Chapter 10

80 7 0
                                    


Zion's POV


Isang mahabang katahimikan ang bumabalot ngayon sa buong Prinsipal's office.

Andito lahat ng sangkot sa nangyaring komosyon kanina pati na rin yung mga tao bumugbog kay Zach.

Nakaupo sa upuan sina Tiffany at James. Nasa gilid naman ni Tiffany ang boyfriend nito at ang dalawang kaibigan niya. Kami naman ay nasa tapat lang at walang nais magsalita.

Tinitignan kami isa isa ng Prinsipal lahat kami kinikilatis.

"I think you want to say something Ms. Tiffany?"seryosong sambit ng Dean.

Napatingin naman si Tiffany sakanya patuloy pa din sa pagluha.

"M-ma'am I'm so sorry........ I-i didn't mean to do that." nauutal niyang sagot.

"Then why do come up with this kind of action? You really dissapoint me." halata sa mukha ng Dean ang disapointment dito.

Tiffany was one who really close to University's Dean. Bukod kasi sa siya ang President ng Student Council siya din ang Pride ng Department pagdating sa mga math competitions and other academic contest. And dati din siyang President ng MAC.

"I know miss, I'm ready now to take responsibility with this. Kahit akin na lang po yung punishement wag na po sa kapatid ko." Agad kaming napatingin kay Tiffany.

Ibang ugali ang pinapakita niya. Not the bitch who planned all but the real sister for her brother.

"No Tif! Dalawa tayo dito, so I also should responsible for this. And also ako naman talaga yung sumunog nung gabing yun" Pigil ni James sa kapatid.

Unti unti namang tumulo dito ang ilang butil ng luha at agad niya lang itong pinupunasan.

Hindi pa din talaga ako makapaniwala na yung taong nakasama ko ng ilang taon ay kasama sa paggawa ng mga ganung bagay.

May mga tao talagang kahit na nakasama mo na ng buong buhay mo, may mga bagay pa rin talaga kayong hindi alam sa isa't isa.

"Kung ganun. Hindi ko na kailangan pa magdesisyon dito. You two will take the punishment that I given to Mr. Morano" lahat kami nakatingin sa prinsipal so it means... "You two will be kicked out here in the University." wala ng nagawa si Tiffany kundi ang mapaiyak.

Alam niya na sa mga oras na ito yun at yun lang ang magiging desisiyon at alam niya din after all she did, she deserved this.

"And all the person who involve sa pambubugbog kay Mr. Buenavista, all of you are suspended until the next 2 weeks!" tumayo na ang prinsipal at lalabas na ng office pero natigilan siya nang magsalita ako.

"No need to do this Miss."  walang ganng sambit ko.

"What do you mean Mr. Morano? Do you want to join them?" tanong pa nito.

"I think for me, ang malaman ang mga totoong may pakana at makitang they admit it is enough." nagtatakang tumingin saakin ang prinsipal ganun din ang mga taong andito.

Hinawakan naman ako ni Zach sa kamay na para bang sinasabing wag na akong kumontra.

"Isa pa hindi rin naman po ako papayag na mauwi lang sa wala ang lahat ng pinaghirapan ng mga estudyante ng MAC." dagdag ko pa.

Tumaas ang kilay ng Dean sa mga sinambit ko.

"So what are you going to say? Na hayaan nalang ang nangyari at makitang hindi parusahan ang nagsunog ng theater room?" medyo mataas at may diin ang bawat paglabas ng mga salita ng prinsipal.

Moonlight In Ciudad (BL Story) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon