Lúc chạng vạng, trời bắt đầu mưa tí tách không lớn lắm. Mặt đường ẩm ướt, đèn đêm phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo. Đới Manh đứng trước cửa hàng, trên tay cầm 1 chiếc dù cán dài kẻ sọc, nhìn ánh đèn xe phản chiếu mưa bụi, ánh mắt đăm chiêu. Một làn gió nhẹ thổi làm run rẩy, vì vậy thả ống tay áo xuống, thắt chặt nút, cảm giác ấm áp thêm một ít. Những người đi đường phần lớn đều mặc áo mưa, họ hối hả rảo bước không thèm để ý lắm đến cơn mưa phùn này.
Mạc Hàn xuất hiện trong đám người bận rộn, túi xách che đầu, vội vã bước nhanh tới chỗ Đới Manh đang đứng cạnh hiên nhà, vẻ mặt tươi cười.
Nhưng nụ cười chỉ trong nháy mắt, đã rất nhanh biến mất. Cô nhìn thấy trên gương mặt thanh tú của Đới Manh, 1 miếng gạc trắng ở phía trên mi mắt, vô cùng chói mắt. Nháy mắt mấy cái, cô ba như có điều gì suy nghĩ nhìn chằm chằm vào khối băng gạc, nhưng cái gì cũng chưa nói.
Đới Manh hơi cong khóe môi cũng không có biểu hiện gì khác, động tác của cô khẽ động vết thương, nhăn mày hay cười đều hết sức cẩn thận.
"Tại sao đột nhiên muốn gặp mặt?"
"Cảm thấy có chuyện xảy ra. Bây giờ xem ra, quả nhiên có tiết mục."
Mạc Hàn khẩu khí không lắm vui vẻ.
Đới Manh cúi đầu, vuốt vuốt cái mũi,
"Tôi không cẩn thận."
Mạc Hàn không nói thêm bất cứ điều gì, tự bước vào nhà hàng bên cạnh, Đới Manh đi theo sát sau. Hai người không nói một tiếng tìm vị trí ngồi xuống, phục vụ hỏi thực đơn xong lập tức rời đi, Mạc Hàn chống cằm, nâng mắt nhìn Đới Manh
"Giải thích đi."
Đới Manh đưa tay nắm một góc băng gạc, chậm rãi vạch băng dán ra, quay sang cho Mạc Hàn xem. Vết thương không lớn, khoảng 1 cm, nhưng đặc biệt chói mắt bởi 2 đường chỉ khâu màu đen.
Mạc Hàn sắc mặt lập tức trầm xuống, ánh mắt cũng sắc bén , cười lạnh một tiếng,
"Em còn tưởng móng tay của ai cào, Thông đúng là ngoài dự đoán."
Đới Manh dán lại băng gạc,
"Đánh nhau với 1 thằng khốn, không cẩn thận để mũi dao đâm trúng."
"Thân thủ bất phàm a?"
Mạc Hàn lời nói tràn đầy châm biếm.
"Chê cười."
"Bốp"
Một tiếng, Mạc Hàn đập mạnh chung trà trên bàn, phát ra tiếng vang thật lớn, hấp dẫn ánh mắt những người xung quanh, vẻ mặt đầy giận dữ.
Đới Manh ho khan một tiếng để che giấu,
"Sau này tôi sẽ cẩn thận."
"Còn có sau này?"
"Bằng không ——"
Đới Manh bất đắc dĩ cười khổ,
"Kẻ trộm đi trên thuyền muốn xuống cũng không dễ dàng, huống chi, tôi làm xã hội đen từ lúc trong bụng mẹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [Tiền Tiếu] Ban Mã Tuyến
FanfictionThể loại: Hiện đại Cảnh sát nhân dân x tổng giám đốc Cường công x nữ vương thụ Couple chính: Tiền Bội Đình x Khổng Tiếu Ngâm Couple phụ: Đới Manh x Mạc Hàn Văn án Một tổng giám đốc quanh năm suốt tháng lạnh lùng, cao ngạo Một...