Zion's POVIlang araw na ang nakalipas nang magsimula kaming magpractice ng Stage Play. Its almost 3 days left before the event.
Its almost done.
Makikita mo sa lahat ang cooperations and hardworking para lang mapaganda itong play. Simula sa mga propsmens, actors and those wardrobes. Talagang tinutukan ko sila as what Zach told me.
This is what he gave his trust so that I might not to disapoint him.
Lumipas ang buong practice na same attitude ang ipinapakita ni Tiffany. Minsan lang siya umattend ng practice buti nalang wala siya sa mga actor, inassign lang kasi siya ni Zach for the wardrobe and taga observe sa mga nangyayari for documentation. I dont know but it gave me some idea kung bakit ginawa ni Zach yun maybe he knows something about what's happening.
Nagtataka ako na some point kaya naman ni Tiffany na maging kabilang sa mga actors but Zach didn't allow it.
It's the last day para sa mga preparations of all the costumes and backdrops dahil bukas na ang final practice namin.
"Zion!" tawag ni Phillip sa likod ko sabay akbay sakin "Tara kain tayo. Sasabay daw satin si Stacey" tapos turo sa nasalikod niya.
Kakatapos lang ng class namin para sa ngayong araw at break time muna namin bago pumunta sa practice mamayang hapon.
"Sige ba basta libre mo!" sabi ko sakanya sabay tawa.
"Eh? Lilibre ko na nga si Stacey. Kaya mo na yan" sabay tawa ng malakas habang ginugulo yung buhok ko.
"Tara!" sabi niya sabay hawak sa kamay ni Stacey.
Napatitig ako sa kamay nilang magkahawak habang naglakad. Mukhang may hindi sakin sinasabi itong mokong na ito.
Nauna silang maglakad nakasunod lang ako sa likod para akong third wheel dito ah.
Hanggang sa nakakita kami ng isang canteen malapit sa labas ng university. Naghanap na kami ng table at pumwesto na dun. Open canteen ito meron lang itong mga tents bilang bubong masarap ang simoy ng hangin para lng dun sa tambayan namin sa gilid ng field sa loob ng university.
"Masarap daw yung pork and chicken Barbeque nila dito, maybe we should try!" sabi ni Stacey.
Sa ilang linggo ng practice namin halos kaming tatlo ang laging magkakasama mas nakilala pa namin ang isa't isa lalo na si Stacey. Una akala namin sobrang hinhin niya dahil sa isa siyang medical student but were wrong mas maingay pa pala siya dito kay Phillip.
"Ahmmm.... I'm fine with chicken and blue lemonade!" sabi ko at agad namang inilista nung server yung order ko.
"So...... If chicken sayo I'm fine with pork hehe..... And also pink drink" nakangiting sabi ni Stacey "How about you Phillip? Anong kakainin mo?" Sabay tumingin si Stacey kay Phillip.
Umiwas naman ng tingin ito at itinuon sa menu para kunwari naghahanap ng makakain. Kanina pa kasi niya tinititigan yung katabi niya. Iba si Phillip ngayon ganto siya kapag inlove siya.
" Phillip!.......... Sabi ko anong kakainin mo?" kita sa mukha ni Phillip na nagulat siya.
Natawa nalang ako ng mahina. Kawawang Phillip sabi ko sayo makakahanap ka din ng katapat.
"Ah...... Hehe..... Ahmm gaya nalang nung sayo" nauutal niya.
Agad namang umalis yung server. Nag iintay nalang kami ngayon sa mga order namin. Naunang dumating yung mga drinks namin.
BINABASA MO ANG
Moonlight In Ciudad (BL Story) (Completed)
RomanceRed String Series 1 When they are reborn again, both of them will feel like they have known each other for so long. It's like they have been waiting for their whole life to meet each again. A highschooler named Elijah was meant to meet Kenneth on a...