Zion's POV
*bell rings*
"Zion gising na" isang malambing na boses ang bumulong saakin kaya medyo nagising na ako.
Idinilat ko ng kaunti ang mga mata ko para makita kung sino yung nagsalita.
"This is your Big Day my bunnie, its your first ever book signing event" sabi pa niya na mas lalong nagpangiti saakin.
Ito ang napakagandang umaga para saakin gumising sa isang umaga na katabi siya at masilayan ang kislap ng kanyang mukha habang nakayakap sa kanya.
"Mamaya na 10 minutes pa antok pa ko eh payakap pa" inaantok na sambit ko.
"My Bunny hindi pwede kailangan mo ng tumayo dyan at maaga ka kailangan andun sa event mo" Naramdaman kong hinalikan niya ako sa noo sabay biglang tayo.
"Sige na tayo ka na dyan at mag shower ka na, maghahanda lang ako ng makakain natin" sabi niya at lumabas na ng kwarto.
Naiwan akong nakangiti habang nakahiga pa din. Hindi ko maiwasang isipin na sa dinami rami ng pinagdaanan namin sa huli siya at siya pa ding ang magandang chapter sa nobela ng buhay ko na gugustuhin kong basahin ng paulit ulit
Tumayo ako at nagshower na at nagsimula na mag ayos.
30 minutes after............
"Ang bango naman, sa amoy palang sobrang sarap na" sabi ko at umupo na sa upuan at sumimsim sa mainit na kape.
"Syempre naman sino ba tong boyfriend mo? Masarap na nga, masarap pa magluto" Pagmamayabang niya pa sabay pakita pa ng katawan niya.
Naka topless siya ngayon at nakapantalon lang. Kung andito ka sa kalagayan ko hindi mo maiiwasang hindi tumitig sakanya.
"Tara na kain na tayo mamaya matunaw pa ako sa mga titig mo" Pisti napansin niya pala yun.
Nagsimula na kaming kumain. Nagkwentuhan, nagtatawanan.
Nasa sasakyan na kami ngayon at papunta na sa isang malaking mall para first ever book signing event ng libro ko. Binuksan ko yung radio para naman makinig ng music at pagbukas ko favorite song namin yung tumutugtog at parang tamang tama sa moment naming dalawa ngayon
Oh, thinkin' about all our younger years
There was only you and me
We were young and wild and free
Now nothing can take you away from me
We've been down that road before
But that's over now
You keep me comin' back for moreBaby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven
And love is all that I need
And I found it there in your heart
Isn't too hard to see
We're in heaven"Zion" tawag niya sakin
"Hmmm?" sambit ko
"Sobrang proud ako sayo at sobrang saya ko na sa dami ng pinagdaanan natin nananatili ka pa in sa tabi ko" sabi niya habang nakangiti at nakafocus lang sa daan yung paningin
"Sobrang saya ko din na hanggang ngayon magkasama pa din tayo sa pagtupad mga pangarap natin" sagot ko habang nakatitig sa kanya.
"Wala akong alam sa mga mangyayari saatin in the future but I just want you to know that I am still here beside you until my last breathe, I love you Zion" Sabi niya na sobrang nagpakabog ng dibdib ko.
And baby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven
Yeah, love is all that I need
And I found it there in your heart
It isn't too hard to see
We're in heaven, yeahI've been waitin' for so long
For somethin' to arrive
For love to come along
Now our dreams are comin' true
Through the good times and the bad
Yeah, I'll be standin' there by you, ohHinawakan ko ang kamay niya at ipinikit ang aking mga mata at pinakinggan ang napakagandang musika ng aming pagmamahal.
And baby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven
And love is all that I need
And I found it there in your heart
Isn't too hard to see
We're in heaven, heaven
Whoa
You're all that I want
You're all that I need
After a few minutes
Nakarating na kami sa mall at may sumundo saamin agad na staff ata ng publishing company pinadiretso na agad kami sa backstage kung saan yung event.
Ilang minuto nalang at magsisimula na at tatawagin na ako. Andito pa din siya sa tabi ko hawak hawak ang kamay ko pinapaalis yung kaba ko.
"Zion lagi mong tatandaan sobrang proud ako sayo" sabi niya sabay hawak sa pisngi ko
"Guys Handa na ba kayo?" sabi ng emcee na sinagot naman ng sigaw ng mga audience sa harap
"Kung ganun let me introduce to you our guest for today. He is graduated in the course of communication arts and kilala bilang popular author in their university and ang author ng top selling book na Chapters of love. Audience lets give him around of applause, please welcome Mr. Zion Morano" pagpapakilala sakin ng emcee sabay palakpakan at hiyawan ng mga tao sa harap.
Lumabas na ako mula sa backstage at nakita ko ang sobrang daming tao na kumakaway at sumisigaw ng pangalan ko, una akala ko isang panaginip lang ang lahat pero andito ako ngayon gising na gising sa harap ng maraming tao dahil sa istoryang nilikha ko.
Nagsimula na ang mga activity, nagpalaro muna ang mga staff ng iba't ibang parlor games at sumunod na yung book signing at sobra akong napagod yung tipong buong kamay ko ay punong puno ng tinta ng ballpen. Sumunod ang maikling interview.
Hanggang sa huling tanong na yung tinanong sakin.
"Sobrang daming thrill ng chapters of love Mr. Morano and thats why many people loves it," puri ng isa sa mga fans.
"Now Mr. Morano here's my question. Can you tell us anong journey ba ang mga pinagdaan mo while doing or kung paano nga ba nabuo ang story na to?" tanong niya.
"Ahmm actually first of all maraming salamat sa tumangkilik ng libro kong chapters of love....." nakangiting sambit ko.
"And if tatanungin kung ano anong challenges ang napagdaanan nitong libro na to bago mabuo isa nga dyan ang..........."
BINABASA MO ANG
Moonlight In Ciudad (BL Story) (Completed)
RomanceRed String Series 1 When they are reborn again, both of them will feel like they have known each other for so long. It's like they have been waiting for their whole life to meet each again. A highschooler named Elijah was meant to meet Kenneth on a...