Prologo

1.7K 57 3
                                    

Maaga akong gumising sa partikular na araw na ito dahil makakasama ko sa huling pagkakataon ang aking Kuya. Hindi kami magkapatid pero para na ring kapatid ang turingan namin. Limang taon ang tanda ni Kuya sa akin.

Iniiwan si Kuya ng kanyang mga magulang sa amin tuwing bakasyon dahil sila ay abala sa pagta-trabaho. Ang kanyang mommy ay propesor at ang kanyang daddy naman ay dean sa parehong unibersidad.

Bukas sila aalis patungong Thailand. Kaya ito ang huling araw na kami ay magkakasama.

"Anak, andito na ang Kuya mo." Sigaw ni Mama mula sa baba.

"Opo Ma. Bababa na po ako."

Excited akong bumaba at muntikan na akong matisod sa hagdan.

"Hi Bunso!" bati ni Kuya.

"Hello Kuya!" pagbati ko naman.

"Mama, doon na muna kami sa likod maglalaro ni Kuya."

"Osige."

Pumunta na kami ni Kuya sa likod ng bahay.

"Bunso, anong gusto mong laruin ngayon?" tanong ni Kuya.

"Ikaw, Kuya? Anong gusto mong laruin natin?" balik kong tanong sa kanya.

"Gusto mong maglaro ulit tayo ng bahay-bahayan?" suhestiyon niya.

"Ako ang papa ikaw naman ang mama." Dagdag niya pa.

Hindi ko alam kung tama itong ginagawa namin. Lalaki ako at lalaki rin siya. Pero matagal na rin naming itong nilalaro, so pumayag ako.

Ganitong edad ako nang mapagtanto kong iba ako kesa sa mga normal na lalaki. Nagkakagusto na ako sa kapwa ko lalaki.

Madalas namin itong nilalaro ni Kuya at habang tumatagal umiiba na ang pagtingin ko kay Kuya.

"Halika dito Bunso. Humiga tayo." Alok ni Kuya.

Tumabi ako kay Kuya.

Niyakap niya ako mula sa likuran. Ang sarap sa pakiramdam.

"Ang sarap mong kayakap Bunso."

Ayoko kong matapos ang oras na ito. Hindi ako natulog at ninanamnam ko ang pagkakataon na iyon na kayakap si Kuya sa huling pagkakataon.

Habang kami'y magkayakap, iniharap niya ako sa kanya at biglang hinalika. First time namin ginawa ang maghalikan kaya medyo nabigla ako. Hindi rin kasi ako marunong humalik.

Hinayaan ko lang si Kuya dahil gusto ko rin naman.

The One That Got Away Is Back (Completed, BL, m2m, bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon