readers and to the people who voted for my story. Thank you so much, you're just little but you're making a great difference. I appreciate your effort in reading my story. Please read and support me until the end. Love you guys 😘
Christan's POV
Heto na, hahanap na talaga ako ng tiyempo para maka-usap si Kirana ngayong araw. Dapat ma-explain ko na sa kanya ang lahat ng nangyari this past weeks.
Nandito na pala ako sa school ngayon, sinadya ko talagang maging maaga para maka-usap ko ng mas maaga si Kirana kasi early bird yun.
Maya-maya pa ay nakarinig ako ng hiyawan at sigawan ng mga estudyante sa labas. Anong meron?
Lumabas na rin ako para tignan yung pinagkakaguluhan nila.
"Sino siya? Ang gwapo niya beshtieee!! Bago ba siya dito?"
"Aray beshtiee ang sakit ng kurot mo. Syempre ngayon mo lang siya nakita diba so malamang bago siya. Hay naku ang gwapo niya, sana kaklase natin siya"Hindi ko makita ang pinagkakaguluhan nila kasi ang daming nagkukumpulan.
*Kriiiiiiiiiiiiiinnnnnngggg!!!*
Pumasok na ako sa room dahil nag bell na. Kaso parang hindi pumunta si Kirana dito ng maaga eh. Hayaan na, hahanap ako ng chance mamaya.
Nagsipasok na ang mga kaklase ko at yung iba ay kinikilig pa, ano kayang nangyayari sa kanila?
Napasmile na lang ako ng nakita kong pumasok sa room si Kirana kaso nagulat ako ng may hila-hila siyang lalaki. Sino yan? Ang epal naman.
Pina-upo siya ni Kirana sa tabi niya. Teka, bakit parang pamilyar ang mukha niya? Di ko alam pero kumukulo ang dugo ko sa tuwing nakikita ko siya.
Dumating na yung teacher namin kaya nag settle down na ang lahat.
"Good morning class"
"Good morning Ms. Buenaventura"
"Okay, you may take your sit. I heard that we have a new classmate here. May you stand up and introduce yourself"Talaga namang! Kaklase pa namin. Sino ba tong abnormal nato. Tumayo siya at yung ibang girls kinikilig pa sa kanya... Mga bulag. Saang banda naman siya gumwapo?
"Hello"
Yan lang ang sinabi niya pero pinagkakaguluhan na siya. Tsk!
"Uhmm... Good morning, I am Zach Reyes, I hope to be friends with you"
Friends! Friends mo mukha mo!
"Is that it Mr. Reyes?"
"Yes ma'am"
"Hmmm, where do you live?"Pagkatanong ng teacher namin ay nagulat na lang ako ng biglang tumayo si Kirana. Bakit? May problema ba siya?
"Yes Ms. Vasquez, do you have anything to say?"
"Ahh...ah, no ma'am"
"You may take your sit"Umupo siya at pinagtawanan ng mga kaklase ko. Sarap naman nilang sapakin.
"Where are we again, oh, Mr. Reyes, where do you live?"
"Uhmm.. I live with... Kira... we have the same house"A..ano?!! Para akong nabingi sa sinabi niya. Anong pinagsasabi ng lalaking to. Gumagawa ata to ng kwento ah. Isa na lang talaga at makakatikim sa akin yang lalaking yan. At ang kapal pa nang mukhang tawagin si Kirana sa second name niya.
"Oh my, same sila ng house?"
"Kira? Diba si Kiolo lang ang dapat tumawag sa second name niya?
"War na ba this?""Oh, how interesting, why is that so?" Tanong ni Ms. Buenaventura.
BINABASA MO ANG
Destined To Be Together
RomantizmLife is complicated, Love is so complex... Who will you choose, the one who's by your side for all of your life or the one who just accidentally came into your life? Paano ka mamimili? Life is not about fairytales, it's about creating your own desti...